Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người lãnh đạo phải biết trọng liêm sỉ, giữ danh dự, biết xấu hổ khi có hành vi tham nhũng, tiêu cực

“Văn hóa “thân dân” là một giá trị truyền thống của Việt Nam, nếu được kết hợp với “văn hóa liêm chính” mà Tổng Bí thư nêu lên trong cuốn sách, rất có thể là giải pháp hữu hiệu để xây dựng Đảng về đạo đức trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”, GS Phan Xuân Sơn nói.

Trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về mặt đạo đức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “cán bộ, đảng viên, trước hết là người lãnh đạo phải biết trọng liêm sỉ, giữ danh dự, biết xấu hổ khi bản thân và người thân có hành vi tham nhũng, tiêu cực”.

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dày khoảng 600 trang, được chia làm 3 phần. Ảnh VOV.vn
Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dày khoảng 600 trang, được chia làm 3 phần. Ảnh VOV.vn.

Nêu gương, tự soi, tự sửa của cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đây là một trong những nội dung quan trọng được thể hiện trong cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong cuốn sách, Tổng Bí thư chỉ rõ: “Nguyên nhân cơ bản, trực tiếp của tham nhũng là do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống... Đây mới là cái gốc của tham nhũng; không suy thoái, hư hỏng thì làm gì dẫn đến tham nhũng? Do đó, “phòng, chống tiêu cực, mà trọng tâm là phòng, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tức là trị tận gốc của tham nhũng”.

Theo GS.TS Phan Xuân Sơn, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tham nhũng, lãng phí, tiêu cực mà cuốn sách nêu lên, Tổng Bí thư cho rằng nguyên nhân cơ bản, trực tiếp của tham nhũng là do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tiêu cực là môi trường làm nảy sinh tham nhũng; tham nhũng tác động trở lại làm trầm trọng hơn tình trạng tiêu cực.

Nếu chỉ phòng, chống tham nhũng về tiền bạc, tài sản thôi thì chưa đủ, mà nguy hại hơn là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đây mới là cái gốc của tham nhũng; không suy thoái, hư hỏng thì làm gì dẫn đến tham nhũng? Tiền bạc, tài sản có thể còn thu hồi được, nhưng nếu suy thoái về đạo đức, tư tưởng là mất tất cả.

GS.TS Phan Xuân Sơn (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) trình bày tham luận, làm rõ thêm giá trị lý luận và thực tiễn cuốn sách của Tổng Bí thư.
GS.TS Phan Xuân Sơn, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận, làm rõ thêm giá trị lý luận và thực tiễn cuốn sách của Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư cho rằng: Sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, bắt nguồn từ việc bản thân cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng; sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên mất trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân.

Vì vậy trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về mặt đạo đức, Tổng Bí thư nhấn mạnh một số giải pháp như: “Cán bộ, đảng viên, trước hết là người lãnh đạo phải biết trọng liêm sỉ, giữ danh dự, biết xấu hổ khi bản thân và người thân có hành vi tham nhũng, tiêu cực”, “phải tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu, xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, trước hết là sự gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Lâm Đồng: Kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản
Lâm Đồng: Kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản trên toàn tỉnh...

San sẻ yêu thương, hướng về đồng bào miền Bắc
San sẻ yêu thương, hướng về đồng bào miền Bắc

“Người dân Lâm Đồng hướng về miền Bắc”, “Một tấm lòng vàng – ngàn nhà no ấm”, “Cho đi là còn mãi”… Đó là những khẩu hiệu chất chứa bao yêu thương mà người Lâm Đồng cùng nhau hướng về giúp đỡ, sẻ chia với đồng bào miền Bắc đã và đang gồng mình vượt bao khó khăn do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “đại hạ giá” vẫn vắng người mua
TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “đại hạ giá” vẫn vắng người mua

Không chỉ số lượng gian hàng bánh trung thu giảm mạnh so với các năm mà sức mua cũng không khả quan. Tại TP. Hồ Chí Minh, các gian hàng bánh trung thu bắt đầu đại hạ giá, la liệt bảng "mua 1 tặng 1", “mua 1 thành 4”.

TNR Holdings lãi giảm sâu, nợ phải trả tăng gấp rưỡi
TNR Holdings lãi giảm sâu, nợ phải trả tăng gấp rưỡi

Tại thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của TNR Holdings đạt gần 2.593 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 11,6 lần, tương đương nợ phải trả là 28.678 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2024 giảm tới 93,4%.

Từ ngày 1/1/2025, tăng mức hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa
Từ ngày 1/1/2025, tăng mức hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa

Theo Nghị định số 112/2024/NĐ-CP, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ha/năm đối với đất chuyên trồng lúa; hỗ trợ 750.000 đồng/ha/năm đối với đất trồng lúa còn lại, trừ đất lúa nương được mở rộng tự phát.

Phó Tổng giám đốc Thiên Nam đã bán ra 100.000 cổ phiếu trước khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch
Phó Tổng giám đốc Thiên Nam đã bán ra 100.000 cổ phiếu trước khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Lãnh đạo vừa bán ra 100.000 cổ phiếu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Nam (mã TNA – sàn HOSE) để giảm sở hữu về 2.000 cổ phiếu.