Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những chiêu trò tạo “cơn sốt ảo”

THCL- Thời gian gần đây, nhiều dự án đang mở bán, khiến c

THCL Thời gian gần đây, nhiều dự án đang mở bán, khiến cho thị trường BĐS trở nên rầm rộ. Bằng các chiêu trò khác nhau, một số chủ đầu tư đang thổi phồng giá trị căn hộ, tạo “cơn sốt ảo” khi BĐS vừa hồi phục.

Trong quý II/2015, hàng loạt dự án được chào bán. Khảo sát thị trường, có thể điểm qua số lượng nguồn cung lớn từ những dự án này như Goldmark City (500 căn), Park Hill (khoảng 4.000 căn), Tràng An Complex (800 căn), Imperia Garden (khoảng 1.600 căn), Home City (1.200 căn), Goldsilk Complex (750 căn), Five Star (1200 căn)…

Thanh khoản đều tốt?

Đó là nhận định của các chủ đầu tư có dự án đang chào bán. Với chiêu thức này, chủ đầu tư dễ dàng đẩy giá lên cao hơn nhiều lần so với giá trị thực của căn hộ, những khách hàng có nhu cầu thực khi nghe thông tin dự án mình định mua được bán gần hết, sẽ tìm cho mình một căn hộ bất chấp giá - đã bị đẩy chênh lên từ 70 - 100 triệu đồng.

Chẳng hạn như Dự án Imperia Garden, tại lễ mở bán, nhân viên kinh doanh cho biết, chỉ mở bán đợt đầu khoảng 200 căn hộ, tuy nhiên sau lễ mở bán, chủ đầu tư đã thông báo có 500 căn hộ đã được giao dịch thành công.

Tại Dự án Vimeco (Cầu Giấy), được đại diện Công ty Vimeco (chủ đầu tư) thông báo thanh khoản đã đạt được 2/3 số lượng. Ngay sau khi thông tin trên được tung ra thì giá của căn hộ tại dự án này được đẩy lên cao so với giá gốc tới 400 - 500 triệu đồng/căn. Dự án Central Point (số 219 Trung Kính, Cầu Giấy), do Công ty CP MBLand làm chủ đầu tư. Từ khi mới khởi động làm móng, đám môi giới đã rao bán căn hộ với giá gốc 26,5 triệu đồng/m2, yêu cầu người mua đặt cọc 100 triệu đồng và trả phí tư vấn, tiền chênh khiến giá bán “đội” lên tới 30 - 31 triệu đồng/m2 (khoản tiền chi ngoài sẽ không có hóa đơn, không khai báo nộp thuế…). Hiện giá bán đã lại tăng lên trên 32 triệu đồng/m2, có căn hộ được chào giá hơn 36 - 38 triệu đồng/m2, trong khi đến tận tháng 12/2015, dự án mới làm xong móng.

Tìm hiểu thì thấy, hầu hết các dự án trên đều có số lượng thanh khoản thấp, trong khi đó, do BĐS vừa mới hồi phục, chủ đầu tư vẫn chưa đủ năng lực tài chính. Với hình thức tung chiêu mập mờ bán gần hết các căn hộ, chủ đầu tư đã thổi giá, tạo “cơn sốt ảo” nhằm thu tiền chênh lệch rất lớn. Và khách hàng thì bị “móc túi” cùng những dự án “trên giấy” mà không biết rằng nguy cơ rủi ro là rất cao?

