Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điều minh chứng cho “Tri thức hội tụ cùng y đức”

Thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử các bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

“Cái khó ló cái khôn” - Linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả

Trước thực trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã có nhiều giải pháp để khắc phục (như chẩn đoán, sàng lọc bệnh nhân để sắp xếp ca nào xử lý trước, ca nào xử lý sau; liên kết với các bệnh viện vệ tinh, tuyến dưới…) nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử các bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Điều đó thể hiện trách nhiệm, phẩm chất, tư duy sáng tạo “cái khó ló cái khôn”; tất cả vì nhân dân, vì người bệnh; là minh chứng rõ nhất cho “Tri thức hội tụ cùng y đức”.

Là bệnh viện hạng II tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) có tương đối đầy đủ các chuyên khoa (Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Truyền nhiễm, chuyên khoa lẻ, Y học cổ truyền…). Bệnh viện đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật can thiệp và điều trị khó như phẫu thuật nội soi, phẫu thật sản khoa, thở máy. Tuy nhiên, Bệnh viện được xây dựng từ lâu, cơ sở vật chất còn thiếu và xuống cấp, quy trình 5S không được thực hiện, trang thiết bị và thuốc men vẫn chưa đầy đủ. Đội ngũ nhân viên y tế có nhiệt huyết, tích cực song nhân lực còn mỏng nên 1 bác sĩ phải kiêm nhiệm nhiều vị trí công việc, thời gian trực tại bệnh viện 2-3 buổi/ tuần, vì vậy kiến thức chuyên khoa sâu còn hạn chế và ít được cập nhật. Vì vậy, nhiều bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Đồng bào tại địa phương với 80% là người dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhận thức về y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu còn hạn chế, đây cũng là một khó khăn cho nhân viên y tế trong việc tư vấn và điều trị cho bệnh nhân.

Nằm trong chuỗi chương trình làm việc, ký kết hợp tác với cơ sở y tế bệnh viện tuyến huyện, trong 02 ngày 10 và 11 tháng 1 năm 2023, Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã đến thăm quan và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu nhấn mạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế tại nơi đây. Đồng thời, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ đào tạo kỹ năng chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Kết thúc buổi khảo sát, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác thời hạn 1 năm với Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Theo đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ chuyên môn theo đề xuất gồm các lĩnh vực: Đào tạo; Chuyển giao kỹ thuật; Khám chữa bệnh từ xa và tại chỗ. Khảo sát và kết nối Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên vào mô hình Khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hỗ trợ một số lĩnh vực khác theo nhu cầu đã được thông qua trong buổi làm việc.

Ký kết Biên bản hợp tác y tế giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với tỉnh Lào Cai
Ký kết Biên bản hợp tác y tế giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo hai huyện: Bắc Hà và Bảo Yên tin tưởng rằng, việc được hợp tác cùng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân địa phương và các huyện lân cận được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao. Lãnh đạo hai huyện cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Bệnh viện Đa khoa huyện được hợp tác triển khai các dịch vụ y tế kỹ thuật cao dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong thời gian tới.

Minh chứng cho “Tri thức hội tụ cùng y đức”

Theo Biên bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác đã ký kết ngày 11 tháng 01 năm 2023, ngày 01 tháng 03 năm 2023, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử 04 bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh tại các bệnh viện cơ sở tuyến huyện của tỉnh Lào Cai, cụ thể:

ThS.BSNT. Nguyễn Đình Bắc - chuyên ngành Ngoại Tiết niệu đến công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên; ThS.BSNT. Nông Thùy Linh - chuyên ngành Nội tiết đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên; ThS. BS. Vũ Đình Hùng - chuyên ngành Cấp cứu & Hồi sức tích cực đến công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà; ThS.BSNT Đặng Văn Hoàng - chuyên ngành Tim mạch đến công tác Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương.

Tiễn các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về tỉnh Lào Cai hỗ trợ
Tiễn các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về tỉnh Lào Cai hỗ trợ.

