Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều diện tích lúa mùa ở Nam Định có nguy cơ mất trắng

Những cơn mưa lớn kéo dài, liên tiếp trong những ngày qua đã khiến hàng chục nghìn ha lúa mùa mới gieo cấy ở Nam Định bị ngập sâu trong nước, có nguy cơ mất trắng.

Theo Chi cục Trồng trọt – Bảo vệ thực vật tỉnh Nam Định, tính đến ngày 17/7, toàn tỉnh đã gieo cấy được 65.550 ha lúa, đạt 92%; diện tích cấy là 36.350 ha, diện tích gieo sạ là 29.200 ha.

Qua thống kê, ước tính diện tích bị ngập do mưa lớn gây ra khoảng 34.142 ha, trong đó diện tích lúa bị ngập khoảng 34.007 ha.

Một số nơi có diện tích ngập nhiều như: xã Nam Tiến, Nam Lợi… (huyện Nam Trực); Trực Nội, Trực Thuận... (huyện Trực Ninh); Yên Trị, Yên Đồng, Yên Khánh… (huyện Ý Yên); Mỹ Thành, Thị trấn Mỹ Lộc, Lộc An (huyện Mỹ Lộc); Hiển Khánh, Cộng Hoà, Hợp Hưng (huyện Vụ Bản)…

Anh Vũ Khắc Đại, xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định chia sẻ, vụ mùa năm nay, gia đình anh canh tác 1 mẫu ruộng, trong đó gieo sạ là chủ yếu. Do ảnh hưởng của mưa lớn, đến nay toàn bộ diện tích lúa mới cấy của gia đình anh đã bị ngập hết.

“Hiện ruộng lúa của gia đình đang bị ốc bươu vàng cắn phá nên bị hỏng hết phần ngọn. Nếu vài hôm nữa, nước trong đồng không rút ra ngoài được thì toàn bộ diện tích lúa sẽ chết và mất trắng, gây thiệt hại kinh tế của gia đình”, anh Đại tâm sự.

Ông Trần Đăng Lạp, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản cho biết, Công ty đã dồn lực, sử dụng mọi biện pháp tiêu thoát nước chống úng cứu lúa mùa, đặc biệt lưu ý những vùng gieo cấy muộn để giảm thiệt hại tới mức thấp nhất cho bà con.

Theo ông Lạp, với mục tiêu thoát nước nhanh nhất có thể, toàn bộ 31 trạm bơm trên địa bàn đều hoạt động hết công suất. Ngoài ra, 46 máy bơm nhỏ của các Hợp tác xã và bà con cũng được huy động.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập úng nhiều diện lúa mùa mới gieo cấy, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định đề nghị UBND các huyện thành phố, các Công ty Khai thác công trình thủy lợi chủ động phối hhợp với các xã, thị trấn khoanh vùng, điều tiết nước hợp lý cho từng diện tích lúa mới gieo cấy.

Chủ động tiêu rút nước đệm trên các tuyến kênh mương, nhất là ở những vùng trũng, thấp khi có mưa lớn. Đồng thời có phương án huy động mọi lực lượng, phương tiện máy móc (các máy bơm di động...) để chống úng cho lúa, màu. Đặc biệt quan tâm chỉ đạo chống úng cho các vùng lúa gieo sạ nhiều.

Mai Chiến - Phạm Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Hội thảo khoa học về phân vùng và xây dựng bản đồ phân vùng tiềm năng năng lượng từ gió ngoài khơi
Hội thảo khoa học về phân vùng và xây dựng bản đồ phân vùng tiềm năng năng lượng từ gió ngoài khơi

Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Phân vùng và xây dựng bản đồ phân vùng tiềm năng năng lượng từ gió ngoài khơi có tính đến biến đổi khí hậu và nước biển dâng”. Hội thảo nhằm lấy ý kiến chuyên gia để triển khai nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Đánh giá tiềm năng năng lượng từ gió ngoài khơi có tính đến địa hình, biến đổi khí hậu và nước biển dâng phục vụ phát triển công trình khai thác năng lượng tái tạo tỉnh Quảng Ninh”.

Giá thép hôm nay ngày 20/7: Giá thép cây kỳ hạn tiếp tục suy giảm
Giá thép hôm nay ngày 20/7: Giá thép cây kỳ hạn tiếp tục suy giảm

Ngày 20/7, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm hàng tuần do thiếu kích thích của Trung Quốc.

Thành phố Hạ Long ra quân quyết liệt ngăn chặn xe "dù"
Thành phố Hạ Long ra quân quyết liệt ngăn chặn xe "dù"

Để lập lại trật tự, môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người dân và du khách, Công an TP Hạ Long và các lực lượng chức năng đã ra quân, quyết liệt xử lý các vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách. Từ đầu năm 2024 đến nay, đã xử lý 592 trường hợp vi phạm với các chế tài mạnh.

Xử phạt, tiêu hủy số lượng lớn hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ
Xử phạt, tiêu hủy số lượng lớn hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong phương tiện vận tải có chứa 100 kg trái cây các loại (30 kg nho, 40 kg táo, 30 kg lê).

Cuba tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cuba tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6h ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24h ngày 21/7, trong khi nghi thức Quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.

Quy định mới về phong tỏa, xử lý tiền, tài sản liên quan đến khủng bố
Quy định mới về phong tỏa, xử lý tiền, tài sản liên quan đến khủng bố

Ngày 19/7, Chính phủ ban hành Nghị định số 93/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2013/NĐ-CP quy định về tạm ngừng lưu thông, phong tỏa, niêm phong, tạm giữ, xử lý đối với tiền, tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố; xác lập danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố.