Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên không hiểu đúng ngôn ngữ ngoại giao

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 9/8 khẳng định, lời cảnh báo “khốc liệt” mà ông Trump gửi đến Triều Tiên là nỗ lực nhằm ngăn chặn nước này có thể gây ra “bất kì sai lầm” nào.

Ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng định cuộc khủng hoảng ngoại giao liên quan đến Triều Tiên vốn không hề nghiêm trọng, và “người Mỹ có thể ngủ ngon vào ban đêm”.

“Tôi không tin rằng sẽ có bất kì mối đe dọa nào diễn ra” – hãng tin Independent của Anh dẫn lời ông Rex Tillerson nói.

Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên không hiểu đúng ngôn ngữ ngoại giao - Hình 1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Những phát biểu này được đưa ra sau khi ông Trump khẳng định, Triều Tiên sẽ phải đối mặt với với “hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến” nếu còn tiếp tục đe dọa đến Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định lời cảnh báo “khốc liệt” Tổng thống Mỹ Donald Trump là nỗ lực của nước này nhằm ngăn chặn Triều Tiên gây ra “bất kì sai lầm” nào.

“Những gì ngài tổng thống đang làm là gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Triều Tiên bằng ngôn ngữ mà ông Kim Jong-un sẽ hiểu được, bởi vì ông ta dường như không hiểu gì về ngôn ngữ ngoại giao”

 “Tôi nghĩ tổng thống của chúng tôi đang muốn vạch rõ cho Triều Tiên thấy khả năng tự vệ của Mỹ, về việc chúng tôi sẽ bảo vệ mình và bảo vệ các đồng minh” – Ngoại trưởng Mỹ Tillerson nói.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh chiến lược hiện tại của chính quyền Tổng thống Donald Trump để đối phó với Triều Tiên. “Áp lực đang bắt đầu hiện diện. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao những phát ngôn từ phía Bình Nhưỡng lại ngày càng nghiêm trọng và mang tính đe dọa nhiều hơn”.

 “Việc chúng tôi liệu có dồn họ vào chân tường hay không vẫn còn khó nói, tuy nhiên về mặt ngoại giao, chúng tôi không bao giờ dồn ép ai đến chân tường mà không chừa cho họ đường lui” – ông Tillerson nói.

Theo ông, phương án đối thoại vẫn có thể được mang ra xem xét. “Các cuộc đàm phán, với tính chất đúng nghĩa là đàm phán, vẫn có thể diễn ra” – ông Tillerson khẳng định.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên những ngày qua liên tục tăng cao sau khi nước này liên tiếp phóng thử hai tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng 7 qua bất chấp sức ép từ cộng đồng quốc tế.

Bất chấp những cảnh báo từ phía ông Trump, quân đội Triều Tiên ngày 9/8 cũng tuyên bố đang cân nhắc khả năng tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa chiến lược nhằm vào khu vực đảo Guam, nơi có khoảng 6.000 nhân viên quân sự của Mỹ. Bình Nhưỡng cho biết kế hoạch này sẽ sớm được triển khai theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phản ứng trước động thái trên, người phát ngôn Chính phủ Pháp Christophe Castaner đã kêu gọi các bên hành động có trách nhiệm và giảm căng thẳng trong vấn đề liên quan đến Triều Tiên. Quan chức này nêu rõ Pháp đang quan ngại trước tình hình hiện nay.

Còn Đức đã hối thúc Triều Tiên và Mỹ kiềm chế sau những lời đe dọa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer khẳng định Berlin đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông Martin Schaefer nhấn mạnh Đức sẽ tham vấn các nước đối tác, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, nhằm tìm ra cách tiếp cận đúng đắn để giải quyết nguy cơ hiện hữu với khu vực và thế giới do các mối đe dọa từ phát triển hạt nhân của Triều Tiên. Ông nêu rõ trong trường hợp này, Đức coi Triều Tiên là nguồn cơn của các mối quan ngại.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Ulrike Demmer cũng cho biết mục tiêu của Chính phủ Đức là tránh leo thang quân sự và giải quyết xung đột tại Bắc Thái Bình Dương một cách hòa bình.

 “Trung Quốc và Nga có trách nhiệm đặc biệt phải làm mọi thứ có thể để ngăn cản Triều Tiên làm leo thang  căng thẳng ” - phát ngôn viên của chính phủ Đức Ulrike Demmer khẳng định. “Mục tiêu của chính phủ Đức là tránh leo thang quân sự và giải quyết cuộc xung đột ở khu vực phía bắc Thái Bình Dương bằng biện pháp hòa bình”.

Theo hãng tin Reuters, thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên hết sức giữ bình tĩnh, tránh bất cứ lời nói hoặc hành động nào có thể khiến cho tình hình căng thẳng leo thang. Theo Trung Quốc, các bên nên nỗ lực nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề thông qua đàm phán.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thăng hạng trải nghiệm với chương trình “Mở khóa đặc quyền 4.0” mới
Thăng hạng trải nghiệm với chương trình “Mở khóa đặc quyền 4.0” mới

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 nâng cấp lên nhiều hạng mục ưu đãi lớn, mở rộng quy mô áp dụng cho chủ thẻ tín dụng VIB lớn nhất từ trước tới nay.

Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có thông cáo báo chí về mức hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi đến  21 tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra là 51 tỷ đồng.

Huế - Cương quyết xử lý nghiêm vi phạm xây dựng, quản lý tốt trật tự đô thị
Huế - Cương quyết xử lý nghiêm vi phạm xây dựng, quản lý tốt trật tự đô thị

Với tinh thần đảm bảo văn minh, cảnh quan, quy hoạch đô thị, thời gian qua Thành ủy, UBND thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn xử lý nghiêm việc lấn chiếm, cơi nới, tự ý phá vỡ quy hoạch trong xây dựng.

TP. HCM hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện
TP. HCM hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện

Để chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc những ngày qua, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố.

Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam tiếp tục xuống chậm
Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam tiếp tục xuống chậm

Nước trên sông Thương, sông Cầu, sông Lục Nam đang xuống chậm. Đây là tín hiệu lạc quan sau nhiều ngày mưa lũ tại tỉnh Bắc Giang.

Chứng khoán chiều 13/9: Một số mã nhỏ biến động mạnh, VN-Index giữ mốc 1.250 điểm ở cuối phiên
Chứng khoán chiều 13/9: Một số mã nhỏ biến động mạnh, VN-Index giữ mốc 1.250 điểm ở cuối phiên

Nhà đầu tư vẫn chủ yếu đứng ngoài khiến giao dịch tiếp tục ảm đạm, trong khi các bluechip không cho tín hiệu tạo xu hướng đáng kể nào và dòng tiền dịch chuyển sang các mã nhỏ để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.