Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng nhà nước chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Tiếp lửa”doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch covid-19

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận mới đây, ông Nguyễn Lợi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh BR-VT (NHNN) cho biết:

 “Tình hình dịch  covid 19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường, ngành ngân hàng bên cạnh chủ động đảm bảo an toàn giao dịch hệ thống thì việc thực hiện các chính sách, giải pháp  đưa dòng vốn “ tiếp lửa” doanh nghiệp  trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.  Tính đến cuối quý I/2021, dư nợ huy động các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 150 ngàn tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế xấp xỉ 110 ngàn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với bình quân của cả nước.  Điều này được xem là “hàn thử biểu” phản ánh hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, cũng như sự phát triển  kinh tế của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tỉnh BR-VT
Bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Các giải pháp hỗ trợ  được cụ thể hóa

Theo số liệu của NHNN chi nhánh tỉnh BR-VT, nguồn vốn tín dụng tiếp tục được các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tập trung cho hoạt động sản xuất kinh doanh, các ngành, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, giám sát chặt chẽ các chi nhánh TCTD trên địa bàn triển khai mạnh mẽ, quyết liệt Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 và Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 31/03/2020 của NHNN Việt Nam, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động quản lý nhà nước về tiền tệ, ngân hàng và hoạt động ngoại hối trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, thực hiện Thông tư 01 của NHNN Việt Nam về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 , tính đến hết quý I/2021, các TCTD trên địa bàn đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với 344 khách hàng với tổng dư nợ là 758 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ 50 khách hàng, với dư nợ 349 tỷ đồng; cho vay mới 8.182 khách hàng với lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 1-2% (so với thời điểm trước khi có dịch), doanh số cho vay mới lũy kế đạt hơn 35 ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, theo số liệu của Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh, đến nay, có 04 doanh nghiệp được vay vốn để trả lương cho 135 lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, với số tiền là 597 triệu đồng, lãi suất 0% năm (áp dụng gói  ưu đãi 16.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của TTCP)

Hiện nay, NHNN chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc triển khai Thông tư 01, Thông tư số 03/2021/TT-NHNN của các TCTD trên địa bàn ( có hiệu lực thực hiện từ ngày 17/5/2021).

Theo ông Nguyễn Lợi,  Thông tư 03 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 01 về chính sách tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch covid 19, mang lại hiệu ứng tích cực vừa hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp song cũng tháo nút thắt cho ngân hàng.

Điển hình như ngân hàng được kéo giãn thời gian gia hạn nợ đến 31/12 cho các doanh nghiệp. Ngân hàng tái cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi đối với các doanh nghiệp như vận tải, du lịch lữ hành, các hoat động SXKD khác mà chứng minh được mình bị tác động bởi dịch covid 19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang còn ảnh hưởng nặng nề đến tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp , nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mới đây, NHNN chi nhánh BR-VT đã có công văn đề xuất với UBND tỉnh này cho thành lập “Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” theo quy định tại Nghị định số 34/2018/NĐ-CP ngày 08/3/2018 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Lợi cho hay “Khi được tỉnh BR-VT thông qua, có quyết định để Quỹ  hoạt động, sẽ mở thêm cơ hội cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính, cần vốn nhưng chưa đủ điều kiện ,“Quỹ  bảo lãnh” sẽ đứng ra bảo lãnh để Ngân hàng cho vay.  Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn vay từ các TCTD để đầu tư, phát triển  sản xuất kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển KT-XH địa phương”

Các Ngân hàng vào cuộc

Là đơn vị có kết quả giải ngân vốn vay  phục vụ sản xuất kinh doanh đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng (tính đến hết quý I/2021)  chiếm 25% tổng dư nợ, ông Đoàn Văn Tuyến, giám đốc Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu cho biết: Để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch covid 19, Vietcombank Vũng Tàu (VCB) đã thực hiện hai đợt giảm lãi suất, trong đó đợt một giảm tới 10% số tiền lãi phải trả đối với trường hợp ảnh hưởng mức độ nặng và giảm tới 5% cho các trường hợp còn lại. Tổng số khách hàng được giảm lãi suất là 64 khách hàng với quy mô tín dụng là 980 tỷ đồng, chiếm 11% dư nợ của VCB Vũng Tàu.

Công ty TNHH Toàn Thắng hoạt động trong lĩnh vực vận tải ô tô, bị ảnh hưởng khá nặng do dịch Covid 19, đã được Vietcombank Vũng Tàu giảm 10% số tiền lãi phải trả với quy mô tín dụng 26 tỷ đồng. Với giải pháp hỗ trợ này đã phần nào giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động kinh doanh, tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn của đại dịch, đảm bảo năng lực cạnh tranh, xây dựng uy tín thương hiệu.

