Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghịch lý tình trạng thiếu giáo viên mầm non tại Vĩnh Phúc

Hàng năm, lượng giáo sinh khoa mầm non tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh khá lớn. Tuy nhiên, ở các trường mầm non công lập lại đang thiếu rất nhiều giáo viên đứng lớp. Nghịch lý này là thực trạng chung xảy ra tại các trường mầm non trên địa bàn 9 huyện, thành, thị của Vĩnh Phúc.

Nghịch lý tình trạng thiếu giáo viên mầm non tại Vĩnh Phúc - Hình 1

Thiếu giáo viên mầm non đang là thực trạng chung tại các huyện, thành, thị của Vĩnh Phúc

Những năm gần đây, số trẻ mầm non đến tuổi ra lớp liên tục tăng, nhất là ở ven các khu, cụm công nghiệp, trung tâm huyện, thành phố do lượng người đổ về sinh sống và làm việc nhiều lên. Số lượng trẻ tăng kéo theo việc gia tăng lớp học, nhu cầu bổ sung giáo viên cũng theo đó tăng lên. Chính vì vậy, việc thiếu giáo viên mầm non đã tồn tại, giờ càng bức thiết hơn.

Theo số liệu thống kê của Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, hiện toàn tỉnh còn thiếu 2.087 giáo viên dạy mầm non, trong đó, nơi thiếu giáo viên chủ yếu tập trung tại các huyện có mật độ dân số đông hay địa phương miền núi. Cụ thể, huyện Vĩnh Tường  thiếu 516, Yên Lạc thiếu 269, Lập Thạch thiếu 377, Tam Đảo thiếu 267 giáo viên. Tại hai thành phố Vĩnh yên và Phúc Yên, tuy không quá nhiều nhưng vẫn thiếu tới 80-90 giáo viên mầm non.

Năm học vừa qua, để khắc phục tình trạng này, các trường mầm non đã chủ động phối hợp cùng Phòng Giáo dục &Đào tạo ký hợp đồng với 581 giáo viên, nhưng vẫn thiếu gần 2.000 người. Có những địa phương chỉ ký hợp đồng được rất ít trong khi nhu cầu rất nhiều như: Tam Đảo chỉ có 10 giáo viên mầm non hợp đồng, Yên Lạc 36 hợp đồng, Bình Xuyên 45 hợp đồng.

Bà Vũ Thị Ngọc, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 184 trường mầm non, trong đó có 1.896 nhóm trẻ với 25.712 cháu. Tỷ lệ học 2 buổi/ngày là 100%, trong khi tỷ lệ bình quân giáo viên/lớp chỉ đạt 1,5. Theo quy định của Thông tư 06/2015/TTLT/BGDDT-BNV quy định tối đa 2,5 giáo viên/lớp nhà trẻ và 2,2 giáo viên/lớp mẫu giáo, thì hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc thiếu khá nhiều giáo viên mầm non, nhu cầu bổ sung giáo viên là lớn và cấp thiết, rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn để đảm bảo chất lượng dạy và học bậc mầm non”.

Hiện trên địa bàn tỉnh, số lượng sinh viên khoa mầm non tốt nghiệp từ các trường: Cao đẳng Vĩnh Phúc, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Cao đẳng mẫu giáo Trung ương… không hề ít. Đơn cử như trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, số sinh viên ngành Giáo dục mầm non tốt nghiệp trong mấy năm gần đây dao động từ 150 đến 200 người, tuy nhiên, chỉ một số lượng nhỏ sinh viên lựa chọn theo nghề mình được đào tạo (khoảng 20%) bởi nghề giáo viên thực sự vất vả, nhiều áp lực.

Một thực tế nữa là, hàng năm tại các huyện đều có chỉ tiêu biên chế ngạch giáo viên mầm non nhưng trong một vài năm gần đây, nhiều địa phương không tuyển đủ chỉ tiêu do thí sinh thi không đạt. Bên cạnh đó, giáo viên mầm non hợp đồng có mức lương thấp, khi tham dự thi tuyển viên chức không được hưởng chế độ ưu tiên so với thí sinh tự do cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc tuyển giáo viên hợp đồng ngày một khó khăn.

Tuyết Nhung – Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại
Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  8 tháng đầu năm nay, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các định kỳ và đột xuất các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát hiện 421 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng
Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng

Trước khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu vì bão lụt, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 16 người. Hiện hàng trăm người đang mất tích.

Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3
Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2606/UBND-KTTC về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau số 3.

PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão
PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão

Góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng với giá cả ổn định.