Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa 50 triệu trong tài khoản

NSND Hoàng Dũng cho biết ông bị lừa vào chiều 11/4 trong vòng đúng 30 phút. Vì mắc bẫy, ông trùm Phan Quân đã phải ngậm ngùi "tiễn" 10 tháng lương hưu (50 triệu đồng) cho kẻ lừa đảo.

Trên Facebook cá nhân, NSND Hoàng Dũng thu hút đông đảo sự chú ý khi thuật lại vụ việc. Trong đó, nam diễn viên không giấu nổi sự bức xúc. Cụ thể, một hacker đã chiếm đoạt tài khoản Facebook của người em thân thiết với NSND Hoàng Dũng hiện đang sống tại Đức. Sau đó, hacker này liên lạc với ông trùm của “Người phán xử” để vay tiền với lý do cần mua hàng nhưng thiếu tiền mặt.

Do chủ quan và tin tưởng rằng đang nói chuyện với người thân, NSND Hoàng Dũng lập tức thực hiện hai lệnh chuyển khoản, một lần 20 triệu và một lần 30 triệu đồng. Tổng cộng chỉ trong vòng 30 phút ngắn ngủi, nam diễn viên đã mất trắng 50 triệu đồng.

Theo chia sẻ của NSND Hoàng Dũng thì có một cuộc gọi messenger đến nhưng cuộc gọi này liên tục bị gián đoạn và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau có tin nhắn từ tài khoản Facebook này nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân. NSND Hoàng Dũng đã không nghi ngờ gì và chuyển luôn 20 triệu.

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa 50 triệu trong tài khoản - Hình 1

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa một cú quá ngoạn mục

Một lúc sau, người này lại tiếp tục yêu cầu NSND Hoàng Dũng chuyển số tiền rất lớn. Tuy nhiên, trong tài khoản của ông chỉ còn 37 triệu đồng nên NSND Hoàng Dũng chỉ chuyển cho người kia 30 triệu đồng. 

Vẫn còn giọng hốt hoảng, NSND Hoàng Dũng cho biết: "Người đó nói chuyện với tôi qua tài khoản Facebook nhưng cách nói chuyện rất thân quen như xưng hô với tôi là “đại ca”, “sếp”… rồi thỉnh thoảng lại “hic, hic” nên tôi tin đó là người em tôi quen. Hơn nữa, tài khoản Facebook còn nói thêm rằng: "Nếu cần gấp, ngày mai em lại chuyển lại cho sếp".

Sau này tôi mới biết, hacker đã nghiên cứu rất kỹ các đoạn chat mà anh em tôi hay chat với nhau để lừa tôi".

Trước sự việc này, NSND Hoàng Dũng cho hay: "Mất tiền ai chả xót, đằng này tôi mất rất nhiều tiền như thế. Buồn thật, buồn cả cho xã hội này nữa, sao mà cứ lừa đảo nhau vậy. Đây cũng là bài học quá đắt giá cho tôi, chúng ta cần rút kinh nghiệm trong thời buổi công nghệ thông tin như thế này. Cần kiểm tra tất cả các thông tin trước khi chuyển tiền theo yêu cầu của ai đó, kể cả người rất thân".

Ngay sau khi biết chuyện NSND Hoàng Dũng bị hacker lừa lấy tiền, nhiều nghệ sĩ như: Công Lý, Minh Hằng… đã tỏ ra khá hoảng hốt. Bản thân diễn viên Việt Anh chỉ biết an ủi “bố Phan Quân” là “Thôi bố xem như của đi thay người vậy!”.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại
Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  8 tháng đầu năm nay, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các định kỳ và đột xuất các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát hiện 421 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng
Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng

Trước khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu vì bão lụt, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 16 người. Hiện hàng trăm người đang mất tích.

Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3
Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2606/UBND-KTTC về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau số 3.

PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão
PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão

Góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng với giá cả ổn định.