PGS.TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ: Việc đưa bác sĩ nội trú về công tác tại các bệnh viện tuyến huyện là một hướng đi mới của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đã nhận được sự ủng hộ của UBND tỉnh Lào Cai và Ban lãnh đạo Bệnh viện và các khoa phòng. Các bác sĩ nội trú tham gia đợt này đều đã được đào tạo bài bản với trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâm sàng; cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ. Mong rằng, UBND tỉnh Lào Cai sẽ tạo mọi điều kiện để các bác sĩ nội trú phát huy hết khả năng, trí tuệ trong công cuộc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân ở các bệnh viện vùng khó khăn.

Trong giai đoạn tới, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục cử các bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Trước nhiệm vụ được giao, ThS.BSNT. Nguyễn Đình Bắc chuyên ngành Ngoại Tiết niệu bày tỏ: Chúng tôi rất vinh dự khi bản thân được rèn luyện trong một môi trường mới dù có thể còn nhiều thiếu thốn về trang thiết bị, nhưng chúng tôi sẽ dựa vào đó để nâng cao và phát huy khả năng chẩn đoán lâm sàng của mình. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời công tác ngành y của chúng tôi.

Vượt khó, chăm sóc sức khỏe Nhân dân

ThS. BS. Vũ Đình Hùng - chuyên ngành Cấp cứu & Hồi sức tích cực chia sẻ: Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và các đồng nghiệp tại đây đều rất cởi mở và tạo điều kiện cho tôi khi lên đây công tác. Các bác sĩ tại đây rất tôn trọng, cầu thị và sẵn sàng học tập các kinh nghiệm chuyên môn từ bác sĩ tuyến trên. Người dân và bệnh nhân ở vùng cao hiền lành, chất phác. Với kinh nghiệm đã công tác nhiều bệnh viện tuyến dưới và kinh nghiệm điều trị nhiều bệnh nhân nặng, bản thân tôi cảm thấy có nhiều thuận lợi hơn là khó khăn. Tôi cũng đã hòa nhập nhanh chóng với môi trường công việc nơi đây. Tất nhiên, với điều kiện là bệnh viện tuyến cơ sở ở vùng cao, bất cứ bác sĩ nào cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như trang thiết bị, thuốc thang không đầy đủ, bác sĩ không được hỗ trợ nhiều về cận lâm sàng để chẩn đoán, không được hỗ trợ chuyên môn bởi nhiều đồng nghiệp giỏi như tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; nhận thức của người dân còn hạn chế dẫn đến khó khăn trong quá trình giao tiếp và giải thích cho người bệnh. Tuy nhiên, những khó khăn cũng là cơ hội để giúp cho bản thân tôi nâng cao thêm trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng lâm sàng và tiếp cận với những bệnh mới ở địa phương. Với những trường hợp bệnh nhân khó, vượt quá khả năng thì tôi cũng đã nhân được hỗ trợ chuyên môn từ các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

ThS. BS. Vũ Đình Hùng cho biết thêm: Trong thời gian đầu tiên lên đây, tôi đã khảo sát, đánh giá thực trạng và những khó khăn của Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, qua đó đề xuất với lãnh đạo Bệnh viện bản kế hoạch để cải thiện những vấn đề còn tồn tại.

Trước khi tôi lên công tác tại đây, quy trình 5S tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà hầu như không được quan tâm; máy móc vật tư để lộn xộn, nhiều máy móc bị hỏng không được bảo trì, phòng máy không được sử dụng; tủ thuốc không được kiểm kê và bàn giao; hồ sơ giấy tờ lộn xôn, phòng làm việc bụi bẩn không được lau dọn. Tôi đã đề xuất chấn chỉnh và sắp xếp lại toàn bộ khoa phòng theo quy trình 5S; thống kê lại máy móc, thuốc, vật tư, đảm bảo bàn giao hàng ngày. Bộ mặt của Khoa đã thay đổi đáng kể sau 1 tháng thưc hiện 5S và trở thành kiểu mẫu để các khoa khác trong Bệnh viện học tập.

Tôi đã trực tiếp thăm khám, điều trị những bệnh nhân nặng tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Nhiều bệnh nhân nặng trước đây phải chuyển lên tuyến trên để điều trị thì nay đã được điều trị thành công tại đây. Tôi cũng đã chẩn đoán ra ca bệnh phức tạp, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật thành công.

