Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành hàng không lên kế hoạch ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập

Để chủ động ứng phó và kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trong nước, đồng thời ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới Omicron vào Việt Nam từ các quốc gia khác, Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8706/VPCPKGVX ngày 29/11/2021 về việc kiểm soát biến chủng Omicron của vi rút SARS-CoV-2, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không thực hiện nghiêm việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định tại văn bản số 8228/BYT-MT ngày 30/9/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh.

Trường hợp phát hiện nhận viên bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không phải báo cáo cơ quan y tế, chính quyền địa phương để kịp thời xử lý; các nhân viên tiếp xúc gần (F1) phải được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Vietnam Airlines khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày. (Ảnh: VNA)
Vietnam Airlines khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày. Ảnh: VNA.

Cục trưởng HKVN yêu cầu các hãng hàng không tăng cường kiểm soát, giám sát chặt chẽ hành khách đến, đi qua các quốc gia tại Châu Phi hoặc các quốc gia có biến chủng Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể này; kịp thời báo cáo cơ quan y tế và báo cáo Cục HKVN để Cục HKVN báo cáo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, xử lý.

Cục trưởng cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; các hãng  hàng không trong nước và quốc tế khai thác đi, đến Việt Nam.

Đồng thời báo cáo Cục HKVN các trường hợp hành khách đến, đi qua các quốc gia tại Châu Phi hoặc các quốc gia có biến chủng Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để Cục HKVN báo cáo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải xin ý kiến chỉ đạo đối với các đối tượng hành khách này.

Ngoài ra, yêu cầu Trung tâm Y tế hàng không cập nhật thường xuyên các thông tin, khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng để nắm bắt tình hình dịch bệnh, chủ động lên kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh để kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Cục HKVN chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Điều kiện xét chuyển, bổ nhiệm chức danh y tế công cộng
Điều kiện xét chuyển, bổ nhiệm chức danh y tế công cộng

Ông Nguyễn Việt (Kiên Giang) làm việc tại trung tâm y tế, là Kỹ sư hạng III, mã V.05.02.07, đã học xong thạc sĩ y tế công cộng. Ông Việt hỏi, ông có được xét hoặc thi vào chức danh Y tế công cộng hạng II không?.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã dành gần 2 tiếng đồng hồ đi cano trên sông Hồng để thị sát tình hình mưa lũ, thiệt hại về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và công tác phòng, chống lũ tại các xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động bình thường trở lại
Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động bình thường trở lại

Tính đến thời điểm ngày 12/9, tuyến đường sắt Bắc - Nam (tàu Thống Nhất) đã hoạt động bình thường trở lại sau các thông báo hủy chạy tàu do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3.

Bắc Ninh: Quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Bắc Ninh: Quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc: Rút báo động III trên sông Phó Đáy
Vĩnh Phúc: Rút báo động III trên sông Phó Đáy

Hồi 13 giờ ngày 12/9, mực nước trên sông Phó Đáy tại trạm đo thủy văn Kim Xá là +15,86 m, dưới báo động III 0,14m...

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi
Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.