Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Petro miền trung Quảng Trị có được phép sửa “lỗi kỹ thuật” sản phẩm PV Gas”

QLTT Quảng Trị đang tiếp tục đấu tranh để xác định vi phạm của CN Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung Quảng Trị. Nổi cộm là dấu hiệu sang chiết gas trái phép của chi nhánh này. Petro Miền Trung Quảng Trị có được phép “sửa lỗi kỹ thuật” các sản phẩm của Petrovietnam gas (PVGas)?


Hiện trường bình gas trước khi bị phi tang niêm màng co và đục thủng niêm cao su

Theo Petro Miền Trung Quảng Trị, số bình gas có thương hiệu Petrovietnam đang bị tạm giữ được mua từ Công ty TNHH Gas Miền Trung (lô 6, KCN Điện Nam Điện Ngọc – Quảng Nam). Bình gas mắc lỗi kỹ thuật nên Gas Miền Trung ủy quyền cho Petro Miền Trung Quảng Trị  khắc phục các sản phẩm bị lỗi.

Số bình gas trên đã mắc lỗi kỹ thuật gì? Vì sao Petro Miền Trung Quảng Trị không trả lại cho bên bán mà lại có động tác “sửa lỗi” ngay trong sàn chiết gas của mình? Qua tìm hiểu, được biết, Công ty TNHH Gas Miền Trung là Tổng đại lý của CN Công ty CP kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam tại Quảng Ngãi (PVGAS Miền Nam) và được PVGAS Miền Nam thuê chiết nạp gas vào bình gas Petrovietnam. CN Petro Miền Trung tại Quảng Trị chỉ có hợp đồng Đại lý với Công ty TNHH Gas Miền Trung.

Giám đốc PVGAS Miền Nam Quảng Ngãi cho hay: Việc thuê chiết nạp được giám sát chặt chẽ tại trạm chiết nạp gas chỉ định là lô 6, KCN Điện Nam Điện Ngọc – Quảng Nam của Gas Miền Trung. Nếu có thiếu hụt trọng lượng gas trong mỗi bình thì phải khắc phục trước khi đưa ra thị trường có sự giám sát của 2 bên.

Tuy vậy, lỗi kỹ thuật xảy ra đồng loạt với hàng trăm chai bình gas của Miền Trung, Miền Nam và cả bình không có nhãn  xuất xứ là điều hết sức vô lý Tại hiện trường, hầu hết các bình PVGas lại có nhãn xuất xứ tại Trạm chiết nạp LPG Đà Nẵng – KCN Liên Chiểu, Đà Nẵng của Công ty TNHH MTV kinh doanh khí hóa lỏng Miền Trung chứ không phải tại trạm chiết Quảng Nam(?!).


Hiện trường khu vực chiết nạp gas đầy nghi vấn vì chỉ toàn vỏ màu hồng của PVGas

Ông Đặng Đình Dũng, trưởng phòng kinh doanh của PVGas Miền Trung cho biết:  Hiện trường có dấu hiệu của việc sang chiết trái phép hơn là “sửa lỗi kỹ thuật” vì có đầy đủ công cụ, dụng cụ phục vụ cho việc sang chiết; gần 100% bình gas đã được niêm màng cao su, hơn một nửa đã bọc màng niêm nilon đang chờ cố định và hàng trăm vỏ bình hồng của PVGas? Theo nguyên tắc chung của Petrovietnam gas thì Quảng Trị là địa bàn của PVGas Miền Trung quản lý, PVGAS Miền Nam không được phép uỷ quyền cho Công ty TNHH Gas Miền Trung khắc phục lỗi sản phẩm tại địa bàn Quảng Trị; Petro Miền Trung Quảng Trị chỉ là đại lý bán hàng, vì vậy Công ty TNHH Gas Miền Trung càng không được phép ủy quyền cho chí nhánh này khắc phục lỗi kỹ thuật sản phẩm của PVGas Miền Nam. Việc khắc phục lỗi chỉ được phép thực hiện tại trạm chiết Điện Nam Điện Ngọc, Quảng Nam.

Ông Dũng nhấn mạnh: việc Petro Miền Trung Quảng Trị giải trình số bình gas Petrovietnam này được mua từ Công ty TNHH Gas Miền Trung chỉ nhằm che dấu các sai phạm. Nếu được phép khắc phục lỗi, tại sao Petro Miền Trung Quảng Trị lại lén lút phi tang niêm màng co nilon chưa kịp cố định, đục thủng niêm màng co cao su, ngay sau khi QLTT rời hiện trường vào văn phòng lập biên bản?

Nếu các trạm chiết nạp gas đều có sự kiểm soát chặt chẽ, không hiểu sao 2 bình gas có vỏ đã quá thời hạn kiểm định lại “lọt” ở trạm chiết Petro Miền Trung Quảng Trị. Phải chăng là do việc quản lý chất lượng sản phẩm quá lỏng lẻo và PVGAS Miền Nam đã tắc trách khi cho phép Tổng Đại lý của mình ủy quyền lại cho Petro Miền Trung Quảng Trị khắc phục các lỗi kỹ thuật sản phẩm do mình sở hữu.

Đối với 100 vỏ bình gas khác, Petro Miền Trung Quảng Trị cho rằng của các Công ty khác gửi vỏ. Ông Nguyễn Ngọc Mân, Chủ tịch chi hội Gas Miền Trung cho biết: Nếu là hàng gửi kho, DN phải xuất trình được giấy tờ liên quan ngay tại thời điểm kiểm tra, hàng gửi phải để công khai không phải giấu kín trong kho, mới thể hiện là DN làm ăn minh bạch.

Thị trường gas vẫn đang cạnh tranh khốc liệt. Các thương hiệu gas đựơc người tiêu dùng ưa thích đang rơi vào tình thế bị đối thủ cạnh tranh thu gom, giam vỏ bình và chiếm dụng vỏ bình để sang chiết gas dưới hình thức “vỏ bình của của người, nước gas của ta”. Các DN kinh doanh gas chân chính và hàng triệu người tiêu dùng đang kỳ vọng cơ quan chức năng vạch trần các hành vi gian lận trong kinh doanh và sản xuất hàng giả để bảo vệ người tiêu dùng.

Hoàng Nam

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.