Tôi đã trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ chuyên khoa Nội - Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà kỹ năng thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Trực tiếp hướng dẫn bác sĩ tại Khoa Hồi sức cấp cứu sử dụng máy thở, thực hiện các thủ thuật trong hồi sức cấp cứu như đặt ống nội khí quản, đặt catheter… Chia sẻ với các bác sĩ tại đây kinh nghiệm lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nặng, bệnh nhân nội khoa.

Đồng thời, tôi cũng xây dựng một chương trình giảng dạy cho các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà về các vấn đề liên quan đến hồi sức cấp cứu và nội khoa thường gặp tại tuyến cơ sở. Các buổi giảng được thực hiện liên tục mỗi chiều thứ 3 hàng tuần với sự tham gia của toàn bộ các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và bác sĩ tại các trạm y tế xã.

Tôi đã kết nối Tele-ICU với Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, những bệnh nhân đầu tiên đã được hội chẩn thông qua Tele-ICU.

ThS. BS. Vũ Đình Hùng - chuyên ngành Cấp cứu & Hồi sức tích cực giảng lý thuyết và lâm sàng tới các đồng nghiệp tại Lào Cai
ThS. BS. Vũ Đình Hùng - chuyên ngành Cấp cứu & Hồi sức tích cực giảng lý thuyết và lâm sàng tới các đồng nghiệp tại Lào Cai.

“Chương trình cử bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về bệnh viện tuyến huyện của Lào Cai công tác là một chương trình rất thiết thực và bước đầu đã có những hiệu quả nhất định. Các các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thể hiểu thêm những khó khăn của đồng nghiệp tại tuyến cơ sở và đây cũng là cơ hội để làm việc, học tập, nâng cao kỹ năng lâm sàng. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại tuyến cơ sở có cơ hội được học tập thêm kinh nghiệm chuyên khoa sâu từ tuyến trên, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó năng lực của bệnh viện tuyến cơ sở ngày càng được nâng cao, người bệnh không cần phải chuyển tuyến để điều trị, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và giảm chi phí cho người bệnh” - ThS. BS. Vũ Đình Hùng chia sẻ.

Hương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Kịp thời cứu 2 ngư dân bị chìm tàu trên biển
Hà Tĩnh: Kịp thời cứu 2 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Lực lượng chức năng và ngư dân địa phương vừa kịp thời ứng cứu thành công 2 ngư dân gặp nạn trên vùng biển Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Chứng khoán phiên sáng 23/9: Áp lực bán gia tăng, thị trường đảo chiều giảm
Chứng khoán phiên sáng 23/9: Áp lực bán gia tăng, thị trường đảo chiều giảm

Trong khi lực cầu tỏ ra thận trọng hơn khi thị trường đã trải qua 4 phiên tăng liên tiếp, áp lực bán đang có dấu hiệu gia tăng đã khiến VN-Index đảo chiều giảm. Nhóm bank - chứng - thép vẫn là tâm điểm hút dòng tiền.

Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Golf Jack Nicklaus chính thức triển khai
Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Golf Jack Nicklaus chính thức triển khai

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày khai trương Legend Hill Country Club (Sóc Sơn, Hà Nội), BRG Golf, đơn vị vận hành độc quyền Học viện Golf Jack Nicklaus tại Việt Nam đã chính thức khai trương cơ sở tiếp theo của Học viện tại sân golf này.

Người lao động không thể tự chốt bảo hiểm xã hội
Người lao động không thể tự chốt bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động (NLĐ) khi chấm dứt hợp đồng. NLĐ không tự chốt sổ BHXH được, trách nhiệm này thuộc về người sử dụng lao động.

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Bình Dương và Đồng Nai
Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Bình Dương và Đồng Nai

Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khánh thành Dự án cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối TP. Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).

Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ
Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ

Với tinh thần "tương thân, tương ái", trong các ngày 20 và 22/9, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái và trao tặng kinh phí ủng hộ với số tiền 1,1 tỷ đồng...