Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng nào có lãi suất cho vay mua nhà “ưu đãi” nhất tháng 2/2024?

Nhiều ngân hàng tiếp tục để mức lãi suất cho vay mua nhà ở mức "đáy", thấp nhất chỉ còn 5%/năm trong tháng 2/2024. Trong đó, phải kể đến VPBank, BIVD, GPBank, VietinBank…

Lãi suất cho vay mua nhà ở mức "đáy"

Theo biểu niêm yết mới nhất về lãi suất cho vay mua nhà tháng 2/2024, ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) hiện có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp với 5%/năm, không đổi so với tháng trước. Tuy nhiên, hết thời gian ưu đãi, lãi suất cộng thêm biên độ 2%/năm.

Tiếp theo là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với 5,9%/năm, cũng giữ nguyên so với tháng 1/2024.

Đứng sau là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIVD) và Ngân hàng UOB với 6%/năm. Trong đó, lãi suất tại UOB không đổi so với tháng 1 còn tại BIDV, lãi suất giảm sâu từ 6,5% xuống 6%/năm.

Ảnh minh họa

Cũng có mức lãi suất cho vay mua nhà khá thấp là Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) với 6,25%/năm. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đứng thứ tư với 6,4%/năm.

Còn mức lãi từ 6,5%/năm - 7%/năm cũng là mức lãi suất được nhiều nhà băng áp dụng. Cụ thể hơn, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Sacombank) với 6,5%/năm, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) với 6,5%/năm, Shinhan Bank với 6,6%/năm, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với 6,7%/năm...

Nhiều kỳ vọng

Ở chiều ngược lại, trong đầu tháng 2/2024, các nhà băng khá trầm lắng trong việc điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà. Ngoài BIDV, đa phần các đơn vị còn lại đều giữ nguyên biểu niêm yết.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là đơn vị hiếm hoi có lãi suất cho vay mua nhà trên 10%/năm với mức 10,5%/năm. Sau thời gian ưu đãi, mức thả nổi là 3%.

Đứng sau Techcombank, trong danh sách những ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà cao nhất gồm HSBC với 9,75%/năm, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank) với 9,29%/năm, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) với 8,5%/năm…

Có thể thấy, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng thương mai đã liên tục giảm lãi suất huy động để hỗ trợ cho vay tiêu dùng và hạn chế tình trạng dư thừa nguồn tiền trong các nhà băng. Hiện sau nhiều lần điều chỉnh, lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đã xuống mức thấp kỷ lục, dao động quanh mức 5%/năm với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, con số này thấp hơn mức lãi suất trong giai đoạn dịch COVID-19.

việc lãi suất huy động giảm được kỳ vọng sẽ kích thích dòng tiền trong dân cư đổ vào bất động sản, một kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với tiết kiệm ngân hàng.
Việc lãi suất huy động giảm được kỳ vọng sẽ kích thích dòng tiền trong dân cư đổ vào bất động sản, một kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với tiết kiệm ngân hàng (Ảnh minh họa)

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc lãi suất huy động giảm được kỳ vọng sẽ kích thích dòng tiền trong dân cư đổ vào bất động sản, một kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên, số liệu mới được Ngân hàng Nhà nước công bố mới đây cho thấy, dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường bất động sản, đặc biệt là đối với các sản phẩm có giá trị lớn.

Đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) cho thấy, lượng giao dịch trên thị trường đang chủ yếu tập trung vào sản phẩm có giá dưới 3 tỷ đồng từ khách hàng có sẵn tiền mặt. Trái lại, sản phẩm đầu tư giá trị cao vẫn tồn kho do cơ chế và điều kiện vay vốn phức tạp, chặt chẽ, khiến nhiều người không muốn đầu tư vào bất động sản có giá trị lớn. Ngoài ra, chênh lệch giữa lãi suất tiền gửi và tiền vay vẫn cao, khiến nhiều người dân lo ngại về việc vay vốn do khả năng lãi suất tăng trở lại. Thậm chí sau khi Thông tư 06/2023/TT-NHNN giảm lãi suất, thủ tục vay vẫn phức tạp và chi phí phát sinh lớn, khiến nhiều người e ngại.

“Để kích thích và phục hồi đầu tư, lãi suất cho vay cần giảm thêm khoảng 2%/năm và cần có các điều kiện, thủ tục linh hoạt hơn”, Vars nhấn mạnh.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng
Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng

Sau cơn bão số 3, nhiều hộ dân trồng hoa đào tại làng đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã bị mất trắng hàng tỷ đồng do mưa lũ làm chết cây.

Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ
Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ

Bão số 3 và mưa lũ đã làm hư hỏng nhiều chuồng trại chăn nuôi trong tỉnh, hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Ngành Nông nghiệp, các địa phương và người chăn nuôi đang khẩn trương khắc phục thiệt hại, tập trung tái đàn, bảo đảm cung ứng nguồn thực phẩm dịp cuối năm.

Hỗ trợ người dân ổn định đời sống, tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát
Hỗ trợ người dân ổn định đời sống, tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát

Đi bất cứ nơi đâu trong vùng bị ảnh hưởng của bão lũ, chúng ta đều cảm thấy xót xa, đau đớn khi tận mắt chứng kiến những ngôi làng, mái nhà, đồng ruộng, vườn cây, ao cá, lồng bè, tài sản của đồng bào bị lũ lụt tàn phá.

Bắc Ninh: 72 đội bóng tham gia Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động
Bắc Ninh: 72 đội bóng tham gia Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động

Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động lần thứ XII, năm 2024, tại Sân vận động Phù Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong

Giá sầu riêng hôm nay 22/9: Thị trường duy trì ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 22/9: Thị trường duy trì ổn định

Giá sầu riêng hôm nay không có nhiều biến động do đang trong giai đoạn chính vụ. Sản lượng sầu riêng trong nước dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Xã luận: Mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế đất nước
Xã luận: Mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế đất nước

Hôm nay 22/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ.