Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga sẽ bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 trên quy mô lớn từ tháng sau

Đã có 40.000 tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19, trong đó 2.500 người đã được chọn.

Nga có kế hoạch sẽ bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 trên quy mô lớn bắt đầu từ tháng 9/2020, Bộ trưởng Y tế Nga công bố vào ngày thứ Hai với báo giới, theo tin từ Moscow Times.

Mới đây, Nga đã đăng ký phát triển thành công vắc xin Covid-19, phía Nga khẳng định đây là loại vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới dù rằng vắc xin này chưa được trải qua thử nghiệm trên quy mô lớn để chứng minh được độ an toàn và tính hiệu quả. 

Nga là một trong số ít nước trên thế giới đang thực sự chạy đua để sản xuất được vắc xin cho đại dịch Covid-19. Đại dịch này cho đến nay đã lây nhiễm ra 24,5 triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 850.000 người trên khắp thế giới. 

“Những lô vắc xin đầu tiên với số lượng lớn sẽ được sản xuất từ tháng 9/2020”, ông Murashko cho biết.

Bộ trưởng Y tế Nga cho biết hoạt động sản xuất vắc xin sẽ được tiến hành song song với việc tiếp tục đăng ký kiểm soát tính hiệu quả của vắc xin. Chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn sẽ được bắt đầu vào tháng 10/2020 với sự tham gia của rất nhiều tình nguyện viên. 

Nghiên cứu vắc xin Sputnik V tại Viện Gamaleya - Ảnh: Sputnik VNghiên cứu vắc xin Sputnik V tại Viện Gamaleya - Ảnh: Sputnik V

“Vắc xin đầu tiên sẽ được tiêm thử nghiệm cho nhân viên trong ngành y tế và giáo viên”, Bộ trưởng Y tế Nga cho biết. Ông cũng khẳng định việc tiêm vắc xin Covid-19 được thực hiện trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. 

Cũng theo ông Murashko, đã có 40.000 tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19, trong đó 2.500 người đã được chọn. 

Phía Nga công bố rằng cho đến nay đã có hơn 20 nước đề nghị mua hơn 1 tỷ liều vắc xin Sputnik V của Nga bất chấp những lo lắng về an toàn.

Nhiều nhà khoa học phương Tây đã thể hiện sự hoài nghi về tốc độ phát triển vắc xin của Nga, họ cho rằng phía Nga có thể đang rút ngắn giai đoạn sau khi chịu quá nhiều áp lực từ giới chức. Nga đã bác bỏ tất cả các lời chỉ trích.

Vắc xin Sputnik V dự kiến sẽ được tiêm trong dân chúng từ ngày 1/1/2021, theo đăng ký được đăng tải trên trang web của Bộ Y tế Nga.

Khắp thế giới hiện đang có một cuộc chạy đua ráo riết phát triển vắc xin Covid-19. 

Thủ tướng Australia, ông Scott Morrison, cho biết Australia đã ký kết thỏa thuận với hãng dược phẩm AstraZeneca nhằm đảm bảo nguồn cung vắc xin, và rằng vắc xin sẽ được cung cấp miễn phí cho toàn bộ người dân nếu thành công, theo tin từ báo The Independent.

AstraZeneca là một công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia Anh-Thụy Điển có trụ sở chính tại Cambridge, Anh. Công ty này đang liên kết với phòng nghiên cứu thuộc đại học Oxford để phát triển vắc xin.

Phòng nghiên cứu của đại học Oxford hiện đang được coi như dẫn đầu cuộc chạy đua của thế giới trong nỗ lực tìm kiếm vắc xin chống Covid-19.

Khi mà một số nước đang cố gắng đảm bảo nguồn cung vắc xin cho người dân của họ khiến nhiều người lo sợ về khả năng sẽ thiếu vắc xin trên toàn cầu, Australia đã ký thỏa thuận với AstraZeneca nhằm sản xuất và phân phối đủ vắc xin từ phòng nghiên cứu đại học Oxford cho người dân nước này.

Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Australia nói: “Theo thỏa thuận này, chúng ta đã có đủ vắc xin cho mỗi người Australia. Nếu vắc xin này thành công, chúng ta sẽ sản xuất và cung cấp vắc xin trực tiếp trong hệ thống của chúng ta, 25 triệu người Australia sẽ được dùng miễn phí”.

Thiên Trường (T/h)

 
Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam - Indonesia sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương
Việt Nam - Indonesia sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương

Việt Nam - Indonesia nhất trí một số định hướng lớn nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược phát triển ngày càng sâu rộng, thực chất, sớm đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính 50,5 triệu đồng đối với Công ty Viễn Hồng
Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính 50,5 triệu đồng đối với Công ty Viễn Hồng

Theo kết luận thanh tra, Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng chưa thực hiện đầy đủ về tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Đồng thời, đơn vị này không thực hiện thông báo, đăng tải, niêm yết bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.

NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tự nguyện trích ngày lương, ủng hộ tiền cho các địa phương, tặng nhà để đấu giá... là những hoạt động mà NovaGroup cùng các đơn vị trong hệ sinh thái đã và đang thực hiện nhằm chung tay tiếp sức đồng bào vùng bão lũ.

Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Ngày 14/9, tại Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả
Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện số 6831/CĐ-BNN-ĐĐ về việc đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 10h ngày 14/9.

Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Sáng 14/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.