Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35

Tích hợp bom hạt nhân B61-12 vào chiến đấu cơ tàng hình F-35 nằm trong nỗ lực tăng số phương án tấn công hạt nhân, nâng cao năng lực răn đe Nga, của không quân Mỹ.

B61-12 là phiên bản nâng cấp của bom trọng lực hạt nhân B-61. So với bản cũ, B61-12 có độ chính xác cao hơn vì sở hữu hệ thống định vị cải tiến, đồng thời có thêm tính năng cho phép kiểm soát hiệu suất nổ.

Và để có thêm phương án tấn công hạt nhân, không quân Mỹ trong năm 2018 sẽ bắt đầu trang bị bom này cho những chiến đấu cơ tàng hình F-35 của mình. Mặc dù theo kế hoạch thì F-35 cho đến đầu những năm 2020 mới có thể mang được B61-12, nhưng Washington đã bắt đầu có những bước đi đầu tiên nhằm hiện thực hóa điều này.

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35 - Hình 1

Chiến đấu cơ tàng hình F-35 sẽ sớm mang được bom hạt nhân - Ảnh: News

Trang tin quân sự Warrior Maven dẫn lời người phát ngôn không quân Mỹ cho biết: “Các hoạt động giảm thiểu rủi ro chi tiết đã hoàn thành, đảm bảo F-35A hoàn toàn tương thích với B61-12. Kế hoạch đạt được chứng nhận hạt nhân nằm trong chương trình hiện đại hóa Block 4, đã khởi động với những sự tích hợp B61-12 với F-35 ban đầu trong năm nay”

Không như những máy bay ném bom như B-2, F-35 có lợi thế về tốc độ, tính cơ động, khả năng bay tầm thấp và được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại. Với những yếu tố này, một chiếc F-35 mang được vũ khí hạt nhân sẽ là mối đe dọa mới cho kẻ thù của Mỹ.

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35 - Hình 2

Cấu tạo bom B61-12 - Ảnh: Supplied

Trong báo cáo Đánh giá vị thế hạt nhân (NPR- Nuclear Posture Review) công bố đầu năm 2018, chính quyền Tổng thống Donald Trump xác định F-35 trang bị vũ khí hạt nhân sẽ là nền tảng để răn đe Nga.

Theo NPR: “Chúng tôi cam kết nâng cấp DCA (máy bay mang được cả vũ khí truyền thống và vũ khí hạt nhân) với chiếc F-35 có vũ khí hạt nhân. Chúng tôi sẽ làm việc với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu, hiệu quả hoạt động của những DCA đóng tại châu Âu”.

Theo người phát ngôn không quân Mỹ, ngoài tích hợp bom hạt nhân B61-12, lực lượng này còn làm việc với một số nhà phát triển vũ khí để chế tạo vũ khí mới cho F-35.

“Khi chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng F-35 và các vũ khí đều hoàn thiện, việc tích hợp vũ khí sẽ được tiến hành”, người phát ngôn cho hay.

Nguyễn Mạnh Theo News

Bài liên quan

Tin mới

Trắng đêm để không “trắng sóng”
Trắng đêm để không “trắng sóng”

Bão Yagi vừa có dấu hiệu suy yếu, những người lính kỹ thuật của Viettel lập tức lao mình vào “cuộc chiến” khắc phục sự cố. Áp lực chạy đua với thời gian, khôi phục thông tin liên lạc cho người dân mới thật sự bắt đầu.

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra chuyên đề về lĩnh vực thương mại điện tử năm 2024, Đội số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra tại Công ty TNHH DPCTP, địa chỉ: Phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Điều kiện xét chuyển, bổ nhiệm chức danh y tế công cộng
Điều kiện xét chuyển, bổ nhiệm chức danh y tế công cộng

Ông Nguyễn Việt (Kiên Giang) làm việc tại trung tâm y tế, là Kỹ sư hạng III, mã V.05.02.07, đã học xong thạc sĩ y tế công cộng. Ông Việt hỏi, ông có được xét hoặc thi vào chức danh Y tế công cộng hạng II không?.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm đê xung yếu

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã dành gần 2 tiếng đồng hồ đi cano trên sông Hồng để thị sát tình hình mưa lũ, thiệt hại về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và công tác phòng, chống lũ tại các xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động bình thường trở lại
Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động bình thường trở lại

Tính đến thời điểm ngày 12/9, tuyến đường sắt Bắc - Nam (tàu Thống Nhất) đã hoạt động bình thường trở lại sau các thông báo hủy chạy tàu do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3.

Bắc Ninh: Quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Bắc Ninh: Quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.