Quảng cáo rầm rộ

Nhận thấy thị trường “ấm” lên, một số chủ đầu tư tranh thủ mở bán, huy động vốn để có tiền làm phần móng, trả nợ tiền sử dụng đất, nợ ngân hàng… Để “dụ” khách hàng, chủ dự án cũng linh hoạt trong điều kiện huy động vốn như nhận tiền đặt cọc, thanh toán đợt 1 chỉ 25 - 30% tổng giá trị, chiết khấu 5 - 8%, có ngân hàng hỗ trợ vay vốn…

Ngày 25/7, Công ty CP HBI - chủ đầu tư dự án 35 tầng có tổng nguồn cung hơn 1.700 căn hộ, biệt thự vườn đã được mở bán với giá từ 30 - 39 triệu đồng/m2 (theo tim tường), cộng thêm khoảng 3 triệu đồng/m2 (theo thông thủy). Các căn góc đẹp có giá lên tới 42,2 triệu đồng/m2. Thế nhưng, trước ngày mở bán, lãnh đạo HBI tuyên bố giá bán sẽ chỉ từ 30 triệu đồng/m2, tối đa 41 triệu đồng/m2. Tức là, giá bán hiện đã bị “đội lên” thêm từ 70 - 100 triệu đồng mỗi căn sau tuyên bố này.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù lễ mở bán Imperia Garden có hàng trăm người tham dự, chỉ một phần nhỏ là khách đến tìm hiểu, có nhu cầu mua thật, phần đông là khách “quen”, người thân, bạn bè của các nhân viên môi giới, không hề có hoạt động tư vấn - mua bán (!?). Đây cũng là hiện tượng thường thấy tại nhiều buổi lễ mở bán dự án khác, mà chủ đầu tư vẫn đang thi công phần móng hoặc vừa hoàn thiện xong móng.

Để đẩy giá lên cao khi dự án chính thức được mở bán, có chủ đầu tư đã dùng chiêu thức “làm nóng” dự án bằng cách, trước thời điểm mở bán sẽ cho nhân viên kinh doanh quảng cáo rầm rộ trên mạng, “dội bom” tin nhắn, gọi điện chào mời khách hàng đặt cọc, giữ chỗ mua… Số tiền đặt cọc từ 5 - 10 triệu đồng và nếu người mua “ưng” căn hộ đẹp, thì mức đặt cọc có thể tới 30 triệu đồng.

Tại Dự án Artemis số 3, Lê Trọng Tấn, do Công ty ACC Thăng Long làm chủ đầu tư, dù chưa xây xong phần móng, nhưng xung quanh dự án thường có nhiều nhân viên môi giới túc trực, sẵn sàng chào mời khách hàng đặt cọc giữ chỗ. Với hình thức, mượn vốn của khách hàng theo kiểu “mỡ nó rán nó” chủ đầu tư hy vọng sẽ vừa xây vừa gỡ được bài toán về tài chính. Trong khi đó, rủi ro với người mua nhà “trên giấy” là có thể bị mất tiền, không được cấp sổ đỏ nếu chủ dự án chây ỳ nợ thuế, nợ tiền sử dụng đất!.

Hoàng Hà (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Cần có phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế
Cần có phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thảo luận vào các nội dung: Phạm vi điều chỉnh của Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp sửa đổi; quy định rõ thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ trong việc chỉ đạo điều hành, triển khai luật.

TP. Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư với Belarus
TP. Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư với Belarus

Ngày 23/9, Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị TP. Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Belarus tại TP. Hồ Chí Minh và Cơ quan Tiếp thị và Nghiên cứu giá cả Quốc gia Belarus tổ chức lễ khai mạc "Những Ngày Minsk tại TP. Hồ Chí Minh " và "Diễn đàn Doanh nghiệp Belarus - Việt Nam".

Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng"
Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng"

Có thể nói, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã trở thành hình mẫu trong lịch sử quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.

Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám
Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám

Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Tại kỳ họp thứ tám của Quốc hội khóa XV, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án luật.

TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TP. HCM rất cần Bộ Y tế xem xét, quyết định để tháo gỡ. UBND TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tính đúng, tính đủ các yếu tố chi phí và văn bản hướng dẫn.

Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương tổ chức đợt III tại TP. Hồ Chí Minh, có 68 thí sinh dự thi thì chỉ có 6 người đạt.