Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những nét mới tại Chợ quê truyền thống thời mạc lần thứ 2 năm 2024

Theo thông tin từ Hội đồng Mạc Tộc Hải Phòng, BQL Di tích Từ đường họ Mạc Cổ Trai xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) và Đài PTTH Hải Phòng chợ quê truyền thống thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/7/2024.

Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 có nhiều nét mới
Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 có nhiều nét mới

Chợ quê truyền thống thời Mạc do Hội đồng Mạc Tộc Hải Phòng, BQL Di tích Từ đường họ Mạc Cổ Trai xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ và Đài PTTH Hải Phòng phối hợp tổ chức là một hoạt động nhằm bảo tồn, lưu giữ, phát huy nét đẹp, bản sắc và truyền thống văn hóa tốt đẹp của miền quê vùng châu thổ sông Hồng nói chung, vùng cố đô Dương Kinh xưa nói riêng, gắn với thời kỳ thịnh trị của nhà Mạc, công đức và những đóng góp to lớn của Thái Hoàng Thái Hậu Vũ Thị Ngọc Toàn trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội còn nguyên giá trị tới ngày nay. Được tổ chức đúng vào dịp Lễ tưởng niệm ngày mất của Thái Hoàng Thái Hậu Vũ Thị Ngọc Toàn (được xem là Đại lễ cúng giỗ Thánh Mẫu Mạc Triều) không chỉ thu hút con cháu họ Mạc, gốc Mạc về dự mà còn thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân cả trong và ngoài thành phố về dự, từng bước hình thành một điểm nhấn trong tuyến du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh của thành phố.

Tiếp nối thành công của Chợ quê thời Mạc lần thứ I năm 2023, Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 được tổ chức trong 3 ngày 19, 20, 21/7 tại Di tích lịch sử văn hoá Từ đường họ Mạc Cổ Trai, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng với nhiều hoạt động phong phú. Trong đó, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Lễ Khai mạc Chợ quê truyền thống thời Mạc” vào 20h15 ngày 19/7/2024, được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng và nền tảng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Qua sự kiện này, những giá trị quý giá về lịch sử, văn hóa, tâm linh của di tích, các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp truyền thống được khởi nghề từ thời Mạc, các sản vật tiêu dùng, các sản phẩm OCOP nổi tiếng được làm ra ở các địa phương sẽ được quảng bá rộng rãi tới người dân và du khách.

Ông TS. Hoàng Văn Kể, chủ tịch Hội đồng Mạc tộc Hải Phòng
 TS. Hoàng Văn Kể, chủ tịch Hội đồng Mạc tộc Hải Phòng

Chia sẻ với phóng viên, TS. Hoàng Văn Kể, chủ tịch Hội đồng Mạc tộc Hải Phòng cho biết: Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 có nhiều điểm mới. Cụ thể, về thời gian tổ chức chợ quê sẽ diễn ra vào đúng ngày diễn ra cúng giỗ Thánh mẫu. Vì vậy, con cháu về cúng giỗ từ khắp mọi miền đất nước, bên nội, bên ngoại khi về giỗ Thánh mẫu đều có cơ hội tham dự chợ quê. Về quy mô, chợ quê năm nay quy mô hơn năm 2023 về cả số lượng về chất lượng. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 50 gian hàng đăng ký tham gia chợ quê trong đó có 20 gian hàng là sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng địa phương, các gian hàng ẩm thực đặc sắc, gian hàng đồ lưu niệm, hàng tiêu dùng,… do các con cháu từ khắp nơi trên đất nước tham gia, giới thiệu tại chợ quê. Trong đó, có thể kể đến như: bánh đúc Tiên Lãng, mì Quảng Nam, bún riêu cua tiến vua làng Cổ Trai,… Trong đêm khai mạc ngày tối thứ 6 ngày 19/7/2024 và ngày hôm sau sẽ có màn múa rối nước, tái hiện màn giao duyên giữa ba anh em Mạc Đăng Dung và ba cô thiếu nữ của làng Trà Phương trong đó có Thái Hoàng Thái Hậu Vũ Thị Ngọc Toàn tại Hồ Bán Nguyệt.

Về cơ sở vật chất, năm nay cơ sở vật chất đã được tăng cường thêm một bước. Cụ thể, diện tích sân đã được lát gạch đến 95%, hệ thống cơ sở hạ tầng, điện, nước,… đã được trang bị và bổ sung,… tạo điều kiện thuận lợi cho chợ quê năm nay diễn ra tốt đẹp. Khác với năm trước, năm sân khấu sẽ được bố trí tại sân đấu vật. Vì vậy, sân khấu sẽ nằm trọn vẹn trong lòng chợ quê, hoà quyện với chợ quê.

Ngoài ra, TS. Hoàng Văn Kể cũng cho biết hiện công tác chuẩn bị cho chợ quê nhà Mạc lần thứ 2 năm 2024 đã được Ban tổ chức chuẩn bị rất chu đáo hứa hẹn mang lại những cảm xúc đặc biệt cho nhân dân và du khách thập phương khi đến với chợ quê năm nay.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk
Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk

Sau một thời gian vận động, Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk đã chính thức được thành lập. Hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đầu tiên và làm lễ ra mắt Ban chấp hành Hội khoá 2024-2029.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/7 của các công ty chứng khoán.

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp

UBND huyện An Dương vừa có chỉ đạo tại Văn bản 1666/UBND-YT yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng
Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tên đề tài do PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam làm chủ nhiệm, báo cáo kết quả thực hiện tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng.

Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn
Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cùng Công an Cửa khẩu Hàng không quốc tế Nội Bài, Cục quản lý Xuất nhập cảnh bắt giữ Lê Thị Hợi, sinh năm 1967, trú tại tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt về 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng
Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào quá trình số hoá, không gian mạng trở thành nơi diễn ra nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, mà phụ nữ vừa có vai trò quan trọng và cũng là đối tượng dễ bị xâm phạm quyền trên không gian mạng.