Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà khoa học trẻ của 10 quốc gia và 38 địa phương tham dự hội thảo toàn cầu về công nghệ

Hội thảo “Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”, có 03 nhóm vấn đề được đưa ra thảo luận: Kinh tế, kỹ thuật công nghệ thông tin và xã hội-nhân văn.

Chiều 18/12, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến sinh viên toàn cầu “Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” với 3 nhóm vấn đề thảo luận chính: kinh tế, kỹ thuật-công nghệ thông tin và xã hội-nhân văn.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: Hội thảo đã  thu hút gần 1.000 nhà khoa học trẻ từ 10 quốc gia trên thế giới và 38 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng hơn 300 tham luận. Các tham luận thể hiện rõ nét sự phong phú, đa dạng với các góc độ tiếp cận khác nhau trong đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, đều đã được phản biện 02 vòng bởi hội đồng gồm gần 150 chuyên gia là các phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết (bên phải trong ảnh) trao hoa tặng các đại biểu trí thức trẻ tham gia Hội thảo tại đầu cầu thành phố Hà Nội. Ảnh nhandan.wwwiso.com
Đồng chí Nguyễn Minh Triết (bên phải trong ảnh) trao hoa tặng các đại biểu trí thức trẻ tham gia Hội thảo tại đầu cầu thành phố Hà Nội. Ảnh nhandan.wwwiso.com.

Đặc biệt, Hội thảo được tích hợp các công cụ tiên tiến để kiểm tra tính liên chính khoa học của các tham luận. Sau khi Hội thảo khép lại, Ban Tổ chức sẽ tiến hành xin cấp mã định danh tài liệu số (DOI) cho các tham luận. 

Lần đầu tiên được tổ chức, Hội thảo khoa học sinh viên toàn cầu tập trung thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của lực lượng trí thức trẻ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế theo 3 lĩnh vực: Kinh tế, kỹ thuật-công nghệ thông tin và xã hội-nhân văn. 

Tại Hội thảo, các đại biểu có chung nhận định về việc đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy mạnh mẽ những ngành nghề dựa trên nền tảng công nghệ, tiêu biểu là thương mại điện tử. Nhờ cấu trúc dân số trẻ, nhu cầu tiêu thụ cao, cho nên Việt Nam luôn được đánh giá là 1 trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. 

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cho rằng, kỷ nguyên 4.0 cùng tác động của đại dịch Covid-19 sẽ tạo ra rất nhiều thách thức cũng như cơ hội để trí thức trẻ thể hiện vai trò then chốt, chủ đạo. Cụ thể như việc xuất hiện những công nghệ, phong cách làm việc, học tập, định hướng nghề nghiệp mới mẻ, hiệu quả hơn.

 Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.