Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trong ngành giáo dục

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình đang triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công và giải quyết thủ tục hành chính trong ngành giáo dục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Cơ chế một cửa tiếp tục được triển khai đồng bộ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau 13 năm hoạt động, bộ phận “Một cửa” của Sở GD&ĐT Ninh Bình luôn được quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Lãnh đạo Sở đã có chấn chỉnh, thay đổi kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế, mang lại hiệu quả cao được đánh giá là một trong mô hình mẫu của khối cơ quan hành chính trong tỉnh.

Việc thực hiện cơ chế “Một cửa” đã tạo chuyển biến căn bản trong quan hệ và thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân, như: Giảm phiền hà cho tổ chức, công dân; chống quan liêu, tham nhũng, cửa quyền của cán bộ, công chức; Nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý Nhà nước… 

Việc giải quyết các hồ sơ đúng quy định, tiết kiệm được thời gian thực sự đáp ứng được yêu cầu cải cách TTHC đặt ra, phù hợp với tình hình thực tế, hợp với lòng dân và được nhân dân ghi nhận.

Việc xây dựng quy trình giải quyết TTHC chính xác theo quy định đã khắc phục tình trạng đùn đẩy công việc, không rõ trách nhiệm như trước đây.

Theo Sở GD&ĐT Ninh Bình, tính đến 12/2020, Sở đã cung cấp trên cổng dịch vụ công trục tuyến của tỉnh và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh 81 TTHC. Với 77/80 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, có 53/80 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chia ra 6 lĩnh vực: GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Cơ sở vật chất và thiết bị trường học; Đào tạo với nước ngoài; Giáo dục thường xuyên; Quy chế thi, tuyển sinh.

Kể từ khi chuyển việc giải quyết các TTHC từ Sở GD&ĐT ra Trung  tâm phục vụ hành chính công của tỉnh (từ ngày 12/10/2020), Sở đã giải quyết 240 hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến đạt tỷ lệ 67,5%; việc trả kết quả cho công dân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích hàng tháng đạt tỷ lệ từ 55% đến 73% so với trước khi ra Trung tâm.

Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công trong ngành GD&ĐT Ninh Bình đã được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, giảm bớt các TTHC còn rườm rà.

Đặc biệt, các tổ chức công dân chỉ đến một nơi để giao dịch mà không phải đi lại nhiều nơi như trước đây và giải quyết công việc theo đúng thời gian quy định, đúng hẹn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giải quyết công việc. Quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân trong giải quyết công việc được đảm bảo đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Ninh Bình nói chung, ngành GD&ĐT nói riêng.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…

Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi
Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi

Ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024
Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024

Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác XDCS và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024.

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.