Khác hàng giao dịch tại Vietcombank CN Vũng Tàu
Khách hàng giao dịch tại Vietcombank CN Vũng Tàu. (Ảnh: CTV)

 Công ty Cổ phần Hải Việt (thành phố Vũng Tàu) hoạt động trong lĩnh vực  sản xuất, chế biến thủy hải sản xuất khẩu gặp không ít khó khăn do tác động khách quan của tình hình dịch bệnh. Có thời gian, hoạt động xuất khẩu bị gián đoạn do đóng cửa biên giới, vận tải biển bị ngưng trệ, một số đơn hàng bị hủy hoặc lùi thời gian giao hàng…. Xác định những khó khăn doanh nghiệp gặp phải,  là đơn vị xuất khẩu uy tín nhiều năm liền, Công ty Cổ phần Hải Việt nhanh chóng nhận được sự quan tâm của VietinBank Bà Rịa Vũng Tàu, trong đó giảm lãi suất đến 50% , miễn và giảm 50% các loại phí giao dịch, ưu đãi bình quân 100 điểm mua bán USD so với giá thị trường. Cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của VietinBank, kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty đạt được trong năm qua tương đối khả quan; doanh thu và lợi nhuận được duy trì.

Bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Chi nhánh vẫn đang tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Cụ thể:100% khách hàng đều nhận được các chính sách hỗ trợ từ lãi suất, phí giao dịch, phí tài trợ thương mại, ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ, chi phí lãi vay, phí giao dịch ngân hàng từ 30-40% so với các năm trước; áp dụng các gói hỗ trợ với mức lãi suất thấp, trong đó với khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ, mức lãi suất thấp nhất áp dụng là 5.3%, đối với khách hàng doanh nghiệp áp dụng mức 2% với vay USD và 4% với vay VND….Cơ cấu dư nợ do ảnh hưởng của dịchCovid-19 cho 7 khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu là hơn 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các ngân hàng vấp phải nhiều khó khăn như: Quá trình thu thập thông tin chứng minh doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 gặp nhiều vướng mắc, dẫn đến chậm trễ.

Đối với trường hợp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, có nhiều trường hợp khách hàng, nhiều lĩnh vực ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch  (giảm doanh thu, lợi nhuận…) nhưng lại không cung cấp được hồ sơ, chứng từ cần thiết,  chưa đủ điều kiện, tiêu chí nên mặc dù có văn bản đề nghị hỗ trợ nhưng ngân hàng đành phải từ chối.  

Ông Đoàn Văn Tuyến Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Vũng Tàu cho biết:Bên cạnh giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, Vietcombank Vũng Tàu còn “sắn tay” đồng hành với doanh nghiệp  hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thị trường đầu ra,  khuyến nghị về cách thức quản trị doanh nghiệp cũng như liên kết các khách hàng với nhau để hỗ trợ nhau trong kinh doanh.

Ngân hàng và  doanh nghiệp cùng “ngồi lại” tìm ra mấu chốt vấn đề, chuyển hướng đi thuận lơi nhất trong kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Giao dịch khách hàng
Giao dịch khách hàng. (Ảnh: Tư liệu)

 Sẽ xử lý ngân hàng “làm khó” doanh nghiệp

 Ông Nguyễn Lợi, Giám đốc NHNN chi nhánh BR-VT khẳng định không để trường hợp khách hàng, doanh nghiệp có đủ điều kiện vay vốn mà bị gây khó khăn về thủ tục, không được giải quyết  hồ sơ. “Nếu chúng tôi nhận được thông tin phản ánh cụ thể ngân hàng nào gây khó khăn? Khó khăn về vấn đề gì? chúng tôi sẽ kiểm tra xử lý ngay”.

NHNN chi nhánh tỉnh BR-VT đã thiết lập đường dây nóng; thành lập Ban Thường trực tại NHNN chi nhánh tỉnh để tiếp nhận, xử lý khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân liên quan đến Thông tư 01. Công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử Chi nhánh, gửi thông tin đường dây nóng đến các các Hiệp hội doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (VCCI), Ban quản lý các Khu công nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến thời điểm hiện nay, thông qua đường dây nóng, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh chưa nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc TCTD trên địa bàn gây khó khăn, phiền hà, chậm xử lý hoặc xử lý không triệt để các vấn đề liên quan đến việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa
Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa

Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ, địa chỉ: Xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang buôn bán 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa trị giá gần 20 triệu đồng.

9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Chiều 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Đây là một trong những hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3
Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các đầu cầu công an cấp huyện, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng
Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng

Ngày 20/9, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định diễn ra chương trình tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Đây là số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có dấu hợp quy, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường… với tổng giá trị gần 500 triệu đồng…