Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2022 doanh thu ngành du lịch đạt hơn 450.000 tỷ đồng

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, ngành du lịch đã phục vụ gần 100 triệu khách nội địa và khoảng 2,7 triệu khách quốc tế với tổng thu hơn 450.000 tỷ đồng.

Ngày 09/12, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 tại TP. Đà Nẵng. 

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đánh giá đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến, địa phương cả nước gặp gỡ nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới. 

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Ông Việt thông tin sau 09 tháng mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam từng bước phục hồi, phát triển tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Từ đầu năm tới nay, cả nước đã đón 2,7 triệu khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu khách nội địa và tổng thu du lịch trên 450.000 tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các chủ đề phong phú, đặc sắc.

Ông Việt nhìn nhận chủ đề hội chợ lần này là du lịch biển đảo rất phù hợp với định hướng và phát triển du lịch các tỉnh miền Trung. Du lịch biển đảo là thế mạnh tạo sức hấp dẫn du khách và nâng cao sức cạnh tranh du lịch Việt Nam. 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định du lịch biển đảo là 01 trong 04 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Theo ông Việt, thời gian tới các doanh nghiệp và địa phương cần đẩy mạnh kết nối hợp tác để thu hút, trao đổi khách. Đồng thời, tận dụng cơ hội lần này để củng cố quan hệ đối tác, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới; tiếp tục phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện đẩy mạnh du lịch quốc tế thời gian tới.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hội chợ thu hút được 165 doanh nghiệp là khách mua quốc tế và trên 200 doanh nghiệp khách mua trong nước.

Tại đây, các đối tác có cơ hội tiếp cận trên 400 doanh nghiệp du lịch từ hơn 30 tỉnh thành và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Tới đây cùng với sự phục hồi của thị trường quốc tế, các công ty lữ hành cũng phải tự phát triển thêm các sản phẩm, để du lịch đi vào chiều sâu chứ không chỉ bề nổi, tăng giá trị doanh thu thực sự.

Các cơ quan chức năng cũng cần có những chính sách cụ thể, kịp thời giúp các doanh nghiệp giữ được nhịp độ tăng trưởng, nhanh chóng nâng cấp dịch vụ, hồi phục đồng bộ để du lịch Việt Nam có thể tăng trưởng bền vững.

Lê Pháp (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Nam Định triển khai phương án ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ
Công an tỉnh Nam Định triển khai phương án ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ

Nhằm chủ động khắc phục hậu quả và hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra, chiều ngày 11/9, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống khẩn cấp mưa lũ.

Quảng Nam: Di sản văn hóa Mỹ Sơn tìm sản phẩm mới cho du lịch cộng đồng
Quảng Nam: Di sản văn hóa Mỹ Sơn tìm sản phẩm mới cho du lịch cộng đồng

Di tích văn hóa Mỹ Sơn có rất nhiều điểm thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng (homestay), đồng thời cần tìm giải pháp, mở ra hướng đi mới về phát triển du lịch mang tính bền vững tại Di sản Mỹ Sơn.

BaF Việt Nam (BAF) muốn đầu tư vào một công ty trồng cây cao su ở Đắk Lắk
BaF Việt Nam (BAF) muốn đầu tư vào một công ty trồng cây cao su ở Đắk Lắk

Đang hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (mã BAF - sàn HOSE) bất ngờ muốn đầu tư vào doanh nghiệp thành lập năm 2009 trong lĩnh vực trồng cây cao su.

Chính phủ Australia hỗ trợ hàng hóa cho người dân Yên Bái
Chính phủ Australia hỗ trợ hàng hóa cho người dân Yên Bái

Theo tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 do Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay quốc tế Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lợi nhuận Bkav Pro giảm liên tục, chỉ 2,7 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2024
Lợi nhuận Bkav Pro giảm liên tục, chỉ 2,7 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2024

CTCP Phần mềm diệt Virus BKav (Bkav Pro) vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận 2,7 tỷ đồng, giảm 39%.

Tập đoàn Mitsui & Co đầu tư 700 triệu USD cho dự án dầu khí trọng điểm của Việt Nam
Tập đoàn Mitsui & Co đầu tư 700 triệu USD cho dự án dầu khí trọng điểm của Việt Nam

Tại Việt Nam, Mitsui & Co. có 22 dự án đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là các lĩnh vực về tài nguyên khoáng sản, năng lượng, thiết bị và dệt may. Tổng vốn đầu tư tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD, trong đó, tổng vốn đầu tư cho chuỗi dự án điện-khí Lô B là hơn 700 triệu USD.