Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp tố cáo Phó BQL các khu công nghiệp tỉnh BR-VT gây khó khăn, làm đình trệ kinh doanh

Ngày 27/01/2021, Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Công ty CP Vũng Tàu Marina - Nhà đầu tư Bến Du thuyền (Vịnh Marina) tố cáo ông Trần Hữu Thông- Phó BQL các khu công nghiệp tỉnh BR-VT về hành vi làm khó, chèn ép doanh nghiệp...

Ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Vũng Tàu Marina ngày 13/1/2021
Ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Vũng Tàu Marina ngày 13/1/2021. (Ảnh: PV)

 Ngày 25/12/2020, Thương hiệu và Công luận có đăng bài viết: “Vũng Tàu Marina: Chưa kịp phục hồi vì covid lại lao đao với thông báo ngừng hoạt động từ cơ quan quản lý” phản ánh việc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh BR-VT (BQL-KCN) ra thông báo yêu cầu Công ty CP Vũng Tàu Marina phải dừng hoạt động Bến Du thuyền (Vịnh Marina) gây hoang mang cho nhiều doanh nghiệp khác trong KCN và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sự kiện Vịnh Marina một địa danh, một thương hiệu nổi tiếng, một điểm đến được hàng triệu du khách gần xa yêu thích khi đặt chân đến Bà Rịa Vũng Tàu nay bỗng nhiên đóng cửa, khiến nhiều lao động mất việc làm, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn… khiến Công ty CP Vũng Tàu Marina nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT.

Theo đó, sáng ngày 13/01/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh BR-VT phối hợp với các sở ban ngành liên quan đã có buổi làm việc với Công ty CP Vũng Tàu Marina theo chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT, nhằm rà soát toàn bộ cơ sở pháp lý và giải quyết các nội dung kiến nghị của nhà đầu tư. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không đạt được kết quả như mong đợi.

Toàn cảnh buổi làm việc với Công ty CP Vũng Tàu Marina ngày 13/1/2021
Toàn cảnh buổi làm việc với Công ty CP Vũng Tàu Marina ngày 13/1/2021. (Ảnh: PV)

 Ông Lê Văn Học (Phó Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu - Marina) cho biết: “Đến nay, vẫn không tìm được tiếng nói chung giữa nhà đầu tư và cơ quan quản lý, vẫn chưa đưa ra một quyết định cụ thể nào, vẫn chỉ là ghi nhận ý kiến, đề xuất, chứ không phải là các biện pháp giải quyết cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Chúng tôi nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; và rồi Tỉnh ủy chỉ đạo cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; Ban Cán sự Đảng lại chỉ đạo cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết; Phó Chủ tịch UBND tỉnh lại chỉ đạo xuống Ban quản lý các khu công nghiệp; thế rồi Ban quản lý các khu công nghiệp lại vẫn chỉ là ghi nhận ý kiến đề xuất của doanh nghiệp… tất nhiên là đúng quy trình. Vâng, tất nhiên là đúng quy trình nhưng theo kiểu: “Tít mù nó chạy vòng quanh” thế này thì biết đến bao giờ doanh nghiệp mới được giải quyết; doanh nghiệp vẫn bế tắc, người lao động vẫn đói khổ, vẫn thất nghiệp, thiếu việc làm, kéo theo nhiều hệ lụy…”

Ông Đinh Văn Quyết (Phó GĐ Công ty CP Vũng Tàu  Marina) cho biết thêm: “Văn phòng Luật sư (thành phố.Hồ Chí Minh), đơn vị tư vấn hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp đang xem xét, củng cố hồ sơ, rất có thể doanh nghiệp sẽ khởi kiện ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh BR-VT ra tòa về những thiệt hại mà doanh nghiệp đã và đang phải gánh chịu bởi các văn bản mà ông  Thông đã ký, ban hành…”.

Vũng Tàu Marina dừng hoạt động theo yêu cầu của Ban quản lý các KCN tỉnh BR.VT
Vũng Tàu Marina dừng hoạt động theo yêu cầu của Ban quản lý các KCN tỉnh BR.VT. (Ảnh: PV)

 Mới đây nhất, ngày 27/01/2021, Thương hiệu và Công luận nhận được đơn tố cáo của nhà đầu tư gửi Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT với nội dung: “Tố cáo ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh BR-VT về hành vi chèn ép, nhũng nhiễu doanh nghiệp, lạm dụng quyền lực gây khó khăn cho doanh nghiệp… làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu”.

