Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều trường đại học điều chỉnh phương thức tuyển sinh

Sau những thay đổi của Bộ GD&ĐT về kỳ thi năm nay, nhiều trường đại học đã thông tin về phương thức tuyển sinh năm 2020.

Nhiều trường đại học điều chỉnh phương thức tuyển sinhNhiều trường đại học điều chỉnh phương thức tuyển sinh

Chiều ngày 22/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, liên quan đến kỳ thi THPT 2020, Thủ tướng thống nhất với báo cáo của Bộ GD&ĐT đề xuất trước đó. Cụ thể Bộ GD&ĐT sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, mà tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến vào cuối tháng 8. Như vậy, các trường đại học-cao đẳng được tự chủ trong công tác tuyển sinh cho năm học tới. Sau thông báo này, nhiều trường đại học đã nhanh chóng điều chỉnh các phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tiễn.

Cụ thể, trường Đại học Kinh tế quốc dân chỉ lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển vào đại học chính quy; trường Đại học Hàng Hải Việt Nam lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT thành phương thức xét tuyển chính của nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường dự kiến đưa thêm phương án xét tuyển thẳng đối với học sinh tốt nghiệp các trường chuyên thuộc các tỉnh, TP; trường Đại học Ngoại thương cho biết, có thể phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi; trường Đại học Thương mại sẽ lấy kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cùng với đó sẽ xác định một số tiêu chí phụ để bổ sung cho xét tuyển.

Với Đại học Quốc gia Hà Nội, nhà trường sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực, thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực và xét tuyển hồ sơ thí sinh. Bài thi của Đại học Quốc gia Hà Nội kiểm tra các năng lực cơ bản của thí sinh gồm 2 bài thi bắt buộc: Toán (90 phút), bài viết luận (60 phút); bài tự chọn: Ngoại ngữ (60 phút) Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (60 phút). Thời gian dự kiến tổ chức thi vào cuối tháng 7/2020, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo thông báo, trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực. Thời gian, địa điểm: Ngày 25/7/2020, từ 13 giờ, tại trường. Hình thức thi được xác định sẽ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận ngắn trên giấy. Trong trường hợp tuyển thẳng và ưu tiên: Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên như đối với xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia trong cùng hệ thống.

Xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt điểm SAT, ACT, A-Level cao và những thí sinh đạt những thành tích cao, năng khiếu đặc biệt khác (ngoài diện tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế). Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển (không áp dụng đối với thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh).

Ngoài ra, hàng loạt các trường khác cũng đã lên kế hoạch và xem xét các phương án tuyển sinh phù hợp với từng trường như các trường thuộc khối ngành Y dược,..

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông
Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 04 lớp tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.