Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PGS.TS. Phạm Lê An được bầu làm Chủ tịch Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. PGS.TS. Phạm Lê An được bầu làm Chủ tịch Hội

Đại hội diễn ra ngày 7/9/2024, tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Đến dự Đại hội có Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội vận động hiến mô tạng Việt Nam, Nguyên Ủy viên BCH trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyên Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, GS.TS. Lê Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội Bác sỹ gia đình Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, vì điều kiện sức khỏe, nên dự Đại hội trực tuyến, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bác sỹ Gia đình Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Bác sỹ Gia đình Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, GS.TS. Phạm Huy Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bác sỹ Gia đình Việt Nam và các Phó Chủ tịch Hội: PGS.TS. Phạm Lê An, Phạm Nhật An, Nguyễn Minh Tâm.

Hội Bác sỹ gia đình (BSGĐ) Việt Nam được thành lập năm 2005, đến nay đã có hơn 1000 hội viên.

Bác sĩ gia đình là bác sĩ đa khoa thực hành, chăm sóc toàn diện và liên tục cho người bệnh, có mối quan hệ lâu dài và bền vững với người bệnh, là những thầy thuốc gắn với dân và gần dân nhất. Bác sĩ gia đình là bác sĩ hướng về gia đình, biết rõ từng người bệnh trong hoàn cảnh và gia đình của họ, xem xét vấn đề sức khỏe của người bệnh trong hoàn cảnh của cộng đồng và lối sống của người đó trong cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu chúc mừng những thành công và đóng góp của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu chúc mừng những thành công và đóng góp của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam

Phát biểu chào mừng Đại hội, TTND, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã luôn sát cánh cùng với Bộ Y tế xây dựng và thực hiện Đề án phát triển Bác sỹ gia đình Việt Nam giai đoạn 2013-2020, Hội đã tham gia đóng góp tích cực xây dựng Thông tư hướng dẫn thí điểm về bác sỹ gia đình, xây dựng tài liệu chuyên môn, nhất là, các thành viên của Hội ở các Trường Đại học Y dược đã tham mưu để thành Trường thành lập Trung tâm Y học gia đình, đẩy mạnh công tác đào tạo, hỗ trợ các địa phương phát triển y học gia đình.

“Vai trò của Y học gia đình là rất quan trọng trong hệ thống y tế Việt Nam, là người gác cổng, chăm sóc ban đầu, theo dõi, phục hồi chức năng cho người bệnh. Tin tưởng trong thời gian tới, Hội Bác sỹ gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, góp phần cùng với các cơ quan, đơn vị y tế đẩy mạnh y học gia đình ở nước ta phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, phấn đấu mỗi người dân có bác sĩ gia đình chăm sóc” PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Trong các nhiệm kỳ khóa I (2005-2016), khóa II (2016-2024), Hội đã phối hợp cùng với các trường Đại học Y trong cả nước tổ chức đào tạo chuyên khoa định hướng, chuyên khoa I, thạc sỹ, chuyên khoa II về Y học gia đình, thành lập Bộ môn Y học gia đình, trung tâm Y học gia đình; Hội BSGĐ Việt Nam đã góp phần phát triển mạng lưới BSGĐ và các phòng khám BSGĐ ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội cũng đã tham gia góp ý với Bộ Y tế xây dựng các chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật, các tài liệu chuyên môn chuyên ngành Y học gia đình tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Đại hội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Các đại biểu tham dự Đại hội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

GS.TS. Phạm Huy Dũng đã báo cáo, truyền đạt ý kiến GS.TS. Lê Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội, Đại hội này rất quan trọng, có ý nghĩa chuyển giao thế hệ lãnh đạo của Hội. Xuất phát từ nhu cầu của Việt Nam, nhiều thế hệ lãnh đạo Bộ Y tế đã rất quan tâm đến phát triển Bác sỹ gia đình ở nước ta, như GS. Phạm Song, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.BS. Hoàng Đình Cầu, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế đã có nhiều ý kiến chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản về phát triển Bác sỹ gia đình. GS. TS. Lê Ngọc Trọng rất mong muốn thế hệ tiếp theo tiếp tục đưa Hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa và rất mong PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hội.

Theo GS.TS. Phạm Huy Dũng, Hiệp hội bác sỹ gia đình toàn cầu (Wonca) nhiều lần nhắc đến Hội BSGĐ Việt Nam đã đưa BSGĐ gắn vào y tế cơ sở, bác sĩ nào làm việc ở y tế cơ sở thì đó là BSGĐ, đây là đặc thù của BSGĐ VN, là sáng tạo của y tế Việt Nam.

