Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhìn lại những cú “sốc” trong lịch sử của TTCK Việt Nam

Th

Thị trường chứng khoán Việt Nam luôn có những phản ứng thoái quá trước những thông tin đồn thổi, hoặc những thông tin không mấy liên quan đến kinh tế, thị trường. Cùng điểm lại những phiên "rơi thảm" của TTCK Việt Nam

Trong phiên giao dịch ngày 8/5/2014, TTCK Việt Nam đã lao dốc không phanh, giảm gần kịch sàn với lực bán tháo diễn ra trên diện rộng, trong khi các thị trường chứng khoán khác trong khu vực châu Á đều tăng mạnh. “Bỏ chạy” là từ được nhiều người sử dụng cho phiên giao dịch ngày 8/5. Lý giải cho phiên giảm mạnh và sốc này, nhiều người cho rằng, nguyên nhân chính là do tình hình biển Đông.

Sau phiên giao dịch sáng, nhận thấy sự bấn loạn của thị trường, UBCK đã nhanh chóng đưa ra canh báo nhà đầu tư. Theo UBCK, tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn đang ổn định, kết quả kinh doanh quý I của nhiều doanh nghiệp tích cực. Vì vậy, UBCK đề nghị nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng, tránh tâm lý hoang mang trước các tin tức không liên quan trực tiếp đến kinh tế, tài chính và có thể bị lợi dụng khiến ảnh hưởng tới quyết định đầu tư.

Đây không phải là phiên mà thị trường lao quá đà duy nhất, trong lịch sử 13 năm của thị trường chứng khoán Việt Nam, thị trường cũng đã chứng kiến nhiều cú sốc.

Trong phiên 21/2/2013, thị trường đang giao dịch ổn định, bất ngờ “đổ sập” với lệnh bán tháo diễn ra trên diện rộng, kéo VN-Index mất 18,10 điểm, tương đương giảm 3,66%, HNX-Index giảm 3,55 điểm, tương đương mức giảm 5,3% sau khi tin đồn Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, tin đồn này nhanh chóng bị xóa bỏ và thị trường đã lấy lại sắc xanh 2 phiên sau đó trước khi giảm mạnh 18,64 điểm (-3,85%), HNX-Index giảm 2,18 điểm (-3,40%) trong phiên 26/2 mà lý do được đưa ra là vì hơn 250 triệu cổ phiếu của phiên 21/2 về tài khoản.

Trước đó, thông tin ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt đã khiến thị trường chứng khoán Việt Nam cũng trải qua những đợt bán tháo, bán thốc mạnh trong các phiên từ ngày 21/8 đến 23/8/2012. Mức giảm của VN-Index hơn 4% đến gần 5%, HNX-Index cũng giảm mạnh hơn 5%. Sau đó, thị trường có 1 phiên hồi phục kỹ thuật rồi lại giảm mạnh trong phiên 27/8. Có thể nói, thông tin bầu Kiên bị bắt đã ảnh hưởng mạnh và thuộc dạng kéo dài nhất đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong năm 2011, thị trường cũng chứng khiến một cú “sốc” trongphiên 21/2/2011 khi VN-Indexx mất hơn 20 điểm, tương đương giảm hơn 4%, trong khi HNX-Index mất 5,6%. Đây là phiên giảm mạnh nhất của thị trường kể từ tháng 11/2009. Lý do chính khiến thị trường giảm mạnh do VN-Index mất mốc tâm lý 500 điểm, trong khi HNX-Index mất mốc khởi điểm 100 điểm, kích hoạt hàng loạt lệnh bán tháo, kéo thị trường giảm sâu. Trong khi đó, tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn, Chính phủ thắt chặt tín dụng để kiểm soát lạm phát khiến nhà đầu tư càng thêm có lý do để lo lắng.

Trong năm 2009, thị trường đã có sự hồi phục tốt sau “cơn sóng thần năm 2008”. Tuy nhiên, trong năm hồi phục này, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chịu nhiều cú “sốc”. Trong đó, đáng chú ý là phiên 25/11 VN-Index mất 23,72 điểm (-4,50%) sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố quyết đinh nâng một loạt lãi suất điều hành, đồng thời hạn chế cung tiền ra thị trường. Đà bán tháo tiếp tục diễn ra trong phiên 26/11 khiến VN-Index tiếp tục mất 20,81 điểm (-4,13%). Trong 2 phiên này, HNX-Index cũng mất lần lượt 5,9% và 5,87%.

Tuy nhiên, các cú “sốc” của thị trường thường đi qua rất nhanh và sau đó thị trường thường phục hồi tốt sau đó, ngoại trừ thông tin bầu Kiên bị bắt là ảnh hưởng mạnh và lâu nhất với thị trường. Còn giai đoan giảm cuối tháng 5/2011 chủ yếu là do yếu tố thị trường.

(Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Tin mới

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa
Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa

Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ, địa chỉ: Xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang buôn bán 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa trị giá gần 20 triệu đồng.

9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Chiều 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Đây là một trong những hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3
Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các đầu cầu công an cấp huyện, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng
Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng

Ngày 20/9, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định diễn ra chương trình tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Đây là số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có dấu hợp quy, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường… với tổng giá trị gần 500 triệu đồng…