Trong đơn tố cáo, nhà đầu tư nêu rõ:  “Nhiều năm qua, Dự án Bến thuyền du lịch gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc từ việc đăng kiểm tàu thuyền công nghệ mới, đến việc thuê mặt nước xây dựng bến thuyền du lịch và các hoạt động kinh doanh tại dự án. Mặc dù ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh BR-VT biết rõ những khó khăn của doanh nghiệp có thể giải quyết được hoặc kiến nghị UBND tỉnh giải quyết, nhưng ông Thông đã đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không những không làm, ông Thông còn tìm cách chèn ép doanh nghiệp, gây khó khăn cho doanh nghiệp, cố tình làm phức tạp thêm các vụ việc, đẩy doanh nghiệp đi vào chỗ bế tắc. Không hiểu do nhận thức pháp luật chưa đầy đủ hay có ý đồ cá nhân, muốn doanh nghiệp phải “đi cửa sau”, nên nhiều năm qua, ông Thông đã tìm mọi cách chèn ép, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Thay vì hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư để bổ sung mục tiêu hoạt động du lịch thì Ban quản lý các KCN lại yêu cầu doanh nghiệp làm thủ tục mở rộng dự án đầu tư để bổ sung thêm hoạt động du lịch. Việc Ban quản lý các KCN có tờ trình mở rộng dự án đầu tư Bến thuyền du lịch gửi UBND tỉnh (số 100/Ttr-BQL ngày 17/11/2017) đã làm rắc rối thêm sự việc, dẫn đến hàng loạt các khó khăn khác phát sinh mà đến nay, các sở ngành chức năng vẫn chưa tìm được phương án, giải pháp tháo gỡ (?!).

Ngày 04/12/2020, ông Trần Hữu Thông – Phó Ban quản lý các KCN ký, ban hành Thông báo số 2645/ BQL-ĐT yêu cầu doanh nghiệp dừng mọi hoạt động đang diễn ra tại dự án… gây thiệt hại cho doanh nghiệp và đẩy nhiều người lao động lâm vào hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm”.

Trong đơn tố cáo, nhà đầu tư lý giải: “Bến thuyền du lịch là một mục tiêu trong dự án đầu tư đã hoàn thành, nó có được hoạt động hay không là thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông Vận tải. Doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề kinh doanh đầy đủ, Bến đã được cấp phép, hoạt động du lịch cũng đã được Sở Du lịch tỉnh chấp nhận. Trách nhiệm của Ban quản lý các KCN là giám sát dự án thực hiện đúng mục tiêu, chứ không phải có quyền cho hoặc không cho doanh nghiệp kinh doanh.

Khoản 1 Điều 7 (Luật Doanh nghiệp năm 2014 và năm 2020) quy định: Doanh nghiệp có quyền “Tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm”.

 Việc ông Thông đại diện cho Ban quản lý các KCN ra thông báo không cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại dự án là hành vi lộng quyền, vi phạm pháp luật, xâm phạm tới quyền kinh doanh của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Sau 8 năm hoạt động, Công ty CP Vũng Tàu Marina đã sản xuất hơn 200 tàu thuyền các loại, trong số đó, doanh nghiệp và nhà tài trợ NSJ đã làm và tặng cho các địa phương của tỉnh 9 chiếc thuyền buồm hai thân Catamaran (năm 2019) thế nhưng, trong suốt nhiều năm liền, ông Thông- Phó Ban quản lý các KCN tỉnh lại báo cáo sai sự thật lên UBND tỉnh là doanh nghiệp không thực hiện mục tiêu sản xuất tàu thuyền nhằm thực hiện mục đích cuối cùng là: “Rút giấy phép đầu tư của doanh nghiệp” (?!)

Do những khó khăn về kinh tế, điều kiện mặt bằng và nhiều vấn đề khác mà doanh nghiệp đang gồng mình chịu đựng nên hoạt động sản xuất tàu thuyền công nghệ mới của doanh nghiệp từ nhiều năm nay vẫn diễn ra tại hai nơi: Một xưởng nằm trong Cảng KCN Đông Xuyên thực hiện công đoạn đầu sản xuất và địa điểm thứ hai là Bến thuyền du lịch Marina thực hiện công đoạn cuối là neo đậu, hoàn thiện, lắp ráp bổ sung các phụ kiện, chạy thử và bàn giao tàu. Điều này hoàn toàn không vi phạm về địa điểm thực hiện dự án ghi trong giấy chứng nhận đầu tư nên việc Ban quản lý các KCN báo cáo doanh nghiệp không sản xuất tàu thuyền công nghệ mới là sai sự thật. Không có quy định nào cấm doanh nghiệp sản xuất ở hai nơi...”

Vũng Tàu Marina một thời được chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng của tỉnh, như lễ hội đua thuyền buồm, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 2020…
Vũng Tàu Marina một thời được chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng của tỉnh, như lễ hội đua thuyền buồm, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 2020…. (Ảnh: Vũng Tàu Marina cung cấp)

 Việc phân định đúng sai giữa nhà đầu tư và Ban quản lý các KCN phải chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến nội dung đơn tố cáo của nhà đầu tư. Tuy nhiên, thật tiếc cho một thương hiệu nổi tiếng cả nước, một điểm sáng về du lịch của Bà Rịa Vũng Tàu vừa lóe lên đã bị dập tắt, bởi cơ quan quản lý và nhà đầu tư không tìm được tiếng nói chung, cũng như chưa tìm được phương án giải quyết hữu hiệu.

Không phải ngẫu nhiên mà Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT cùng 21 doanh nghiệp Khu Công nghiệp Đông Xuyên mới đây cùng ký vào đơn kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho mở cửa trở lại Vũng Tàu Marina. Không phải ngẫu nhiên nhiều đơn vị trong khu công nghiệp, không có lợi ích, không liên quan, cũng lên tiếng, cũng như nhiều cơ quan báo chí và người dân kiến nghị chính quyền tỉnh vào cuộc giải quyết... Có thể họ nhận thấy rằng, Vũng Tàu Marina hoạt động sẽ đem lại nhiều lợi ích cho tỉnh BR-VT.

Vũng Tàu Marina một thời thu hút du khách về đây chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt đẹp.
Vũng Tàu Marina một thời thu hút du khách về đây chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt đẹp. (Ảnh: PV)

Tại buổi làm việc ngày 13/01/2021, ông Hoàng Ngọc Linh (Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT) phát biểu kiến nghị với đoàn làm việc: “Trong lúc đại dịch covid khiến các doanh nghiệp du lịch và cả xã hội lao đao, giữa lúc ngành du lịch cả nước gặp khó khăn bế tắc, giữa lúc ngành du lịch tỉnh BR-VT đang loay hoay tìm sản phẩm du lịch mang tính đặc thù riêng của tỉnh, thì Vũng Tàu Marina nổi lên như một điểm sáng về du lịch bởi tính mới lạ, hấp dẫn và cũng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu đó, được nhiều đơn vị lữ hành trên cả nước đánh giá rất cao. Vì vậy, chúng ta nên tìm cách tháo gỡ khó khăn, cố gắng duy trì và phát triển loại hình du lịch này”.

Hình ảnh về Vũng Tàu Marina đã từng được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chọn làm ảnh bìa trang nhất lịch năm 2020
Hình ảnh về Vũng Tàu Marina đã từng được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chọn làm ảnh bìa trang nhất lịch năm 2020. (Ảnh: PV)

 Bất luận trong trường hợp nào dù đúng hay sai, nếu Bà Rịa Vũng Tàu không phát huy được Vũng Tàu Marina, một thương hiệu nổi tiếng cả nước sẽ là một thiệt hại lớn về nhiều mặt, trong đó có hình ảnh quảng bá dầu khí, các khu công nghiệp hiện đại, quảng bá hình ảnh du lịch, cảnh quan, tiềm năng, thế mạnh và con người nơi đây. Bởi đây cũng chính là một trong các quyết sách thu hút nguồn vốn đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh.

THCL sẽ chuyển đơn thư của doanh nghiệp đến các cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục thông tin đa chiều đến bạn đọc, cũng như phản ánh ý kiến của các cơ quan ban ngành chức năng tỉnh BR-VT trong các bài viết tiếp theo.

M.T

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.