Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phát huy hiệu quả

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, tỉnh Nam Định đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công, thân nhân của người có công với cách mạng...

Chăm lo chu đáo cho người có công với cách mạng

Theo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định, trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước, tỉnh Nam Định có trên 36.000 liệt sĩ; 2.911 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 25.000 thương binh, 16.000 bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa.

Và, gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; hơn 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; trên 200.000 người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, Bằng khen các loại...

.............
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (ở giữa) cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành... thăm, tặng quà cụ Vũ Thị Thơm - vợ liệt sĩ, ở xóm 10, xã Hải Trung, huyện Hải Hậu

Hiện, toàn tỉnh có trên 43.000 người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng, gồm người có công và thân nhân của người có công với cách mạng; với số kinh phí chi trả trợ cấp hàng tháng là trên 100 tỷ đồng/tháng.

Mặc dù, số lượng người được hưởng chính sách rất lớn, song công tác giải quyết và quản lý, thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong những năm qua được tỉnh Nam Định đặc biệt coi trọng.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định cho hay, trong năm 2023, Sở đã xem xét, giải quyết chính sách ưu đãi và các chế độ trợ cấp, quyền lợi có liên quan cho trên 30.000 lượt người có công và thân nhân người có công…

Riêng, 6 tháng đầu năm 2024, giải quyết cho gần 16.000 lượt người có công, thân nhân của người có công với cách mạng và chế độ chính sách đối với các diện đối tượng liên quan theo quy định.

“Đến nay, tỉnh Nam Định không có hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách của người có công và thân nhân người có công đủ điều kiện theo văn bản đã quy định mà không được giải quyết các chế độ, chính sách ưu đãi”, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định nhấn mạnh.

Nhiều năm qua, cùng với các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước, tỉnh Nam Định đã quan tâm, tạo mọi nguồn lực, tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” để thực hiện hỗ trợ, cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách người có công của tỉnh.

Trong năm 2023, ở cả 3 cấp trên địa bàn tỉnh đã thu trên 9,17 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh là 660 triệu đồng, quỹ cấp huyện là 1,895 tỷ đồng, quỹ cấp xã là 6,618 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hàng chục ngôi nhà được xây mới, được sửa chữa, nâng cấp; nhiều gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ tiết kiệm…

Thương binh vui mừng trong căn nhà mới

Ông Nguyễn Văn Tác, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu là Thương binh hạng 4/4 với tỷ lệ thương tật 23%. Gia đình ông thuộc diện khó khăn, vợ chồng ông sức khỏe yếu, không có khả năng xây dựng nhà ở.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định, cùng chính quyền địa phương trao tặng nhà tình nghĩa cho Thương binh Nguyễn Văn Tác (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu).
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định trao tặng nhà tình nghĩa cho Thương binh Nguyễn Văn Tác, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định, UBND huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Minh…, năm 2023 gia đình ông Tác đã xây dựng ngôi nhà cấp 4 kiên cố, diện tích hơn 50m2, với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Trong đó, gia đình ông được ủng hộ 80 triệu đồng từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, số tiền còn lại là do gia đình, người thân và chính quyền địa phương hỗ trợ; bên cạnh đó người dân góp sức, góp ngày công giúp đỡ gia đình.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, Thương binh Nguyễn Văn Tác chia sẻ, tháng 4/1972, ông tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Đại đội Thanh niên xung phong C3211, làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Hà (nay là tỉnh Nam Định và Hà Nam).

Tháng 9/1972, khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua Phủ Lý, tỉnh Hà Nam thì ông bị thương ở phần đầu do máy bay Mỹ ném bom. Năm 1976, ông trở về quê hương với tỷ lệ thương tật trên cơ thể là 23%.

Sau khi lập gia đình, do hoàn cảnh kinh tế gia đình lúc bấy giờ còn khó khăn, kinh tế eo hẹp nên mãi tới năm 1990 gia đình ông Tác mới xây được căn nhà mái ngói cấp 4 làm nơi sinh hoạt của 5 người. Trải quan thời gian dài, sau hơn 30 năm sử dụng, căn nhà đó đã xuống cấp nghiêm trọng, phần mái dột nát, tường nhà lún, nứt, bong tróc...

Hiểu được khó khăn đó, Ban quản lý quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Nam Định đã xem xét, hỗ trợ gia đình Thương binh Nguyễn Văn Tác xây dựng ngôi nhà mới.

Sau một thời gian thi công, xây dựng, tháng 7/2023, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định và Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội huyện Hải Hậu, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao ngôi nhà tình thương cho gia đình Thương binh Nguyễn Văn Tác.

Thương binh Nguyễn Văn Tác thổ lộ, nhờ sự giúp đỡ của các ban, ngành đoàn thể mà gia đình ông có 1 ngôi nhà mới, khang trang và sạch đẹp, nhờ vậy đời sống tinh thần của mọi người trong gia đình được nâng lên, tinh thần thoải mái hơn...

Toàn huyện Hải Hậu có gần 6.000 người có công, thân nhân ngư­ời có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; trên 25.000 người hưởng chế độ Bảo hiểm y tế, chế độ mai táng phí khi từ trần; trên 17.000 người tham gia hoạt động kháng chiến đã được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần…

Hiện nay, tỉnh Nam Định có 213 nghĩa trang liệt sĩ, 9 đền thờ, đài tưởng niệm liệt sĩ. Hằng năm, cùng với nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ, các địa phương đã vận động nhân dân đóng góp và trích ngân sách địa phương thực hiện tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Mai Chiến – Phạm Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.