Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam với “Chiến dịch Tin”

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian đây, nhiều nền tảng mạng xã hội xuyên quốc gia đang có dấu hiệu chuyển từ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo sang mô hình thu phí, không xem quảng cáo. Với mô hình mới này, quan điểm phục vụ, cách sáng tạo nội dung phải hoàn toàn khác. Chính vì thế câu chuyện chống tin giả có thêm những diễn biến mới nhưng không vì thế mà “chúng ta chờ đợi”.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ phát động
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ phát động. Ảnh VOV.vn.

“Chúng ta có niềm tin cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội có ảnh hưởng và là ảnh hưởng tích cực, sẽ phát huy ảnh hưởng của mình, đồng hành cùng cơ quan quản lý của Đảng và Nhà nước trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền thông chính sách tới với người dân thông qua cách thích hợp nhất với cộng đồng tiếp cận và sử dụng thông tin trên mạng xã hội”, ông Nguyễn Thanh Lâm cho hay.

Hiện nay các cơ quan chức năng đang vẫn xử lý để bảo vệ người dân trên không gian số an toàn, lành mạnh. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, không lý do gì mà cơ quan Nhà nước "làm một mình" mà phải huy động các nguồn lực trong xã hội.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH&TTĐT), Bộ TT&TT, tên gọi “Tin” vừa có ý nghĩa là tin tức, thông tin hàng ngày được sản xuất trên Internet, vừa có ý nghĩa là niềm tin, là sự tin tưởng.

Với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử. Ảnh VOV.vn
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử. Ảnh VOV.vn

“Chiến dịch Tin kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng; tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề”, ông Tự Do cho hay.

“Đóng góp đầu tiên là phải góp phần làm trong sạch không gian mạng, làm những điều có ích mà mình được hưởng lợi từ đó. Trong chuỗi hoạt động truyền thông này cũng chính là điều trong kết luận kiểm tra mà TikTok đang thực hiện cam kết tuân thủ pháp luật và đóng góp cho cộng đồng”, ông Tự Do cho biết thêm.

Mục đích của chiến dịch nhằm kết nối các nhà sáng tạo hãy làm nội dung "sạch, tốt" cho cộng đồng thì chắc chắn sẽ được cộng đồng ủng hộ lâu dài. Ngoài ra cũng tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề.

Trả lời câu hỏi tại sao chọn TikTok, nền tảng mà Bộ TT&TT vừa ban hành một kết luận kiểm tra nghiêm khắc để phối hợp thực hiện chiến dịch chống tin giả, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh, các nền tảng khi vào Việt Nam, kiếm tiền từ người dân Việt Nam, hoạt động kinh doanh, thu lợi nhuận thì phải có trách nhiệm đóng góp lại cho cộng động. 

Ông cho rằng, đóng góp đầu tiên là phải góp phần làm "trong sạch" không gian mạng, làm những điều có ích mà mình được hưởng lợi từ đó. Trong chuỗi hoạt động truyền thông này cũng chính là điều trong kết luận kiểm tra mà TikTok đang thực hiện cam kết tuân thủ pháp luật và đóng góp cho cộng đồng.

“Chiến dịch Tin” được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến 11/2023 bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News; Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam. Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News diễn ra từ ngày 02/10 đến 28/10/2023. Đây là sân chơi dành cho mọi đối tượng có thể sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục
Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục

Trong tuần qua, giá vàng quốc tế đã lập kỷ lục mới khi tăng lên trên 2.580 USD/ounce, thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, tin tức về màn đối đầu chính thức đầu tiên của ông Donald Trump và bà Kamala Harris, cũng được dư luận quan tâm, cũng như các tin tức khác về việc ECB cắt giảm lãi suất hay Apple ra mắt iPhone 16.

Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay
Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay

Nhiều ngân hàng thông báo chính thức xóa sổ thẻ ATM công nghệ từ (thẻ từ) chuyển sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật khi thông tin thanh toán của khách hàng được mã hóa bằng chip...

Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão - là hoạt động cấp thiết.

Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ

16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến sở y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình...