Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ sinh trường Chuyên Vĩnh Phúc giành huy chương Bạc cuộc thi toán quốc tế

Cuộc thi Cyberspace Mathematical Competition (CMC) diễn ra từ ngày 13/14 có 6 thí sinh của Việt Nam tham dự đều giành huy chương. Trong đó, em Chu Thị Thanh – nữ sinh duy nhất của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc Đội tuyển Toán dự thi Quốc tế của Việt Nam đã giành Huy chương Bạc toán quốc tế.

Thanh là nữ sinh đầu tiên của Vĩnh Phúc dự thi Olympic Toán quốc tếEm Chu Thị Thanh giành huy chương Bạc cuộc thi Toán quốc tế

Cyberspace Mathematical Competition (CMC) là cuộc thi online uy tín, vừa mang tính giải trí nhưng cũng vừa thử thách rất cao, tối đa 8 học sinh mỗi nước được đăng ký. Thí sinh sẽ giải 4 bài toán trong vòng 5 giờ mỗi ngày.

Nhiệm vụ của CMC là cung cấp một cơ hội thú vị cho các sinh viên toán học trẻ hàng đầu thế giới tham gia vào các vấn đề thú vị và đầy thách thức, và gặp gỡ ít nhất là những người ngang hàng với nhau từ các nước khác. AoPS sẽ cung cấp một nền tảng mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc thi, cùng với các diễn đàn xã hội hóa và các hoạt động toán học khác trong quá trình CMC.

Đây là lần đầu tiên CMC được tổ chức nhưng đã quy tụ được 75 đoàn (quốc gia, vùng lãnh thổ) với 555 học sinh ưu tú tham dự. Bài thi được scan và chấm bởi hội đồng giám khảo quốc tế. Và đội tuyển IMO của Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Lê Anh Vinh vừa qua đã có buổi "ra quân" khá thú vị bằng kỳ thi này: 6/6 học sinh tham dự giành được huy chương, có 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. 

Kết quả điểm thi CMC chi tiết của đoàn Việt Nam (Ảnh: mathvn.com)Kết quả điểm thi CMC chi tiết của đoàn Việt Nam (Ảnh: mathvn.com)

Chu Thị Thanh (học sinh lớp 12A1 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc) là gương mặt nữ duy nhất tham gia đội tuyển IMO Việt Nam trong 5 năm gần đây và là nữ sinh đầu tiên của Vĩnh Phúc dự thi Olympic Toán quốc tế. Em đã xuất sắc vượt qua 49 thí sinh trong cả nước để trở thành thành viên đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 61 được tổ chức tại Liên bang Nga vào tháng 9 tới.

Khi biết tin Thanh giành được Huy chương Bạc của cuộc thi CMC với 36 điểm, thầy cô và bạn bè thêm vui mừng, tự hào và hi vọng vào hành trình chinh phục đỉnh cao Toán học của Thanh ở những sân chơi quốc tế.

Em Thanh vui vẻ chia sẻ về cuộc thi vừa qua: “Em rất hào hứng vì đây là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi CMC và hình thức thi là thi online khá mới mẻ so với em. Đề cũng khá lạ, đem đến cho em sự cọ sát và trải nghiệm thú vị với thi online để chuẩn bị cho kì thi IMO năm nay. Khi biết kết quả em cũng hài lòng với nỗ lực của bản thân, tuy nhiên em vẫn hơi tiếc một chút về diễn giải của mình và sẽ rút kinh nghiệm cho kì thi IMO quan trọng sắp tới”.

Đây là kì thi "làm nóng" trước thềm IMO - Olympic toán quốc tế năm 2020 diễn ra từ 21-22/9/2020. Hi vọng với kết quả trên, các thí sinh sẽ tiếp tục phát huy để đạt được thành tích cao hơn ở IMO 2020. Và tin rằng với sự thông minh, hiếu học và bản lĩnh của mình, cô gái vàng của Toán học Vĩnh Phúc Chu Thị Thanh sẽ tỏa sáng, làm nên dấu ấn tuyệt vời, góp phần tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.

TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"
TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Lạng Sơn tổ chức giải việt dã "Bước chân gắn kết" mở rộng lần thứ III, năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập công đoàn tỉnh Lạng Sơn và 22 năm Ngày thành lập thành phố Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm

Hôm nay, ngày 23/9, chuyên gia của KBSV vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.