Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

New Zealand sắp cấm người nước ngoài mua nhà

Thủ tướng đắc cử Jacinda Ardern cho biết sẽ cấm mua nhà đối với người nước ngoài không lưu trú tại New Zealand, theo hãng tin CNBC. Đây là động thái nhằm giúp kiềm chế đà tăng của bất động sản nước này thời gian gần đây.

 New Zealand sắp cấm người nước ngoài mua nhà - Hình 1

Theo ước tính của ngân hàng ANZ hồi tháng 2, nguồn cung nhà ở New Zealand thiếu khoảng 60.000 căn và đang tăng khoảng 40 căn mỗi ngày - Ảnh: Bloomberg.

New Zealand đang phải đối mặt với khủng hoảng nhà ở do lãi suất thấp, nguồn cung hạn hẹp và lượng người nhập cư tăng cao, đẩy giá nhà tại đây tăng vọt. Việc sở hữu nhà hiện nằm ngoài tầm với của nhiều người.

Theo ước tính của ngân hàng ANZ hồi tháng 2, nguồn cung nhà ở New Zealand thiếu khoảng 60.000 căn và đang tăng khoảng 40 căn mỗi ngày.

Số liệu của Viện nghiên cứu bất động sản New Zealand tháng 9 cho thấy giá nhà trung bình tại thành phố lớn nhất New Zealand – Auckland hiện là 582.000 USD, tăng gần gấp đôi so với báo cáo của REINZ vào tháng 11/2008. Trong khi đó, tại thủ đô Wellington, giá nhà trung bình cũng tăng 10,6% lên 531.000 USD.

Trước đó, làn sóng người nước ngoài ồ ạt mua nhà tại New Zealand làm dấy lên quan ngại về sức ép lên cơ sở hạ tầng và giá bất động sản. Số liệu công bố hồi tháng 3 cho thấy người nước ngoài chiếm 11% giao dịch bất động sản tại New Zealand. 1/3 số đó là nhà đầu tư Trung Quốc.

Ngoài lệnh cấm người nước ngoài mua nhà, bà Ardern cũng công bố kế hoạch cắt giảm lượng người nhập cư và tập trung vào phát triển cũng như tạo việc làm. Trong cuộc tranh cử thủ tướng hồi tháng 9, bà Ardern cam kết giải quyết nhiều vấn đề xã hội, trong đó có khủng hoảng giá nhà, trẻ em nghèo và khoảng cách giàu nghèo tại quốc gia này.

Hoài Thu - vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.