Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều đơn vị thanh lý xe công chưa đúng quy định

Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt đơn vị: Bộ Tài Chính, Bộ NN&PTNT, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Thuận... về việc thanh lý xe công chưa đúng quy định; trang bị xe ôtô và xe chuyên dùng cho các cơ quan không có tiêu chuẩn được trang bị xe.

Cụ thể, đánh giá của Kiểm toán Nhà nước chỉ ra, tại một số bộ, địa phương, có hiện tượng thanh lý xe ôtô chưa đảm bảo điều kiện về thời gian sử dụng theo đúng quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định, xe ôtô phục vụ công tác được thay thế phải đáp ứng các điều kiện, trong đó có yêu cầu xe đã sử dụng vượt quá thời gian (15 năm) mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng mà không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan có chức năng.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thanh lý 93 chiếc có thời gian sử dụng từ năm 2002-2007 (thiếu 1-6 năm so với quy định); Bộ NN&PTNT thanh lý 13 chiếc có thời gian sử dụng từ năm 2002-2006 (thiếu 1-5 năm).

Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra tỉnh Đồng Nai thanh lý 7 có chiếc thời gian sử dụng từ năm 2002-2009 (thiếu 1-8 năm); tỉnh Bình Thuận thanh lý 6 chiếc có thời gian sử dụng từ năm 2002-2006 (thiếu 1-5 năm).

Theo báo cáo, kết quả rà soát với quyết định 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho thấy các bộ, ngành, địa phương dôi dư 2.334 xe công. Tuy nhiên, đến ngày 8/3, mới chỉ có 23/28 bộ, cơ quan Trung ương và 19/50 địa phương báo cáo về Bộ Tài chính phương án xử lý.

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cũng cho thấy, một số bộ, cơ quan Trung ương và địa phương có tình trạng xe dôi dư so với định mức chưa hoàn thành việc rà soát, sắp xếp về Bộ Tài chính song vẫn mua sắm thêm xe phục vụ công tác và xe chuyên dùng. Một số cơ quan, địa phương bị chỉ tên là: Bộ Ngoại giao; TP Hồ Chí Minh; Đắk Lắk; Bình Thuận; Bình Dương; Quảng Ninh; Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về ô tô công, theo báo cáo ngành kiểm toán, hiện chưa có quy định, hướng dẫn việc chuyển đổi từ xe phục vụ công tác sang xe chuyên dùng nhưng có 6 bộ và 1 tỉnh đã thực hiện việc này. Cụ thể, Bộ Tài chính chuyển 385 xe; tỉnh Bến Tre chuyển 9 xe, Ngân hàng Nhà nước chuyển 76 xe,…

Đáng chú ý, một số đơn vị, địa phương còn bị Kiểm toán Nhà nước nêu tên vì trang bị xe ôtô và xe chuyên dùng cho các cơ quan không có tiêu chuẩn được trang bị xe. Tại tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh đã cho phép 7 huyện mua mới 8 xe chuyên dùng (9 tỷ đồng), các huyện đều giao cho các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã quản lý, sử dụng để thực hiện công tác vệ sinh môi trường. Điểm này theo đánh giá của lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước là “chưa đúng quy định”.

Tương tự, UBND TP Ninh Bình mua 3 xe chuyên dụng (4,1 tỷ đồng) và 200 xe gom rác (860 triệu đồng) bàn giao cho Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Ninh Bình là chưa đúng quy định.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.