Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ

Đó là em Lê Ngân Hà, học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Theo Hà thì em sẽ chọn Williams College - đại học cổ kính nhất nước Mỹ, với gói học bổng toàn phần trị giá 5,2 tỷ đồng

Hà chia sẻ, em đã nuôi giấc mơ du học từ lớp 8, Hà lên kế hoạch học tập nghiêm túc, nhất là đối với các môn Toán, Văn, Anh. Nữ sinh đạt được nhiều thành tích “đáng nể”.

Trong hồ sơ du học của Hà, thành tích đặc biệt nhất phải kể đến giải thưởng đặc biệt Intel ISEF - cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ.

Trong cuộc thi này, Hà là đồng tác giả dự án về tái chế dầu nhờn và đã giành giải đặc biệt do Tập đoàn Phát triển bền vững Ricoh, Mỹ, trao tặng. Trước đó, sản phẩm này giành giải nhất ở cuộc thi cấp quốc gia. Năm lớp 10, Hà đoạt huy chương đồng môn Tiếng Anh tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Lớp 12, nữ sinh giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia và huy chương bạc tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, cùng ở môn Tiếng Anh.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 1

Em Lê Ngân Hà (bên phải) hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Trước thời điểm nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ từ tháng 4/2017, Hà đạt điểm SAT 1 là 1550/1600. Với SAT 2, nữ sinh đạt điểm tối đa 800/800 môn Toán, Văn 730/800. 10X đạt điểm TOEFL với 117/120.

Hà nhận định mình được Đại học Williams College lựa chọn không phải vì có thành tích. Em tránh đề cập quá nhiều thành tích trong bài luận mà tập trung về tư tưởng vô thần của bản thân.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 2

Ngân Hà cùng bạn bè quốc tế trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ

Theo Hà thì nhiều người cho rằng, những gì xảy ra trong cuộc đời mỗi con người đều là kết quả của môi trường xung quanh, của thuyết định mệnh nào đó. Trái lại, Hà nghĩ rằng những gì xảy ra với mình đều xuất phát từ con người mình, chứ không phụ thuộc yếu tố bên ngoài.

“Chúng ta phải có trách nhiệm đối với hành động, suy nghĩ, cuộc sống của mình, chứ không nên đổ lỗi cho những yếu tố bên ngoài, dù là thực tại hay thần linh”, Hà diễn đạt lại bài luận đã gửi trong hồ sơ.

Ngân Hà tâm sự em không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, chỉ chọn những hoạt động mình thích. Em được học đàn piano từ năm lớp 1, từng biểu diễn ở một số chương trình của thành phố Thanh Hóa. Từ năm lớp 10, Hà tự mở lớp dạy piano miễn phí cho các em nhỏ. Cũng trong năm đó, nữ sinh là chủ tịch câu lạc bộ Tiếng Anh của trường chuyên Lam Sơn.

Chia sẻ về bí quyết học Tiếng Anh, Ngân Hà cho hay em không “cày cuốc ngày đêm”. Nữ sinh thích là học, học những điều mình thích. “Em đọc sách nhiều và thỉnh thoảng xem những bộ phim nước ngoài yêu thích”, Hà nói.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 3

Theo Hà thì nhiều bạn trẻ quan niệm học đại học với mục đích tìm kiếm việc làm, suy nghĩ như vậy sẽ rất nhàm chán

“Hãy xem đại học là trải nghiệm trong 4 năm, gắn bó mật thiết với việc nghiên cứu. Hãy coi học đơn giản là học thôi chứ không phải vì lý do gì cả, mình sẽ làm tốt hơn và yêu học tập hơn”, nữ sinh nêu quan điểm.

Được biết, Williams College là trường đại học cổ kính nhất nước Mỹ. Thuộc tốp đầu trong bảng xếp hạng các trường trong nhóm Liberal Arts Mỹ năm 2015.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam 1 triệu franc để khắc phục hậu quả cơn bão Yagi
Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam 1 triệu franc để khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

Cơ quan Phát triển và Hợp tác Thụy Sĩ cung cấp 1 triệu franc, gửi hàng cứu trợ, bao gồm 300 lều gia đình và 2 hệ thống phân phối nước có khả năng phục vụ 10.000 người, giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão Yagi.

Traveloka hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch
Traveloka hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.

Mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ mạo danh cán bộ thuế
Mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ mạo danh cán bộ thuế

Tin lời, làm theo hướng dẫn từ cán bộ thuế “dởm” gọi điện, ông L. ở Quảng Bình đã truy cập trang web lạ để cung cấp các thông tin cá nhân và hậu quả mất 260 triệu trong tài khoản.

Kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh bán thuốc giả Cefuroxim 500mg
Kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh bán thuốc giả Cefuroxim 500mg

Ngày 13/9, tin từ Ban Chỉ đạo 389 TP. Đà Nẵng, vừa có công văn gửi các đơn vị thành viên yêu cầu kiểm tra rà soát, xử lý các cơ sở kinh doanh thuốc có dấu hiệu bán thuốc giả thuốc Cefuroxim 500 của Vidipha sản xuất.

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tổng cục Quản lý thị trường phát động và quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt
Tổng cục Quản lý thị trường phát động và quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt

Ngay sau khi ban hành Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC gửi Cục Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, thành phố về việc phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra, chiều ngày 12/9, tại Trụ sở Tổng cục QLTT, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã chủ trì Lễ phát động và quyên góp ủng hộ. Toàn bộ công chức, người lao động công tác tại Tổng cục QLTT đã tham gia, hưởng ứng chương trình.