Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga công bố dữ liệu về hiệu quả của vaccine "Sputnik Light"

Nga đã đưa ra dữ liệu mới về hiệu quả của vaccine "Sputnik Light". Đây là vaccine được dùng để tiêm chủng nhắc lại và được đánh giá có hiệu quả cao chống lại biến chủng Delta.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nga, vaccine một thành phần "Sputnik Light" có hiệu quả đối với người dưới 60 tuổi là trên 70%. Chỉ số này là đủ để hình thành một khả năng miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, Sputnik Light giúp hình thành kháng thể cao chống lại biến thể Delta.

Theo các nhà khoa học Nga, vaccine  một thành phần
Theo các nhà khoa học Nga, vaccine  một thành phần "Sputnik Light" có hiệu quả đối với người dưới 60 tuổi là trên 70%. Ảnh: gov.spb.ru.

Người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết các nghiên cứu mới đã chứng minh hiệu quả của vaccine Sputnik Light chống lại biến thể Delta là trên 70%. Các tài liệu sẽ sớm được công bố trên cổng thông tin y tế khoa học quốc tế.

Sputnik Light là vaccine được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch trong quá trình tiêm nhắc lại và có thể sử dụng cho những người trước đó đã tiêm chủng bằng loại vaccine khác. Thuốc này có thể tiêm kết hợp với các loại thuốc từ các nhà sản xuất khác nhau.

Giám đốc Trung tâm Gamalei – nhà phát triển vaccine này, ông Alexander Ginzburg cho biết: “Sputnik Light là vaccine rất hứa hẹn, có thể được sử dụng kết hợp với bất kỳ loại vaccine nào đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Loại thuốc này không chỉ có hiệu quả mà còn dễ phát triển, vì vector ad26 để tạo ra vaccine này dễ phát triển trong điều kiện công nghiệp”.

Mặc dù hiệu quả và độ an toàn đã được chứng minh, song một số người Nga còn hoài nghi, dẫn đến tỷ lệ tiêm chủng còn thấp. Theo người đứng đầu Bộ Y tế, cả nước có khoảng 50 triệu người được tiêm vaccine mũi đầu tiên, song tỷ lệ này chưa đủ để tạo nên miễn dịch cộng đồng.

Bộ trưởng Mikhail Murashko nhấn mạnh việc tái tiêm chủng là cần thiết và Nga đang nghiên cứu kết hợp vắc-xin ngừa cúm và ngừa Covid-19: “Vaccine Sputnik Light cần thiết cho việc tiêm chủng lại cho những người đã bị bệnh và người đã được tiêm chủng trước đó. Chúng tôi thấy rằng tất cả các quốc gia ngày nay đều đang đi theo con đường này. 

Các cơ sở khoa học khẳng định rằng việc tiêm chủng lại là cần thiết. Hiện chúng tôi đang hoàn thành các nghiên cứu về việc sử dụng chung vaccine ngừa cúm và vắc-xin ngừa COVID-19 trong cùng một giai đoạn. Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần chúng tôi sẽ công bố những dữ liệu này”./.

Theo Văn Thường/VOV-Moscow

 

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.