Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nên làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng gặp phải do ăn, uống thức ăn, nước uống nhiễm độc, nhiễm khuẩn, hay các loại thực phẩm đã bị ôi thiu, biến chất, có chất phụ gia, chất bảo quản... Ngộ độc làm nguy hại đến sức khỏe con người, thậm chí có thể gây tử vong.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thực tế, ngộ độc thực phẩm vẫn luôn có nguy cơ xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Đặc biệt ở các đối tượng có nhiều nguy cơ như: trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện; người cao tuổi, sự lão hóa của tuổi già khiến hệ miễn dịch suy giảm, không chống lại được sự xâm nhập của những vi khuẩn gây hại; phụ nữ mang thai, quá trình mang thai khiến hệ tuần hoàn và chuyển hóa thay đổi;...

Khi thấy chính mình hoặc người thân, những người xung quanh đang có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, bạn cần phải bình tĩnh và thực hiện các biện pháp sau:

Gây nôn: Điều này giúp hạn chế độc tố từ thức ăn ngấm vào cơ thể. Khi gây nôn, có thể rửa sạch tay rồi đặt vào lưỡi để kích thích nôn. Tư thế người bệnh nên nằm nghiêng, đầu kê cao hơn người để chất thải khi nôn ra không sặc và trào ngược vào phổi. Nếu người bệnh ngộ độc đã hôn mê thì không nên kích thích gây nôn bởi có thể gây sặc, ngạt thở.

Uống nhiều nước: Nước làm loãng lượng độc tố có trong cơ thể, đồng thời bù lại lượng nước đã mất đi khi tiêu chảy, nôn do ngộ độc thực phẩm. Người bệnh cần uống thật nhiều nước, có thể dùng nước lọc hoặc dung dịch oresol, nước gạo.

Đưa đi cấp cứu: Ngộ độc thực phẩm là vấn đề nguy hiểm, không nên chủ quan điều trị tại nhà. Hãy gọi ngay cấp cứu hoặc di chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ và theo dõi từ nhân viên y tế.

Tìm nguyên nhân ngộ độc: Ngoài ra, bạn cũng nên giữ lại loại thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc, thậm chí là mẫu bệnh phẩm nôn ra từ người bệnh. Điều này sẽ giúp các bác sĩ xác định nguyên nhân gây ngộ độc và có phương án điều trị tốt nhất.

Thời tiết mùa hè nắng nóng, thực phẩm rất dễ hỏng, vì vậy để đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cả gia đình trong mùa hè, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu các kiến thức về ngộ độc thực phẩm và lên kế hoạch chọn mua, sử dụng, bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Không nên dự trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh. Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm sống, tái. Không sử dụng các thực phẩm đã hết hạn sử dụng, ôi thiu hay có mùi vị, màu sắc lạ…

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

MobiFone tích cực đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi công nghệ di động
MobiFone tích cực đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi công nghệ di động

Ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT quy định gia hạn thời gian dừng cung cấp dịch vụ cho điện thoại 2G đến ngày 16/10/2024.

Hé lộ liên danh muốn làm dự án nhà ở xã hội 1.190 tỷ đồng tại Huế
Hé lộ liên danh muốn làm dự án nhà ở xã hội 1.190 tỷ đồng tại Huế

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Liên danh Công ty CP Đầu tư Nhà An Bình - Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Đắk Lắk là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội tại Khu đất XH1 thuộc Khu B - Đô thị mới An Vân Dương.

Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông
Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 04 lớp tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt, thu gần 500 triệu USD trong 8 tháng
Một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt, thu gần 500 triệu USD trong 8 tháng

Phân bón của Việt Nam trong năm 2024 liên tục được các quốc gia đẩy mạnh nhập khẩu. Nguyên nhân lớn đến từ việc Trung Quốc tiếp tục hạn chế xuất khẩu phân bón nhằm kiểm soát giá trong nước, cắt giảm chi phí nông nghiệp và tăng cường an ninh lương thực.

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.