Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày 1/9/1985: Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô được khánh thành

Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) - là quà tặng của Hội đồng Trung ương các công đoàn Liên Xô (cũ) tặng cho giai cấp nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam…

Khởi công xây dựng ngày 7/11/1978, trên nền đất cũ Nhà Đấu Xảo Hà Nội và khánh thành đưa vào hoạt động ngày 1/9/1985. Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xôlà một trung tâm hoạt động văn hóa lớn của công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) - quà tặng của Hội đồng Trung ương các công đoàn Liên Xô (cũ) tặng cho giai cấp nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Công trình được xây dựng trên diện tích rộng 3,2 ha. Tổ hợp công trình, gồm tòa nhà chính cao 4 tầng, dài 96 m, rộng 60 m, chiều cao từ mặt đường đến đỉnh cao nhất 33 m. Một tòa nhà 3 tầng song song với tòa nhà chính, được nối liền bởi nhà mái bằng có sân thượng.  

Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xôcó nhiều phòng hoạt động lớn nhỏ khác nhau, phù hợp với các dạng hoạt động và quy mô hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm; có các phòng sinh hoạt câu lạc bộ và các phòng học năng khiếu… Các hoạt động có thể diễn ra đồng thời mà không ảnh hưởng đến nhau.

Phòng lớn nhất - gọi là Hội trường lớn, có 1.111 chỗ ngồi, có sân khấu quay, hệ thống kỹ thuật hiện đại, phục vụ các loại hình nghệ thuật biểu diễn trong nước và quốc tế như ca nhạc, ba lê, kịch, hội nghị, hội thảo…

Năm 2006, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô phục vụ các sự kiện lớn: Diễn ra các hoạt động bên lề ; Đại lễ …

Khán đài bên trong Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô có sức chứa 1.111 người, chia làm 2 tầng. Địa điểm này từng phục vụ các sự kiện lớn của Việt Nam và quốc tế. Trong đó, có các hoạt động bên lề Hội nghị APEC lần thứ 14 - Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (2006); Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội... Nhiều nguyên thủ của Việt Nam và quốc tế từng đến Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô. Trong đó, có Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thời ông làm Tổng thống năm 2010 (Ảnh: Công đoàn Ngân hàng Việt Nam).

Ngày 31/8/2010, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm khánh thành công trình và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo một ước tính, tới năm 2010, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã tổ chức được 37 loại hình nghệ thuật và duy trì phát triển 26 câu lạc bộ sở thích hoạt động với 66.440 buổi (có 157.000 hội viên, học viên và trên 3,2 triệu lượt người tới tham gia, sinh hoạt).

Trong giai đoạn , công trình đã được Chủ tịch nước  tặng thưởng  năm 1995,  năm 2004. 

Tới Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động vào năm 2015, công trình được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.  

Năm 2019, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô được chọn là địa điểm đặt Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) - phục vụ  Tiên – Hoa Kỳ, tại Hà Nội. 

Theo đó, Trung tâm Báo chí quốc tế có diện tích tổng thể khoảng 30.000 m2, có sức chứa hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp trong cùng một khoảng thời gian. 

Tháng 9 cùng năm, một vụ cháy đã xảy ra tại hội trường Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô mà tối hôm đó sẽ diễn ra một chương trình ca nhạc, gây ra thiệt hại ước tính khoảng 10 tỷ đồng. 

(Ảnh: )

Sau đó 1 năm, Thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch hoàn thành dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô. Theo đó, dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, bao gồm 6 hạng mục chính là khán phòng, sân khấu, phòng hậu trường, , hệ thống điện, các hệ thống cửa đi; cửa sổ chống cháy khu vực tầng hầm; khu vực sân khấu, màn ngăn cháy.

Chiều 14/7/2021, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô về việc xây dựng Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của công trình…

Trong thời gian qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa xã hội, các cuộc sinh hoạt chính trị lớn của Đảng, Nhà nước và của bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố, cũng như các tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Nhiều cuộc triển lãm - trưng bày nghệ thuật triển lãm công nghệ khoa học và kỹ thuật, nhiều cuộc hội thảo của Nhà nước và quốc tế…, thu hút sự tham gia của nhiều ngành, địa phương và nhiều quốc gia trên các châu lục.

Trong những năm gần đây, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy, UBND Thành phố và thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội về tăng cường công tác hoạt động hướng về cơ sở, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã phối hợp với liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, ngành, trên địa bàn thành phố, tổ chức nhiều chương trình:

Giao lưu văn nghệ “Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát” nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động trực tiếp tại các khu công nghiệp và khu chế xuất; mở các lớp đào tạo hạt nhân văn hóa, văn nghệ cho cán bộ và hạt nhân văn hóa, văn nghệ trong tổ chức Công đoàn Thủ đô;

Hướng dẫn các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hỗ trợ cho các cụm văn hóa, thể thao, trên địa bàn thành phố nhằm đẩy mạnh các hoạt động phong trào quần chúng tại cơ sở ngày càng phát triển sâu rộng hơn…

Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Tiên - Hoa Kỳ lần thứ hai, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.

Hương Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg

Nhìn chung, thị trường heo hơi vẫn duy trì khá ổn định tại miền Trung và miền Nam, riêng tại miền Bắc thị trường tiếp đà tăng nhanh. Hiện tại, giá heo hơi khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 21/9: Giá vàng nhẫn 9999, vàng SJC trong nước tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 21/9: Giá vàng nhẫn 9999, vàng SJC trong nước tăng mạnh

Hiện tại, vàng thế giới tăng mạnh lên hơn 2,600 USD/Ounce. Trong nước, theo đà tăng của vàng thế giới, giá vàng nhẫn 9999 và vàng SJC trong nước cũng tăng mạnh.

Hình thành các trung tâm về văn hóa, thể thao trọng điểm gắn với các đô thị quan trọng của quốc gia
Hình thành các trung tâm về văn hóa, thể thao trọng điểm gắn với các đô thị quan trọng của quốc gia

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển mạng lưới cơ sở văn hóa quốc gia đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hướng đến xây dựng hình ảnh quốc gia gắn với tiếp thu tinh hoa văn hóa của thời đại, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định và nhu cầu thực tiễn.