Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Thuận: Xúc tiến Du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC 2024)

Từ ngày 5 – 7/9/2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận chủ trì, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tổ chức, tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch với chủ đề: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt” tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC 2024) số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tại gian hàng Ninh Thuận trong Hội chợ ITE Tp. Hồ Chí Minh
Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tại gian hàng Ninh Thuận trong Hội chợ ITE Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Tại Hội chợ, gian hàng Du lịch của Ninh Thuận giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESCO, Quốc gia công nhận như: Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm và các sản phẩm OCOP,đặc thù của tỉnh như: yến sào, các sản phẩm từ cây nha đam và các dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận,  tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch, đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài nước.

Khách đến tìm hiểu thông tin tại gian hàng tỉnh Ninh Thuận tring Hội chợ ITE Tp. Hồ Chí Minh
Khách đến tìm hiểu thông tin tại gian hàng tỉnh Ninh Thuận tring Hội chợ ITE Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Ninh Thuận là tỉnh thuộc Duyên hải Nam Trung bộ, nằm trên giao điểm 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên, là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm kinh tế Đông Nam bộ với các tỉnh Tây nguyên và Nam Trung bộ; cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km về phía Nam, cách Sân bay quốc tế Cam Ranh 60 km và thành phố Nha Trang khoảng 100 km, cách thành phố Đà Lạt 110 km; Có cảng biển Cà Ná, đây là điều kiện thuận lợi để giao lưu kinh tế, văn hóa với các trung tâm du lịch, các đô thị lớn của Việt Nam và thế giới. Diện tích tự nhiên 3.358 km2, dân số năm 2023 trên 600.000 người. Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính (1 thành phố, 6 huyện), trong đó, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh.

Cảng biển Cà Ná , tỉnh Ninh Thuận hoàn thành giai đoạn I đã đi vào hoạt động, có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn.
Cảng biển Cà Ná , tỉnh Ninh Thuận, hoàn thành giai đoạn I đã đi vào hoạt động, có thể tiếp nhận tàu Biển trọng tải lớn. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

 Về điều kiện tự nhiên: Ninh Thuận bao bọc bởi các dãy núi vươn sát ra biển, tạo thành nhiều vịnh, bãi biển đẹp; Hệ sinh thái rừng thấp khô hạn độc nhất Đông Nam Á; có 2 vườn Quốc gia, trong đó Vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (là 1 trong 9 Di sản thiên nhiên của thế giới); Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng là Danh lam thắng cảnh Quốc gia; Vùng biển Ninh Thuận nằm trong 18 vùng nước trồi của thế giới; Khí hậu nhiệt đới tiểu khí hậu Tây Á. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các ngành du lịch: sinh thái, trải nghiệm, khám phá.

Một góc vường Quốc gia Núi Chúa cạnh khu du lịch Hang Rái, H. Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
Một góc vườn Quốc gia Núi Chúa cạnh khu du lịch Hang Rái, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

 Về văn hóa: Ninh Thuận là nơi tập trung cộng đồng người Chăm nhiều nhất cả nước, với nhiều nét văn hoá, tín ngưỡng đặc sắc, có làng nghề truyền thống làm gốm Chăm cổ nhất Đông Nam Á được UNESCO ghi nhận là 1 trong 15 Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới cần được bảo vệ khẩn cấp, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch văn hoá độc đáo.

Tháp Poklonggarai tại TP. Phan Rang- Tháp Chàm
Tháp Poklonggarai tại TP. Phan Rang- Tháp Chàm (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Về hạ tầng giao thông: Ninh Thuận có đường ven biển dài 105,8 km, là cung đường biển dài và đẹp nhất cả nước, mở ra không gian mới cho phát triển các ngành kinh tế biển và phát triển các đô thị, du lịch ven biển. Tỉnh đang tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối cả hàng không, đường sắt, đường bộ, cao tốc, cảng biển, kết nối Ninh Thuận với các trung tâm kinh tế lớn: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên; các kết cấu hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, viễn thông cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành kinh tế. Tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm- Đà Lạt độc đáo nhất Đông Nam Á đang được Trung ương có chủ trương cho khôi phục lại, tạo sức hấp dẫn cho phát triển du lịch, khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư vào Ninh Thuận.

Phong cảnh tuyệt đẹp dọc tuyến đường Biển của Ninh Thuận
Phong cảnh tuyệt đẹp dọc tuyến đường Biển của Ninh Thuận (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Về lĩnh vực du lịch: Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ chính trị; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ninh Thuận đang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; định hướng phát triển du lịch theo hướng toàn diện, tạo sự khác biệt mang tính cạnh tranh cao, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, tập trung khai thác lợi thế về cảnh quan hoang sơ, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; các sản phẩm đặc trưng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt có tính cạnh tranh cao.

Khu du lịch Hang Rái, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận
Khu du lịch Hang Rái, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025 thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP và giải quyết việc làm cho 15% lao động của toàn tỉnh; Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao so với khu vực và cả nước; Phấn đấu đón 6 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 5.900 tỷ đồng, đóng góp 15% GRDP và giải quyết việc làm cho 20% lao động của toàn tỉnh.

Một góc tuyến biển Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận
Một góc tuyến biển Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận đang quy hoạch và kêu gọi đầu tư (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Tỉnh đang triển khai lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2045 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 23/2/2022), dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trong quý IV/2024, đây là cơ sở quan trọng để khai thác các giá trị về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Phong cảnh khu vực Núi Chúa và vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
Phong cảnh vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Hiện trên địa bàn tỉnh có 204 cơ sở lưu trú, với trên 4.428 phòng, trong đó số phòng có chất lượng đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao trở lên chiếm trên 50%. Trong đó, Amanoi Resort nổi bật là một trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hiếm có tại Việt Nam, được đề cử trong Hạng mục Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu tại Châu Á trong khuôn khổ giải thưởng World Travel Awards. Đồng thời, khu nghỉ dưỡng này cũng được chuyên trang du lịch Placetosee bình chọn trong top 10 resort có khung cảnh tuyệt mỹ nhất trên thế giới. 

Phong cảnh Amanoi Resort, nằm bên cạnh vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
Phong cảnh Amanoi Resort, nằm bên cạnh vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Trong 08 tháng đầu năm 2024, Ninh Thuận đã thu hút 3.070.000 lượt khách (tăng 20,8% so với cùng kỳ, đạt 95,9% so với kế hoạch); trong đó, khách quốc tế đạt 77.000 lượt khách (tăng 185,2% so cùng kỳ, đạt 77% so với kế hoạch); thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 3.502 tỷ đồng.

Minh Ngọc- Nguyên Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 - lan tỏa ý nghĩa nhân văn
Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 - lan tỏa ý nghĩa nhân văn

Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.

Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/9) tại thị trường trong nước tăng 200-350 đồng/kg với gạo nguyên liệu, trong khi đó, giá mặt hàng phụ phẩm giảm mạnh từ 100 - 250 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1009/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2045.

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?
Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?

Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như 6,4 inch nếu gấp lại; 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất là 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8

Theo số liệu thống kê Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm mạnh 12,6% so với tháng 7, tương ứng giảm khoảng 2.000 chiếc.