Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phá đường dây tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất 'cắt cổ'

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công an Nghệ An triệt phá đường dây tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất “cắt cổ” với tổng số tiền cho vay hơn 21 tỷ đồng

Một trong 5 cơ sở cho vay nặng lãi tại TP. Huế bị Công an Thừa Thiên - Huế triệt xóaMột trong 5 cơ sở cho vay nặng lãi tại TP. Huế vừa bị triệt xóa

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An triệt xóa 6 cơ sở cho vay tín dụng đen trên địa bàn 2 tỉnh.

Trong số này, riêng ở Thừa Thiên Huế có 5 cơ sở cho vay nặng lãi (174 Điện Biên Phủ, 188 Điện Biên Phủ, 420 Lê Duẩn, 51 Nguyễn Sinh Cung và số 1 Hồ Đắc Di). Tất cả đều là chi nhánh thuộc Công ty TNHH MTV phát triển TMDV tổng hợp Tín Đạt (trụ sở chính tại 22 đường Lê Việt Thuật, xã Hưng Lộc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) do Nguyễn Sỹ Trung, sinh năm 1976, đứng đầu. Trung ủy quyền cho 5 người gồm Nguyễn Duy Dương, Nguyễn Thị Nhụy, Hà Thị Thu Hiền, Vũ Duy Đức và Nguyễn Đức Thịnh đứng ra quản lý 5 cơ sở trên.

Theo đó, thủ đoạn của nhóm này là cho vay tiền, người vay dùng ô tô, xe máy có giấy tờ chính chủ của họ làm thủ tục bán cho nhóm trên. Sau đó nhóm này sẽ cho người vay thuê lại xe của họ vừa bán để đi lại.

Với người muốn vay tiền nhưng không có tài sản để bán, nhóm trên vẫn làm thủ tục cho vay và tính lãi suất theo ngày. Cách thức cho vay, quản lý tiền cho vay và thu nợ được nhóm trên thực hiện trên phần mềm do Nguyễn Sỹ Dũng theo dõi, quản lý. Lãi suất dao động từ 109,5%/năm đến 182,5%, thậm chí có trường hợp cho vay với lãi suất hơn 700%/năm.

Theo điều tra ban đầu, chỉ tính tại Thừa Thiên Huế từ tháng 8/2016 đến nay, nhóm trên đã cho 1.420 người vay tổng số tiền hơn 21,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 4,6 tỷ đồng.

Không chỉ cho vay với lãi suất "cắt cổ", nhóm này còn hung hăng, sẵn sàng gây thương tích nếu người vay trả lãi không đúng hẹn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái Ấm Diệu Pháp, TP. Hồ Chí Minh.

Long An: Triển vọng nhà ở cho người có thu nhập thấp
Long An: Triển vọng nhà ở cho người có thu nhập thấp

Nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) sống tại các khu nhà trọ thiếu an ninh, an toàn, giá thuê phòng thường xuyên tăng... Vì vậy, họ mong muốn có nhà ở dành cho người có thu nhập thấp để ổn định cuộc sống, an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với địa phương. Trước nhu cầu thực tế, tỉnh Long An có những dự án (DA) phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), trong đó một số DA hoàn thành, phát huy hiệu quả.

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”
BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp
Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp

Trước diễn biến thất thường của thời tiết, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban ban hành Công văn 3723, ngày 16/9/2024 chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương tăng cường công tác phòng chống ngập úng, triều cường, bảo vệ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Từ sáng 17/9, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9 (75-88km/h), biển động.

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng
Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa có kiến nghị khẩn đến UBND TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết gần 9.000 hồ sơ còn tồn đọng từ ngày 1/8/2024.