Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân gây bướu cổ và cách cải thiện hiệu quả nhờ Ích Giáp Vương Platinum

Bướu cổ gây phiền toái, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người bệnh. Để cải thiện bướu cổ, hiện nay, nhiều người tin dùng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương Platinum...

Nguyên nhân nào gây nên bướu cổ?

là tình trạng tuyến giáp phát triển với kích thước lớn hơn so với bình thường. Các triệu chứng bướu cổ rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, khi kích thước bướu lớn hơn sẽ gây chèn ép khí quản, thực quản dẫn đến hiện tượng khó thở, nuốt nghẹn ở người mắc. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bướu cổ mà người mắc có những biểu hiện khác nhau, bao gồm:

Thiếu iod trong chế độ ăn uống: Cơ thể cần iod để sản xuất hormone tuyến giáp. Không bổ sung đủ iod trong chế độ ăn uống, tuyến giáp sẽ phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo ra lượng hormone cần thiết, điều này khiến cho tuyến giáp phình to ra. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bướu cổ. Sự thiếu hụt iod sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu chế độ ăn có nhiều thực phẩm ức chế hormone tuyến giáp như: Bắp cải, bông cải xanh và súp lơ. Người bệnh không có biểu hiện cụ thể ở giai đoạn đầu, chỉ khi khối bướu phát triển với kích thước lớn thì sẽ gây chèn ép, dẫn đến tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, khàn tiếng.

Thiếu iod là nguyên nhân chính gây bướu cổ lành tính
Thiếu iod - là nguyên nhân chính gây bướu cổ lành tính

Mắc bệnh Basedow: Đây là bệnh tự miễn – nguyên nhân hàng đầu gây cường giáp. Bệnh Basedow kích hoạt cơ thể sản sinh ra một protein, còn gọi là kháng thể kích thích tuyến giáp. Protein này có cấu trúc tương tự TSH (hormone kích thích tuyến giáp – thyroid stimulating hormone), khiến tuyến giáp hiểu nhầm đó là TSH, dẫn đến tăng cường sản xuất hormone và bị phì đại gây bướu cổ. Tuyến giáp hoạt động quá mức có thể gây ra các triệu chứng như: Hồi hộp, đánh trống ngực, tăng tiết mồ hôi, mẫn cảm với nhiệt, mệt mỏi, giảm cân,…

Bị viêm tuyến giáp Hashimoto: Đây là nguyên nhân số 1 gây suy giáp có liên quan đến rối loạn hệ miễn dịch. Trong bệnh Hashimoto, cơ thể sinh ra kháng thể bất thường, nhận nhầm các tế bào của tuyến giáp là tác nhân ngoại lai và tấn công chúng. Hậu quả là một số mô tuyến giáp bị phá hủy, dẫn đến suy giảm chức năng sản xuất hormone. Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, tuyến yên sẽ tăng cường tiết TSH, khiến tuyến giáp bị phì đại, tăng sinh và cuối cùng dẫn đến bướu cổ. Tuyến giáp hoạt động kém có thể gây ra các triệu chứng như: Sợ lạnh, táo bón, hay cáu gắt, rụng tóc, tăng cân…

Rối loạn miễn dịch là nguyên nhân chính gây bệnh Basedow và viêm tuyến giáp Hashimoto
Rối loạn miễn dịch là nguyên nhân chính gây bệnh Basedow và viêm tuyến giáp Hashimoto

Cách điều trị bướu cổ như thế nào?

Trong điều trị bướu cổ, các chuyên gia có thể áp dụng một số phương pháp sau:

Phẫu thuật: Nếu bướu cổ lành tính trở nên to hơn, tạo ra một khối ở cổ gây khó nuốt hoặc thở hay sản xuất quá nhiều hormone thì có thể khắc phục bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên thực hiện khi thật sự cần thiết bởi một số tai biến có thể xảy ra như chảy máu, hạ canxi do tổn thương tuyến cận giáp, khàn giọng, suy giáp hậu phẫu…

Sử dụng thuốc hormone tổng hợp: Biện pháp này áp dụng với trường hợp bướu cổ xuất hiện do tình trạng . Tùy vào tình trạng thiếu hụt hormone và mức độ tổn thương của tuyến giáp mà bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để đưa ra liều dùng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các chuyên gia nội tiết khuyên rằng, việc bổ sung thực phẩm giàu iod là rất cần thiết giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục và ổn định nồng độ hormone của cơ thể.

