Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Xây dựng nông thôn mới đạt và vượt mục tiêu đề ra

Báo cáo của Ban tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) trong giai đoạn 2011-2018, Nghệ An xây dựng NTM đạt và vượt mục tiêu đề ra. Phấn đấu 61,5% xã, 4 huyện và trên 100 thôn bản đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

Nghệ An huy động được hơn 30 nghìn tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM trong gần 8 năm triển khai; bình quân đạt 14,68 tiêu chí/xã; tăng 11,04 tiêu chí so với năm 2010. Toàn tỉnh đã có 181 xã và 50 thôn, bản đạt chuẩn NTM.

Nghệ An: Xây dựng nông thôn mới đạt và vượt mục tiêu đề ra - Hình 1

Mô hình rau sạch tại huyện Nam Đàn

Bộ mặt NTM ở Nghệ An đã có nhiều khởi sắc,hệ thống hạ tầng phát triển khá mạnh mẽ, nhất là các vùng khó khăn, miền núi. Đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận cư dân nông thôn được nâng lên đáng kể. Thu nhập khu vực nông thôn hiện nay của tỉnh Nghệ An đã tăng lên 24,8 triệu đồng/người/năm.

Tuy nhiên, kết quả xây dựng NTM của tỉnh còn nhiều tồn tại, đó là sự chênh lệch khá lớn về điều kiện, kết quả giữa các vùng miền. Một số xã chủ yếu đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn; chưa quan tâm đúng mức về phát triển sản xuất, thu nhập của người dân. Nguồn lực để đầu tư xây dựng NTM cho các xã chưa đáp ứng nhu cầu.

Đại diện ngành nông nghiệp Nghệ An- ông Hoàng Nghĩa Hiếu- Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Thời gian qua, sở này đã thực hiện 5.369 mô hình sản xuất về giống lúa, ngô, cây ăn quả... trong đó có 4.245 mô hình được nhân rộng.

Bên cạnh đó vẫn có những hạn chế trong công tác chỉ đạo sản xuất và xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, đó là: Diện tích, năng suất một số loại cây trồng hàng năm chưa đạt kế hoạch đề ra; quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, giá trị gia tăng của một số sản phẩm chủ lực của tỉnh còn thấp. Việc tích tụ ruộng đất để tổ chức sản xuất quy mô lớn, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế. Vì vậy, thu nhập của người dân chưa thực sự cao.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu cho rằng, để công tác xây dựng mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, cần rà soát lại các loại nông sản chủ lực, nông sản có thế mạnh của từng địa phương để định hướng cho việc nghiên cứu các đề tài khoa học và xây dựng nhân rộng các mô hình.

Trong cuộc hội thảo kết quả xây dựng NTM của Nghệ An giai đoạn 2011 - 2018, kế hoạch định hướng đến năm 2020 và những năm tiếp theo, vừa diễn ra ở Nghệ An ông Hồ Xuân Hùng- Hội trưởng Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam cho rằng, những năm qua, Nghệ An đạt được nhiều thành tích cao trong phong trào xây dựng NTM. Tuy nhiên, trong quá trình xét duyệt, công nhận xã đạt chuẩn NTM còn hiện tượng châm chước, bỏ qua một số tiêu chí chưa thực sự đạt. Việc gắn tái cơ cấu nông nghiệp trong xây dựng NTM còn nhiều hạn chế; vấn đề môi trường, an ninh nông thôn còn nhiều bất cập; văn hóa nông thôn cần được quan tâm khôi phục.

Ông Hồ Xuân Hùng cũng nêu một số kinh nghiệm rút ra tại các tỉnh, thành trong nước: Ngoài hệ thống chính trị, còn có vai trò của hội các nghề nghiệp tham gia vào xây dựng NTM. Trong tái cơ cấu nông nghiệp cần tái cơ cấu về đất đai, nguồn nhân lực. Xác lập đúng vai trò của doanh nghiệp vào xây dựng NTM. Vai trò làm chủ của dân phải thể hiện được ưu tiên những gì người dân cần trước. Phát triển NTM phải gắn với văn hóa nông thôn.

Vì vậy, để phong trào xây dựng NTM đạt kết quả tốt nhất, địa phương cần tạo môi trường đầu tư cho doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Có chính sách để khuyến khích cho các xã xây dựng NTM. Lồng ghép nguồn lực cho mục tiêu chung, bằng phương pháp đầu tư cuốn chiếu. Quan tâm đến sự huy động nguồn vốn từ đội ngũ con em lao động, học tập, công tác trong và ngoài nước và cuối cùng là nâng trách nhiệm đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp.

Cũng theo ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhiệm vụ xây dựng NTM trong những năm tới xác định là rất khó khăn. Quan điểm của tỉnh, xây dựng NTM là việc làm thường xuyên, liên tục, không có điểm dừng.

Ban chỉ đạo xây dựng NTM Nghệ An sẽ quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra chỉ đạo, thường xuyên đôn đốc các địa phương thực hiện Chương trình NTM. Đối với các xã, căn cứ vào nguồn lực và tinh thần của người dân để cam kết về đích NTM với tỉnh trong thời gian tới.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3
Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các đầu cầu công an cấp huyện, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng
Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng

Ngày 20/9, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định diễn ra chương trình tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Đây là số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có dấu hợp quy, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường… với tổng giá trị gần 500 triệu đồng…  

Tuyên Quang được Vĩnh Phúc hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Tuyên Quang được Vĩnh Phúc hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chiều 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Vĩnh Phúc cho nhân dân khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 gây ra. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp nhận.

Khối ngoại giao dịch sôi động, bán ròng hơn 280 tỷ đồng trong phiên 20/9
Khối ngoại giao dịch sôi động, bán ròng hơn 280 tỷ đồng trong phiên 20/9

Bên cạnh áp lực bán từ nhà đầu tư trong nước, khối ngoại cũng gia tăng sức ép lên thị trường khi quay ra bán ròng hơn 280 tỷ đồng, với tâm điểm bán cổ phiếu VHM và VIX.

Chứng khoán phiên chiều 20/9: Giảm mạnh cuối phiên, Bluechip “cứu” thị trường không mất điểm
Chứng khoán phiên chiều 20/9: Giảm mạnh cuối phiên, Bluechip “cứu” thị trường không mất điểm

Áp lực bán bất ngờ dâng cao trong phiên chiều đã khiến sắc đỏ lan rộng hơn trên bảng điện tử và VN-Index may mắn bảo toàn được sắc xanh nhạt nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu VN30.

MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng
MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

Giải đấu MobiFone Esports Unitour do MobiFone phối hợp cùng MobiGames tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ 64 đội thể thao điện tử đến từ 12 trường đại học tại TP.HCM.