Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép

Theo thống kê của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD), hiện chỉ có 77 ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã được cấp phép, còn lại chưa được cấp phép lưu hành chỉ vì chưa có đơn vị nào đứng ra xin cấp phép.

Nhiều ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép - Hình 1

Cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Liên quan đến sự việc đêm nhạc tưởng nhớ 16 năm ngày mất của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Y Dược Huế - gặp khó khăn khi xin cấp phép một số ca khúc đã quá quen thuộc với nhiều khán giả như bài Nối vòng tay lớn, Đêm thấy ta là thác đổ, Ca dao mẹ, Biển nhớ…

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục NTBD cho rằng: “Việc cấp phép biểu diễn ca khúc lâu nay vẫn theo Nghị định 79/2012 và Nghị định 15/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79, có quy định rõ: Khi phổ biến bài hát sáng tác trước năm 1975, các đơn vị tổ chức, cá nhân nào muốn biểu diễn các tác phẩm này thì phải làm hồ sơ xin phép”.

Có thể nhận thấy, theo lý giải của vị Cục trưởng thì việc các ca khúc sáng tác trước năm 1975 hiện vẫn còn nhiều “bất cập” trong công tác quản lý. Để được cấp phép lưu hành 1 ca khúc, các đơn vị tổ chức đêm nhạc phải hoàn thành rất nhiều thủ tục, sau đó đơn vị quản lý nhà nước sẽ cân nhắc có cấp phép lưu hành hay không. Việc quản lý theo cơ chế xin – cho đã khiến cho những ca khúc in đậm trong lòng khán giả gặp phải những rắc rối không đáng có khi muốn biểu diễn.

Vị Cục trưởng còn nhấn mạnh: “Vì là quy định nên Cục không thể cấp phép được, mà cần phải có đối tượng xin cấp phép”.

Theo danh sách được Cục NTBD công bố, hiện kho tàng đồ sộ của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mới chỉ có 77 ca khúc được cấp phép phổ biến trong hơn 2.000 ca khúc được cố nhạc sỹ để lại, điều này đã khiến dư luận “sốc” khi biết được thông tin bởi nhiều ca khúc đã đi sâu vào lòng người Việt...

Nhiều ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép - Hình 2

Trong đó, có cả ca khúc Nối vòng tay lớn - được rất nhiều thế hệ thuộc lời, hay vươn tầm thế giới… nhưng tại Việt Nam vẫn chưa được cấp phép chỉ vì chưa có đối tượng xin cấp phép.

Liên quan đến sự việc trên, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng cơ chế xin - cho bài hát phản ánh thói quen xấu và tư duy cũ kỹ của các cơ quan quản lý nhà nước. "Đất nước ta có đội ngũ hùng hậu gồm nhiều nhà nghiên cứu, phê bình âm nhạc, giảng viên các trường nghệ thuật. Chúng ta dư sức thẩm định di sản âm nhạc trước 1975. Người dân có quyền hát tất cả ca khúc không bị cấm thay vì xin xỏ từng bài một".

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên sáng 13/9: Chỉ số VN-Index nỗ lực giữ mốc 1.250 điểm
Chứng khoán phiên sáng 13/9: Chỉ số VN-Index nỗ lực giữ mốc 1.250 điểm

Trong khi lực cầu vẫn tham gia thận trọng, áp lực bán thường trực khiến thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index đang khá nỗ lực để giữ mốc 1.250 điểm.

Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp I và cấp II trên sông Hồng tại 15 quận, huyện, thị xã
Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp I và cấp II trên sông Hồng tại 15 quận, huyện, thị xã

Sáng 13/9, Hà Nội đã lệnh rút báo động lũ cấp I và cấp II trên sông Hồng tại 15 quận, huyện, thị xã.

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 13/9
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 13/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 9h ngày 13/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc đến vận hành và cung cấp điện.

BĐBP thành phố Đà Nẵng chung tay sẻ chia với nhân dân vùng lũ lụt phía Bắc
BĐBP thành phố Đà Nẵng chung tay sẻ chia với nhân dân vùng lũ lụt phía Bắc

Ngày 13/9, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, đã phối hợp cùng nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ.

Ninh Bình buộc tiêu hủy 3.332 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy 3.332 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa kiểm tra, thu giữ 3.332 chiếc bánh trung thu các loại, nhãn mác in tiếng nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời buộc tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm.

DN thương mại, dịch vụ có được tham gia các gói thầu xây lắp dưới 5 tỷ?
DN thương mại, dịch vụ có được tham gia các gói thầu xây lắp dưới 5 tỷ?

Việc xác định doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tham dự thầu đối với gói thầu xây lắp có giá trị không quá 5 tỷ đồng, được thực hiện theo quy định tại Điều 10 - Luật Đấu thầu năm 2023, Điều 6 - Nghị định số 80/2021/NĐ-CP và các tiêu chí quy định tại Điều 5 - Nghị định số 80/2021/NĐ-CP...