Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga tuyên bố sẵn sàng bán khí đốt cho Châu Âu

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho hay, việc vận chuyển khí đốt tương lai phụ thuộc vào việc Kiev có muốn tiếp tục thỏa thuận này hay không.

Thỏa thuận 5 năm về vận chuyển khí đốt của Moscow qua Kiev sang Châu Âu là thỏa thuận thương mại và chính trị duy nhất còn lại giữa Nga-Ukraine. Thỏa thuận này sẽ hết hạn sau ngày 31/12/2024.

Nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho Châu Âu - từng là nguồn thu nhập chính của nước này - đã giảm mạnh sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.

Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu qua Ukraine sau năm 2024. (Nguồn: TASS)
Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho Châu Âu qua Ukraine sau năm 2024. Nguồn TASS.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Novak cho hay, việc vận chuyển khí đốt tương lai phụ thuộc vào việc Kiev có muốn tiếp tục thỏa thuận này hay không.

Tuy nhiên, phía Ukraine cho biết, nước này không có kế hoạch kéo dài thỏa thuận 5 năm với Gazprom - công ty độc quyền xuất khẩu khí đốt qua đường ống của Nga - hoặc ký một thỏa thuận khác.

Tháng trước, hãng tin Reuters dẫn lời một cố vấn tổng thống Azerbaijan cho biết, Liên minh Châu Âu (EU) và Ukraine đã yêu cầu Azerbaijan tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận với Moscow về thỏa thuận vận chuyển khí đốt.

Mặc dù EU đã cắt giảm hầu hết lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga, song một số quốc gia Trung Âu vẫn phụ thuộc vào khí đốt từ Nga qua đường ống dẫn khí qua Ukraine.

Áo vẫn nhận được phần lớn khí đốt của mình thông qua tuyến đường này.

Hiện tại, Nga chỉ xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang châu Âu qua hai tuyến đường là thông qua đường ống do Liên Xô xây dựng chạy qua Ukraine và qua đường ống TurkStream sang Thổ Nhĩ Kỳ chạy dọc theo đáy Biển Đen.

Theo dữ liệu của Gazprom và các tính toán của Reuters, Nga đã cung cấp tổng cộng khoảng 63,8 tỷ m3 khí đốt cho Châu Âu qua các tuyến đường khác nhau vào năm 2022.

Khối lượng đó giảm 55,6% xuống còn 28,3 tỷ m3 trong năm 2023.

Theo Reuters

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông điệp mới của Tổng thống đắc cử Iran - ông Pezeshkian
Thông điệp mới của Tổng thống đắc cử Iran - ông Pezeshkian

Tổng thống đắc cử, ông Pezeshkian kêu gọi "mối quan hệ mang tính xây dựng" với các nước phương Tây - "trừ Israel" - để "đưa Iran thoát khỏi tình trạng cô lập". Ông ủng hộ việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc toàn cầu, mà Hoa Kỳ đã đơn phương rút khỏi vào năm 2018. Thỏa thuận này nhằm hạn chế hoạt động hạt nhân mà Tehran khẳng định là vì mục đích hòa bình.

Thủ tướng tin tưởng, con đường này sẽ thúc đẩy Hưng Yên và cả vùng phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng tin tưởng, con đường này sẽ thúc đẩy Hưng Yên và cả vùng phát triển nhanh, bền vững

Đường Tân Phúc-Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội-Hải phòng, giao cắt với Quốc lộ 38, với tuyến tránh Quốc lộ 38B và nối vào đường tỉnh 378.

Nhật Bản yêu cầu ô tô phải trang bị công nghệ ngăn người lái xe tăng tốc ngoài ý muốn
Nhật Bản yêu cầu ô tô phải trang bị công nghệ ngăn người lái xe tăng tốc ngoài ý muốn

Nhật Bản và Liên Hợp quốc sẽ sớm thông qua khung quy định yêu cầu tất cả ô tô chở khách với hộp số tự động khi bán ra phải được trang bị công nghệ ngăn người lái xe tăng tốc ngoài ý muốn do nhầm bàn đạp ga thay vì phanh.

Khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024: Tôn vinh giá trị của hòa bình
Khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024: Tôn vinh giá trị của hòa bình

Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 do tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao tổ chức, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày ký kết Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương (21/7/1954 - 21/7/2024), 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc
Bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bầu cử Quốc hội Pháp hôm nay sẽ khó có bất ngờ lớn
Bầu cử Quốc hội Pháp hôm nay sẽ khó có bất ngờ lớn

Vòng hai cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại 500 khu vực bầu cử, với hơn 1.000 ứng cử viên tham gia cạnh tranh những ghế còn lại trong tổng số 577 ghế tại Quốc hội, sau khi đã có 76 ứng cử viên trúng cử trong vòng một.