Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NTD hoang mang trước thông tin "máy lọc nước Yakyo quảng cáo có thể ngừa ung thư"

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng máy lọc nước khác nhau. Trong đó, có những thương hiệu NK nguyên chiếc, cũng có những thương hiệu nhập linh kiện về sản xuất và lắp ráp. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách hàng, họ không khỏi băn khoăn, hoang mang bởi chưa biết làm cách nào để phân biệt và chọn lựa được sản phẩm máy lọc nước “an toàn” nhất cho gia đình...

Những ngày gần đây, thông tin về vụ việc “máy lọc nước Yakyo của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện gia dụng Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) phân phối, được quảng cáo có thể ngừa được ung thư khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang...

Qua tìm hiểu, tại một số cửa hàng, siêu thị lớn, được biết các thương hiệu chủ yếu có nguồn gốc từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malysia… Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách hàng, họ không khỏi băn khoăn, hoang mang bởi chưa biết làm cách nào để phân biệt và chọn lựa được sản phẩm máy lọc nước an toàn nhất cho gia đình?

Đặc biệt, một vấn đề đáng lo ngại nữa là trên thị trường nhiều sản phẩm tại các công ty, nhà phân phối được quảng cáo hết sức hấp dẫn về công năng như "diệt khuẩn tuyệt đối 100%", "ngăn ngừa mỡ máu"..., nhưng thực chất đó chỉ là chiêu trò bán hàng của những công ty, đại lý phân phối gây nên mối lo ngại, hoang mang đến người tiêu dùng.

Đơn cử, có thể nói đến vụ việc máy lọc nước Yakyo của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện gia dụng Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) phân phối được quảng cáo có thể ngừa được ung thư mà dạo gần đây một số tờ báo có đưa tin.


NTD hoang mang trước thông tin

Máy lọc nước Yakyo quảng cáo có thể ngừa ung thư, gây hoang mang cho người tiêu dùng (Ảnh: GĐVN)

Theo báo Gia đình Việt Nam thông tin, trên website //yakyo.vn/ của Công ty Điện gia dụng Thiên Phú (07 Đông Sơn, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM) quảng cáo sản phẩm máy lọc nước sản xuất tại Trung Quốc chữa được "bách bệnh". Cụ thể, tờ báo này viết: ‘Trên website //yakyo.vn/ của Công ty Điện gia dụng Thiên Phú (07 Đông Sơn, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM) quảng cáo sản phẩm máy lọc nước sản xuất tại Trung Quốc chữa "bách bệnh".

Chưa dừng lại ở đó, thông tin sản phẩm của máy lọc nước còn ghi rõ: "Phòng tránh các bệnh thiếu canxi, thiếu khoáng, sỏi thận, tắc nghẽn đường ruột”, sản phẩm còn “giúp trung hòa hàm lượng axit ở ngay trong máu, tạo ra ion âm có tác dụng chống oxy hóa đặc biệt điều trị bệnh gout, đường ruột và cả các bệnh hiểm nghèo...".

Thực tế đó, nhiều người tiêu dùng thẳng thắn: Nếu đúng như những gì công ty này quảng cáo thì đây không chỉ là một sản phẩm máy lọc nước thông thường mà còn là một loại "thần dược" chỉ cần lọc nước không cần đi bệnh viện và uống thuốc?”

Ngoài ra, trên trang web //yakyo.vn/  nói theo số liệu của Bộ Y tế, 80% bệnh tật bắt nguồn từ nguồn nước ô nhiễm: “Chưa hết, trên trang web //yakyo.vn/  nói theo số liệu của Bộ Y tế, 80% bệnh tật bắt nguồn từ nguồn nước ô nhiễm. Thực tế, đây là nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) được công bố cách đây vài năm. Hơn nữa, nguồn gốc gây bệnh là ô nhiễm môi trường (nguồn nước, không khí, tiếng ồn…) đã bị Yakyo bóp méo thành ô nhiễm nguồn nước.

Nhân viên tư vấn cũng liên tục khẳng định các lõi lọc có thể tạo ra chất kiềm trong nước ở mức 9.0, giúp ngăn ngừa ung thư. Còn nước có tính kiềm ở mức 10.0 có thể trị được ung thư, máy điện phân kiềm ở mức này có giá khoảng 100 triệu đồng.

Thực tế, chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy máy lọc nước có tính kiềm có thể trị ung thư. Ngoài khẳng định có thể ngừa được ung thư, nhân viên này cho rằng, máy lọc nước của hầu hết thương hiệu khác đều không có chất kiềm trong nước.

NTD hoang mang trước thông tin

Dù tư vấn với khách hàng là nhập "nguyên con" từ Hàn Quốc, nhưng trên các website bán hàng trực tuyến, máy lọc nước Yakyo lại có xuất xứ từ Trung Quốc (Ảnh: Người Tiêu dùng)

Khi được hỏi về nguồn gốc sản phẩm, nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm được “nhập nguyên con” từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xem giấy tờ nhập khẩu, nhân viên chỉ trưng ra được vài giấy chứng nhận tiếng Việt và tiếng Anh lẫn lộn, hoàn toàn không có giấy chứng nhận nhập khẩu hay chứng nhận sản xuất tại Hàn Quốc.

Khi được hỏi vì sao máy lọc nước được nhập khẩu hoàn toàn nhưng trên máy có logo Yakyo của Công ty Thiên Phú, nhân viên này quay sang nói là công ty hợp tác với đối tác Hàn Quốc (?!).

Dù thông tin không rõ ràng, nhưng máy lọc nước này có giá khá chát. Máy lọc được 10 lít nước/ngày loại nhỏ có giá hơn 7 triệu đồng, loại lớn đến hơn 11 triệu đồng. Nhân viên tư vấn cho rằng máy nhập từ Hàn Quốc nên giá cao, dù không có giấy tờ gì chứng minh việc này. Đáng nói là khi sử dụng trong vòng một năm, người dùng phải tốn thêm gần 2 triệu đồng để thay lõi lọc, bằng một phần tư giá trị máy”.

Theo bác sỹ Nhật Minh, chuyên khoa ung thư Bệnh viên Ung bướu TP.HCM cho biết: “Nếu uống nước có nhiễm thuốc trừ sâu lâu dài có thể tăng nguy cơ bị ung thư. “Còn máy lọc nước không thể ngừa được ung thư” - ông khẳng định.

Với những nội dung quảng cáo đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng: "Máy lọc nước Yakyo có thể “tiêu diệt được 99,9% vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh có hại"... "Ngăn ngừa ung thư, hạ đường huyết trong máu, tái tạo gan, loét dạ dày, kiểm soát huyết áp, bệnh ngoài da và phục hồi hoạt động của thận".

Không ít người tiêu dùng hoang mang đặt câu hỏi: Phải chăng các công ty, đại lý phân phối máy lọc nước đang cố tình đưa ra các thông tin sai lệch, những lời quảng cáo” có cánh” - chỉ lôi kéo khách hàng, chứ không hề quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng?.

Sự bát nháo của thị trường máy lọc nước, liệu có đang được kiểm soát chặt chẽ hay không, khi đó là vấn đề liên quan tới sức khỏe của con người?

Hải Đăng

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.