PGS.TS. Phạm Lê Tuấn đánh giá, ghi nhận Hội BSGĐ Việt Nam được thành lập và đã thực hiện vận động chính sách rất tốt, phát triển hệ thống bộ môn YHGĐ của các trường đại học chuyên ngành y, xây dựng, phát triển, mở rộng chương trình đào tạo, đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần tăng cường y tế cơ sở.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác của Hội khóa II, nhiệm kỳ 2016-2024 và Phương hướng công tác của Hội khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Đại hội đã bầu BCH Hội khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 39 người. BCH Hội đã bầu 11 người trong Ban Thường vụ gồm: PGS.TS. Phạm Lê An, Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch Hội: PGS.TS. Hồ Thị Kim Thanh, PGS.TS. Trần Quý Tường, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hiệp, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, TS. Hà Anh Đức; Tổng Thư ký: ThS. Phạm Thị Ngọc Bích, Phó Tổng Thư ký: PGS.TS. Nguyễn Như Vinh, Trưởng Ban Kiểm tra: TS. Lương Thị Hương Loan, và TS. Nguyễn Ngô Quang, ủy viên.

Đại Hội suy tôn TTND, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, làm Chủ tịch Danh dự Hội. BCH đã mời và giới thiệu với Đại Hội Ban cố vấn gồm: GS.TS. Lê Ngọc Trọng, GS.TS. Phạm Huy Dũng, GS.TS. Phạm Nhật An, PGS.TS. Lê Văn Khang PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chúc, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn.

PGS.TS PHẠM LÊ AN

Giám đốc, Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới Sáng tạo - Đại học Y Dược TP.HCM

Quá trình đào tạo:

Năm 1986: Tốt nghiệp BS Nhi tại trường Đại Học Y Dược TP.HCM

Năm 1990: Tốt nghiệp BS Nội trú Nhi Năm 1998: ThS Nhi hệ chuyển đổi từ nội trú

Năm 1999 – 2000: Fellowship BS Gia đình, UCI Hoa Kì Năm 2005: Tiến sĩ Nhi Khoa

Năm 2010: Phó Giáo sư, là một trong những bác sĩ đặt nền móng cho chuyên ngành y học gia đình tại Việt Nam

PGS. TS Phạm Lê An hiện là Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới Sáng tạo – Đại học Y Dược TP.HCM, Nguyên Giám đốc Trung tâm Y học gia đình thuộc Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Trần Ngọc Kha

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai tiếp tục sạt lở đất làm 5 người bị vùi lấp
Lào Cai tiếp tục sạt lở đất làm 5 người bị vùi lấp

Ngày 9/9, tại thôn Hấu Dào, xã Bản Phố xảy sạt lở đất đá làm đổ sập hoàn toàn một nhà dân khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

Có khoảng 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu
Có khoảng 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Theo báo cáo sơ bộ từ địa phương, có khoảng 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị rơi xuống sông Hồng khi cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 tại tỉnh Phú Thọ bị sập.

Sơn La: Bộ đội Biên phòng giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão
Sơn La: Bộ đội Biên phòng giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão

Trong 2 ngày (7 và 8/9), do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa bàn khu vực biên giới xảy ra mưa lớn cục bộ và kéo dài. Trước tình hình đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở trực quân số để sẵn sàng ứng phó, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Lào Cai: Tạm dừng thông quan qua cửa khẩu Kim Thành do ảnh hưởng mưa lũ
Lào Cai: Tạm dừng thông quan qua cửa khẩu Kim Thành do ảnh hưởng mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ, từ 13 giờ hôm nay (9/9), phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tỉnh Lào Cai.

Quảng Nam: Duyệt chủ trương đầu tư dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp vốn 320,2 tỷ đồng
Quảng Nam: Duyệt chủ trương đầu tư dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp vốn 320,2 tỷ đồng

Quảng Nam vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và đấu nối với số vốn 320,2 tỷ đồng.

Cổ phiếu ngành ngân hàng có nhiều triển vọng
Cổ phiếu ngành ngân hàng có nhiều triển vọng

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần trước với việc lấy lại hơn 5 điểm, để khởi đầu tuần mới ở mốc 1273,96 điểm - tăng gần 0,5% so với phiên trước. Thị trường vẫn đang trong nhịp đi ngang với thanh khoản thấp, tuy nhiên các chuyên gia nhận định, các cổ phiếu ngân hàng đang ở mức hợp lý và có thể tăng thêm ít giá cũng rất phù hợp.