Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghịch lý, thâm hụt ngân sách Mỹ tháng Bảy tăng 10% nhưng lại giảm hơn 45 tỷ USD

Theo Bộ Tài chính Mỹ, chính phủ nước này đã ghi nhận mức tăng thâm hụt ngân sách trong tháng 7/2024 tăng 10% so với cùng kỳ.

Cụ thể, theo Bộ Tài chính Mỹ, thâm hụt ngân sách trong tháng 7/2024 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 244 tỷ USD, từ mức 221 tỷ USD được ghi nhận vào tháng 7/2023.

Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, khi tính đến sự khác biệt về lịch, mức thâm hụt lại giảm hơn 45 tỷ USD.

Thâm hụt ngân sách của Mỹ tăng cao do doanh thu giảm và chi tiêu tăng - Nguồn: Reuters
Thâm hụt ngân sách của Mỹ tăng cao do doanh thu giảm và chi tiêu tăng. Nguồn Reuters.

Sự gia tăng trên danh nghĩa chủ yếu do mức chi tiêu phúc lợi thấp hơn bình thường vào tháng Bảy năm ngoái, nhất là đối với chương trình Medicare, khi các khoản thanh toán được tính vào tháng 6/2023.

Khi tính đến những điều chỉnh này, mức thâm hụt của tháng 7/2024 sẽ thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm 2023.

Thu ngân sách của Mỹ trong tháng Bảy là 330 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi tiêu của chính phủ tăng 16%, lên mức 574 tỷ USD, trong đó dẫn đầu là mức tăng 72 tỷ USD của chương trình Medicare.

Chi phí cho các khoản nợ liên bang cũng tiếp tục tăng, với lãi suất phải trả cho các khoản nợ tăng 21%, lên mức 89 tỷ USD vào tháng Bảy.

Lãi suất trung bình có trọng số đối với các khoản nợ liên bang tăng 49 điểm cơ bản, lên mức 3,33% trong tháng Bảy, mức cao nhất kể từ tháng 1/2010.

Trong 10 tháng đầu năm tài chính 2024, thâm hụt ngân sách của Mỹ đã giảm 6%, xuống còn 1.517 tỷ USD, từ mức 1.614 tỷ USD trong cùng kỳ năm tài chính 2023.

Trong khi đó, thu ngân sách từ đầu năm tăng 11%, lên mức 4.085 tỷ USD, trong khi chi tiêu trong cùng kỳ tăng 6%, lên mức 5.602 tỷ USD. Năm tài chính của Mỹ sẽ kết thúc vào ngày 30/9.

Theo báo cáo khảo sát kỳ vọng của người tiêu dùng (SCE) được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York công bố ngày 12/8, kỳ vọng lạm phát trung hạn của người tiêu dùng Mỹ đã giảm đáng kể trong tháng 7/2024.

Kỳ vọng lạm phát trung bình trong 3 năm đã giảm xuống mức 2,3% trong tháng 7/2024, mức thấp nhất kể từ khi Fed New York thực hiện SCE hàng tháng vào năm 2013, từ mức 2,9% của tháng 6. Triển vọng lạm phát 1 năm và 5 năm vẫn ổn định lần lượt ở mức 3,0% và 2,8%.

Trong khi đó, người tiêu dùng, đặc biệt là các hộ gia đình có thu nhập thấp, nhận thấy, nhiều khả năng họ sẽ không trả được các khoản nợ trong năm tới. Kết quả khảo sát cho thấy, khả năng trung bình không trả được nợ tối thiểu của các hộ gia đình Mỹ là 13,3%, tăng 1 điểm so với tháng Sáu và là mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt trong thời gian ngắn.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.