Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga: Nhóm IS cố thủ ở Syria chỉ còn hoạt động trong vùng kiểm soát của Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vẫn còn hoạt động ở Syria nhưng chỉ trong khu vực do Mỹ kiểm soát. Ngoài ra, những khu vực được quân đội Syria giải phóng khỏi IS đang dần hồi phục.

Nga: Nhóm IS cố thủ ở Syria chỉ còn hoạt động trong vùng kiểm soát của Mỹ - Hình 1

“Toàn bộ số tay súng IS còn cố thủ ở Syria chỉ hoạt động trong khu vực do Mỹ kiểm soát”, RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 9/6.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay, việc rút quân khỏi Syria “cần tránh tạo ra khoảng trống ở Syria để quân đội của chính quyền Tổng thống Assad hoặc các lực lượng ủng hộ tận dụng”.

Tuyên bố của ông Mattis được cho ám chỉ tới Nga và Iran, hai lực lượng đang hậu thuẫn cho quân đội Syria.

Trong khi đó, ông Konashenkov cho rằng cuộc chiến của Mỹ ở Iraq là nguyên nhân dẫn tới sự trỗi dậy của IS và khiến cuộc chiến này lan sang cả Syria.

Cũng theo ông Konashenkov, Washington đã hỗ trợ số vũ khí trị giá hàng trăm triệu USD cho nhiều nhóm vũ trang đối lập ở Syria nhưng cuối cùng phần lớn số vũ khí này lại rơi vào tay nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra và IS. Ông Konashenkov còn cho rằng, mục tiêu hoạt động của các nhóm khủng bố ở Syria hoàn toàn trùng với chính sách của Mỹ.

Tuy nhiên, Mỹ lại không có bất cứ khoản ngân sách nào để trang trải cho quá trình khôi phục những khu vực từng là chiến trường nhưng nay đã được quân đội Syria giải thoát khỏi khủng bố.

“Tại các tỉnh đang nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria, cuộc sống hòa bình đang được khôi phục, các khu dân cư đang được rà phá bom mìn, nhiều doanh nghiệp, khu chợ, trường học và nhà trẻ đã hoạt động trở lại. Các đoàn cứu trợ cùng thực phẩm đang được chuyển tới những khu vực này nhưng không có bất cứ gói hàng hay đồng tiền nào từ ngân sách của Mỹ”, ông Konashenkov nói.

Hồi đầu tuần trước, tổ chức Ân xá quốc tế đã lên tiếng chỉ trích việc có quá nhiều dân thường Syria thiệt mạng trong cuộc chiến chống IS ở thành phố Raqqa do liên quân Mỹ thực hiện.

Theo báo cáo của tổ chức Ân xá quốc tế, dân thường ở Raqqa đã bị kẹt giữa các trận chiến trên đường phố khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu và nhận được sự hỗ trợ từ trên không của lực lượng liên quân tiến hành tấn công tiêu diệt IS.

Trong khi đó, quân đội Nga tham chiến ở Syria theo lời đề nghị của chính quyền Tổng thống Assad, còn liên quân do Mỹ đứng đầu lại chiến đấu ở Syria khi không có sự đồng thuận từ chính quyền Damascus và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

 Theo Infonet

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ
Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ

Nằm trong quy hoạch dự án đường ven sông ở TP. Biên Hòa, căn biệt thự 100 năm tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh khả năng sẽ bị đập bỏ.