Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NHNN đề nghị miễn tiền chậm nộp cho lô hàng hệ thống máy hủy tiền và đóng bánh

Mới đây, Bộ Tài chính đã có Công văn số 15917/BTC-TCHQ về việc miễn tiền chậm nộp thuế đối với các lô hàng hệ thống máy huỷ tiền và đóng bánh, theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) là không có căn cứ.

THCL - Mới đây, Bộ Tài chính đã có Công văn số 15917/BTC-TCHQ về việc miễn tiền chậm nộp thuế đối với các lô hàng hệ thống máy hủy tiền và đóng bánh, theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) là không có căn cứ.

Cụ thể, theo trình bày của NHNNVN, nguyên nhân do thời hạn nộp tiền thuế tại các quyết định điều chỉnh thuế của cơ quan hải quan là ngắn (10 ngày) trong khi NHNNVN phải giao cho các đơn vị chức năng xử lý nên dẫn đến chậm nộp thuế.

Ngoài ra, theo số liệu nợ chậm nộp của NHNNVN thì trong tổng số tiền chậm nộp 132.638.627 đồng, có 122.410.671 đồng là tiền chậm nộp phát sinh từ số tiền nợ thuế 99.982.122 đồng theo Quyết định điều chỉnh thuế, chênh lệch giá số 9079/QDĐC ngày 6/12/2006 (thời hạn nộp là 10 ngày kể từ ngày 6/12/2006) nhưng đến ngày 3/4/2013 NHNNVN mới nộp (sau gần 7 năm mới nộp thuế), do vậy mới phát sinh khoản chậm nộp lớn.

NHNN đề nghị miễn tiền chậm nộp cho lô hàng hệ thống máy hủy tiền và đóng bánh - Hình 1

Ảnh minh hoạ

Bộ Tài chính không đồng ý với đề nghị trên. Lý do, theo quy định tại Điều 103 và Điều 111 Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 thì trong các hành vi vi phạm pháp luật về thuế là chậm nộp tiền thuế và người bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế có quyền đề nghị miễn xử phạt vi phạm pháp luật về thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc trường hợp bất khả kháng khác.

Theo quy định tại Điều 106 Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 32 Điều 1 Luật số 21/2012/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013) thì: “1. Người nộp thuế chậm nộp tiền thuế so với thời hạn quy định, thời hạn gia hạn nộp thuế, thời hạn ghi trong thông báo của cơ quan quản lý thuế, thời hạn trong quyết định xử lý của cơ quan quản lý thuế thì phải nộp đủ tiền thuế và tiền chậm nộp theo mức lũy tiến 0,05%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp đối với số ngày chậm nộp không quá 90 ngày; 0,07%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp đối với số ngày chậm nộp vượt quá thời hạn 90 ngày”.

Theo đó, từ ngày 1/7/2013, hành vi chậm nộp tiền thuế không thuộc hành vi bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế mà phải trả lãi chậm nộp.

Vì vậy, theo Bộ Tài chính, việc NHNNVN đề nghị miễn tiền chậm nộp cho lô hàng hệ thống máy hủy tiền và đóng bánh là không có căn cứ để giải quyết. Bộ Tài chính đề nghị NHNNVN chỉ đạo các đơn vị thực hiện nộp tiền chậm nộp còn nợ vào ngân sách nhà nước.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.