Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những thay đổi ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ có nhiều điều chỉnh ở khâu kỹ thuật cũng như đội ngũ tổ chức để hạn chế việc xảy ra những tiêu cực.

Những thay đổi ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019 - Hình 1

Ảnh minh họa

Gắn camera ghi hình toàn bộ quy trình sử dụng và bảo quản đề thi

Theo Bộ GD&ĐT, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Chìa khóa do Trưởng điểm thi giữ. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của công an và những người ký nhãn niêm phong; đồng thời lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong, biên bản phải có đủ họ và tên, chữ ký của Trường điểm thi và những người chứng kiến.

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng công an trực và bảo vệ 24 giờ/ngày; bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, đảm bảo thời gian tối thiểu lưu dữ liệu của camera; có ít nhất 1 công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và 1 cán bộ làm nhiệm vụ tại Điểm thi của trường ĐH, CĐ (Phó Trưởng điểm thi hoặc thư ký) thường trực đêm tại phòng trong thời gian đề thi, thi được lưu tại Điểm thi.

Phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các vật dụng đựng bài thi phải an toàn, chắc chắn, phải được khoá và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa và thanh tra.

Chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng đựng bài thi do một cán bộ Thư ký làm nhiệm vụ tại Ban chấm thi (trắc nghiệm, tự luận) giữ, chìa khóa cửa phòng chứa bài thi do Trưởng Ban chấm thi (trắc nghiệm, tự luận) giữ; khi đóng, mở phải có sự chứng kiến của công an và thanh tra.

Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận phải có các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, thời gian tối thiểu lưu dữ liệu của camera thực hiện theo văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế này; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày.

Trường ĐH chấm thi trắc nghiệm

Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm là lãnh đạo Trường ĐH đảm nhiệm. Tổ trưởng Tổ Chấm bài thi trắc nghiệm là Phó Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm thường trực đảm nhiệm, các thành viên là cán bộ kỹ thuật của trường ĐH và không quá 2 cán bộ kỹ thuật được huy động từ các Sở GD&ĐT không thuộc địa phương có bài thi được chấm (nếu trường ĐH có yêu cầu). Cán bộ kỹ thuật phải am hiểu sâu về công nghệ thông tin và phần mềm chấm thi trắc nghiệm.

Cộng 2 điểm nếu có giấy chứng nhận nghề loại giỏi

Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với bằng trung cấp: cộng 2 điểm. Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm; Loại trung bình: cộng 1 điểm.

Chấm bằng phần mềm chuyên dụng của Bộ GD&ĐT

Năm nay, các phiếu trả lời trắc nghiệm đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD&ĐT cung cấp.

Ngay khi quét xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm của Hội đồng thi, toàn bộ dữ liệu ảnh quét (đã được mã hóa) phải được sao lưu ra đĩa CD hoặc DVD thành 3 bộ đĩa giống nhau, đóng gói niêm phong và bàn giao 1 bộ đĩa cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ, 1 bộ đĩa Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, khi sử dụng các bộ đĩa này phải báo cáo Ban Chỉ đạo thi quốc gia; 1 bộ đĩa gửi về Bộ GD&ĐT để quản lý và giám sát; đồng thời, gửi tệp dữ liệu ảnh quét dưới dạng mã hóa về Bộ GD&ĐT.

Sau khi hoàn thành khâu xử lý kỹ thuật dữ liệu ảnh quét, Tổ chấm bài thi trắc nghiệm mới được tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Ngay sau khi hoàn thành việc chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của Hội đồng thi, phải lưu các tệp dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức vào 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của Tổ Giám sát, công an và lập biên bản.

Trong đó, 1 đĩa gửi về Bộ GD&ĐT; 1 đĩa bàn giao cho Chủ tịch Hội đồng thi để gộp chung (qua phần mềm chuyên dụng) vào cơ sở dữ liệu kết quả thi cùng với kết quả chấm thi các bài thi tự luận và lưu giữ; 1 đĩa Trưởng Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, đồng thời, dùng để chuyển các tệp dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức qua Hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia về Bộ GD&ĐT.

 Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Dự án xây dựng đường gom quốc lộ 18 chậm 4 năm do cán bộ chính quyền thiếu quyết liệt
Bắc Ninh: Dự án xây dựng đường gom quốc lộ 18 chậm 4 năm do cán bộ chính quyền thiếu quyết liệt

Do vướng mắc trong công tác GPMB của 9 hộ dân thôn Mao Dộc, xã Phượng Mao. Thị xã Quế Võ nên dự án đầu tư xây dựng đường gom QL.18 từ khu công nghiệp Quế Võ đến Khu đô thị Tây Hồ đã chậm tiến độ 04 năm so với kế hoạch, thể hiện sự thiếu quyết liệt của các cấp chính quyền cơ sở trong công tác GPMB dự án.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh TMĐT
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh TMĐT

Đội số 1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động kinh doanh TMĐT trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp và huyện Tuy Đức.

Mang ma túy ra thăm bạn gái rồi cùng nhau sử dụng, 3 đối tượng lĩnh 19 năm tù
Mang ma túy ra thăm bạn gái rồi cùng nhau sử dụng, 3 đối tượng lĩnh 19 năm tù

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt 3 đối tượng: Nguyễn Việt Dũng, Nguyễn Đình Nho và Võ Thị Thanh Bình 19 năm tù giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lào Cai còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy học trở lại
Lào Cai còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy học trở lại

Đến sáng 19/9/2024 còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy-học trở lại do chưa sửa chữa, khắc phục xong hoặc đang sử dụng làm nơi tránh trú tạm thời cho nhân dân.

Mỹ Sơn: Thông qua kênh truyền thông KOLs, từng bước tạo đột phá về nhận diện thương hiệu
Mỹ Sơn: Thông qua kênh truyền thông KOLs, từng bước tạo đột phá về nhận diện thương hiệu

Ngày 20/9, Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho hay, vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam đón đoàn KOLs quốc tế đến tham quan và trải nghiệm Khu đền tháp Mỹ Sơn.

PVFCCo và PVTrans tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2024
PVFCCo và PVTrans tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2024

Tiếp nối truyền thống thiện nguyện, phát huy giá trị cốt lõi văn hóa doanh nghiệp “Trách nhiệm, Sẻ chia”, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” năm 2024 vào ngày 20/9, tại tòa nhà PVFCCo, số 43 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.