Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Ninh Bình tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

Để hạn chế và giải đáp thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận dữ liệu thu về từ hệ thống đo xa.

Năm 2023 được dự báo nắng nóng sẽ gay gắt và kéo dài, có thời điểm cực đoan do nền nhiệt tăng cao và diễn biến hết sức khó lường. Thực tế cho thấy từ những ngày đầu tháng 4 đến thời điểm hiện tại nền nhiệt độ ngoài trời trên địa bàn Ninh Bình đã có ngày lên đến gần 40 độ. Điều này sẽ làm thay đổi đột ngột thói quen và dẫn tới nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng cũng vì thế mà gia tăng đột biến, đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao so với các tháng trước đó.

Để hạn chế và giải đáp thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận dữ liệu thu về từ hệ thống đo xa. Xác nhận tình trạng cảnh báo từ máy tính bảng đối với các công tơ có sản lượng điện năng bất thường, chênh lệch ± 30%. Đối với ghi chỉ số từ xa: Kiểm tra việc thực hiện của bộ phận GCS khi hệ thống đọc công tơ từ xa HHU đưa ra chỉ số bất thường. Kiểm tra công tác bàn giao dữ liệu GCS công tơ sau ghi chữ, xác nhận chỉ số công tơ trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Kiểm tra công tác chỉ đạo, bố trí nhân lực và tổ chức thực hiện việc phúc tra chỉ số công tơ hàng tháng. Thực hiện thông báo chỉ số công tơ với khách bằng một trong các hình thức: Website; Email; SMS. Kiểm tra việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng cao trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, Công ty cũng tập trung chỉ đạo các đơn vị chủ động giải quyết nhanh gọn, kịp thời, chính xác, khi có thông tin phản ánh của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện tăng cao qua tổng đài CSKH cũng như các kênh truyền thông khác, không để khách hàng bức xúc hoặc có kiến nghị vượt cấp.

Tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện
Tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện.

Cùng với đó, Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, App, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, zalo ... giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý sản lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình.... Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Công ty cũng tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong việc triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng. Thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với các tổ dân phố, trường học tổ chức các buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Công ty đã sắp xếp cuộc hẹn và kí kết với các khách hàng lớn về chương trình điều tiết phụ tải (DR) để đơn vị cân đối, lập kế hoạch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng…. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch việc ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện của khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện
Hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng, PC Ninh Bình khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện. Khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, tránh lãng phí, nhất là tiết kiệm được một khoản tài chính không hề nhỏ cho gia đình, cho cơ quan đơn vị và cho toàn xã hội.

Lan Hương

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình: Vi phạm pháp luật về BVMT, 3 trang trại nuôi heo bị xử phạt 2,3 tỷ đồng
Quảng Bình: Vi phạm pháp luật về BVMT, 3 trang trại nuôi heo bị xử phạt 2,3 tỷ đồng

Trên địa bàn huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), 3 trang trại nuôi heo vừa bị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường...

Đề xuất 60 dự án tại khu vực bờ biển Nha Trang
Đề xuất 60 dự án tại khu vực bờ biển Nha Trang

UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa báo cáo 60 dự án đầu tư các hạng mục để thực hiện đồ án thiết kế ý tưởng đô thị phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng trên toàn bộ bờ biển Nha Trang, kéo dài 16,4 km.

Bộ GD&ĐT yêu cầu sửa chữa,khắc phục cơ sở học tập và hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Bộ GD&ĐT yêu cầu sửa chữa,khắc phục cơ sở học tập và hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành cần chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục. Đồng thời, hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đặc biệt là các gia đình thiệt hại về người và tài sản.

Aquaculture Vietnam 2024: Quy tụ hơn 100 đơn vị và khoảng 4.000 khách tham quan
Aquaculture Vietnam 2024: Quy tụ hơn 100 đơn vị và khoảng 4.000 khách tham quan

Ngày 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Thủy sản Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), Tập đoàn Informa Markets đã phối hợp, tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản tại Việt Nam - Aquaculture Vietnam 2024.

Cục Quản lý thị trường Thái Bình tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa
Cục Quản lý thị trường Thái Bình tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa tổ chức đoàn công tác đi giám sát tình hình thị trường hàng hóa sau cơn bão số 3. Đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Nghiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường làm trưởng đoàn.

Thêm nhà băng tăng lãi suất huy động từ 0,1-0,15%/năm
Thêm nhà băng tăng lãi suất huy động từ 0,1-0,15%/năm

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (11/9) có thêm Bac A Bank tăng lãi suất huy động từ 0,1-0,15%/năm. Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lượng tín phiếu đang lưu hành giảm về 0, lãi suất liên ngân hàng tăng trở lại.