Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngư dân kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giám sát chặt chẽ Formosa

Chiều 16/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã gặp gỡ ngư dân thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) sau 2 năm xảy ra sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra.

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết, trước sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương ven biển sâu sát nắm bắt thông tin, báo cáo, tham mưu, đề xuất kịp thời, xử lý nhanh chóng các phần việc trong thẩm quyền để góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ngư dân kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giám sát chặt chẽ Formosa - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác làm việc tại UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế

Sau gần 2 năm, đến thời điểm hiện tại, hoạt động khai thác hải sản biển, đặc biệt là vùng xa bờ đã ổn định và dần tăng về sản lượng. Lĩnh vực nuôi trồng thủy sản đã khôi phục trở lại, tình hình tiêu thụ hải sản đã ổn định, người dân buôn bán bình thường như trước đây, tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Sự cố trên đã tác động mạnh đến hệ sinh thái biển và nguồn lợi thủy sản; hoạt động khai thác hải sản; hoạt động nuôi trồng thủy sản; tiêu thụ sản phẩm thủy sản; tác động đến hậu cần nghề cá; đến dịch vụ du lịch; an sinh xã hội. Đến 15/3/2018, toàn tỉnh đã có 46.218 đối tượng được chi trả bồi thường với tổng kinh phí hơn 980 tỷ đồng.

Trong khi đó, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác, ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết, sự cố môi trường biển xảy ra đã khiến cho 600 lồng nuôi cá của 73 hộ dân bị chết; việc đánh bắt thủy hải sản của tàu dưới 90 CV gặp nhiều khó khăn, giá cả sụt giảm mạnh trong thời gian dài. Địa phương này đã chi trả đền bù cho 100% các đối tượng bị ảnh hưởng với số tiền 154 tỉ đồng và trên 663 tấn gạo.

Ngư dân kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giám sát chặt chẽ Formosa - Hình 2

Thủ tướng tới thăm một số gia đình ngư dân tại thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An

Tại buổi gặp mặt, UBND thị trấn Thuận An và các ngư dân đã có nhiều đề xuất như vấn đề nạo vét khơi thông cửa biển Thuận An đang bị bồi lấp; tiếp tục đầu tư mở rộng cảng cá và các âu thuyền cho tàu ngư dân neo đậu, tránh trú bão. Người dân cũng đề xuất đến Thủ tướng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đừng để xảy ra thêm một sự cố nào tương tự sự cố do Formosa gây ra. Người dân cũng cảm ơn sự vào cuộc nhanh chóng của chính phủ để giúp người dân vùng ảnh hưởng ổn định đời sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng rất vui mừng khi chứng kiến cảnh phấn khởi của người dân khi được đền bù thỏa đáng, sử dụng có hiệu quả nguồn tiền đền bù, hỗ trợ. Số tiền này đã đi vào các hộ trực tiếp thiệt hại, giải quyết được đời sống trước mắt và hỗ trợ cho bà con mua công cụ, phương tiện cho lâu dài đánh bắt, nuôi trồng…

Sau buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình ngư dân ở thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.