Điều trị bằng iod phóng xạ (I-131): Phương pháp này được áp dụng với trường hợp bướu cổ cường giáp. Bệnh nhân sẽ được uống I-131 dưới dạng dung dịch lỏng hoặc viên con nhộng. Phần lớn chất I-131 ngấm vào máu và đi vào tuyến giáp, phóng ra các hạt phóng xạ hủy hoại mô mà chúng tiếp xúc, làm cho tuyến giáp ngưng tiết hormone. Từ đó, bướu cổ nhỏ lại và có thể trở về bình thường. Tuy nhiên, phương pháp này không chữa khỏi được bệnh, người mắc vẫn có thể bị tái phát.

Đặc biệt, không được sử dụng iod phóng xạ để chẩn đoán hay điều trị cho phụ nữ đang mang thai. Hiện nay, chưa có bằng chứng nào về việc iod phóng xạ có thể gây vô sinh cho phụ nữ, nhưng nó có thể làm mãn kinh sớm. Khi điều trị I-131, nam giới có thể bị giảm số lượng tinh trùng và vô sinh tạm thời trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gặp biến chứng suy giáp sau khi điều trị bướu cổ cường giáp bằng phương pháp này. Do đó, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của chuyên gia.

Điều trị bướu cổ bằng sóng cao tần: Phương pháp này phổ biến ở các nước châu Âu và châu Á, có tác dụng làm giảm số lượng cũng như kích thước bướu cổ lành tính mà không ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.

Với trường hợp bướu cổ ác tính thì hướng điều trị là phẫu thuật cắt bỏ bằng mổ nội soi hoặc mổ mở. Tuy nhiên, cho dù là phương pháp nào thì cũng đều có nguy cơ xảy ra tai biến. Do đó, bệnh nhân và người thân cần phải hết sức lưu ý để phòng tránh các biến chứng, đặc biệt là tình trạng suy giáp sau phẫu thuật.

Phẫu thuật bướu cổ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm
Phẫu thuật bướu cổ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Ích Giáp Vương Platinum - Giải pháp giúp cải thiện bướu cổ hiệu quả

Mục tiêu điều trị bướu cổ trước mắt là giảm các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, giảm phì đại tuyến giáp, điều hòa hormone tuyến giáp,... Về lâu dài thì cần phải nâng cao miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp, ngăn ngừa tái phát.

Các phương pháp điều trị tây y hiện nay chủ yếu giảm triệu chứng, thu nhỏ khối bướu chứ chưa tác động được vào gốc rễ của bệnh đó là điều hòa hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho cơ thể. Ích Giáp Vương Platinum là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược đáp ứng đầy đủ các mục tiêu điều trị trên.

Ích Giáp Vương Platinum - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị bướu cổ
Ích Giáp Vương Platinum - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị bướu cổ

Có được hiệu quả ưu việt như vậy, là do Ích Giáp Vương Platinum được kế thừa những ưu điểm của Ích Giáp Vương truyền thống trong suốt 10 năm qua và được bổ sung thêm 2 thành phần đó là L-Carnitine fumarate và Selen. Sản phẩm tác động nên tuyến giáp, qua 3 cơ chế:

Hỗ trợ làm mềm và teo nhỏ khối bướu cổ từ khi còn sớm;

Giúp giảm nhanh các triệu chứng: Nuốt vướng, mệt mỏi, tim đập nhanh, da khô, tóc rụng...;

Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, phòng ngừa bệnh tiến triển nặng.

Theo phản hồi từ người sử dụng, chỉ sau 1 - 2 tháng dùng sẽ giúp giảm triệu chứng của bướu tuyến giáp như nuốt vướng, nhịp tim nhanh, hồi hộp, run tay, sợ nóng... Dùng Ích Giáp Vương Platinum từ 3 - 6 tháng, sẽ giúp giảm kích thước tuyến giáp tránh phải can thiệp.

Như vậy, bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách điều trị bướu cổ hiệu quả. Để hỗ trợ giảm kích thước bướu cổ, bình ổn tuyến giáp hiệu quả hơn, bạn đừng quên dùng Ích Giáp Vương Platinum mỗi ngày bạn nhé!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo Anh

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.