Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy điện đốt than

Mỹ cam kết đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than tại Hội nghị COP28. Đồng thời nước này sẽ tham gia Liên minh coi than là quá khứ (PPCA) để loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.

Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry đã đưa ra cam kết trên tại Hội nghị COP28 hôm 02/11. Thời hạn cho cam kết là vào năm 2035, năm mà Mỹ coi là thời điểm mục tiêu loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch. Theo ông Kerry, nhu cầu năng lượng của nước này sẽ được đáp ứng bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Theo Mỹ, quốc gia có số lượng nhà máy nhiệt điện than lớn thứ ba trên thế giới, đã không xây dựng một nhà máy mới nào trong hơn một thập kỷ qua và kỳ vọng sẽ đóng cửa hơn một nửa số nhà máy điện than hiện có trong "vài năm tới", theo thông cáo báo chí của PPCA phát hành vào ngày 02/11.

Theo báo cáo của Viện Phân tích Tài chính và Kinh tế Năng lượng, Mỹ chỉ sử dụng dưới 20% điện năng từ than và có kế hoạch đóng cửa 173 nhà máy vào năm 2030 và 54 nhà máy khác vào năm 2040.

Đặc phái viên về khí hậu của Mỹ John Kerry.
Đặc phái viên về khí hậu của Mỹ John Kerry. (Ảnh: internet)

Ông Kerry ám chỉ rằng, với tư cách thành viên của mình trong Liên minh coi than là quá khứ (PPCA), cam kết trên của Mỹ sẽ được sử dụng để thúc đẩy năng lượng tái tạo, tạo áp lực để các đồng minh đi theo đường hướng này. Ông Kerry nói trong một tuyên bố: "Chúng tôi sẽ nỗ lực để đẩy nhanh việc loại bỏ than trên toàn thế giới, xây dựng nền kinh tế xanh mạnh mẽ hơn và cộng đồng kiên cường hơn".

Cộng hòa Czech, Na Uy, Iceland, Cyprus và Cộng hòa Dominica cũng đã ký kết PPCA, nâng số thành viên của liên minh lên hơn 50 quốc gia, mặc dù Cyprus, Iceland và Na Uy không có nhà máy nhiệt điện than và Cộng hòa Dominica chỉ nhận được 10% năng lượng từ các nhà máy này. Và Cộng hòa Czech, nước tiêu thụ than lớn thứ ba ở châu Âu, hy vọng sẽ thay thế 50% năng lượng từ than đá vào năm 2033.

Lãnh thổ tranh chấp Kosovo cũng đã gia nhập liên minh. Mặc dù sử dụng tới 95% điện năng từ than đá nhưng Kosovo vẫn cam kết sẽ đáp ứng thời hạn loại bỏ dần loại nhiên liệu này vào năm 2050.

Pháp cũng đã công bố thành lập Tổ chức vận động chuyển đổi than, một tổ chức thúc đẩy quan hệ đối tác với các tập đoàn tư nhân đang tìm cách cắt giảm nguồn tài chính để xây dựng thêm nhà máy nhiệt điện than ở các quốc gia chưa cam kết loại bỏ nhiên liệu than đá. Theo một đề cương được trình bày trong hội nghị, các cộng đồng trước đây dựa vào than để phát triển kinh tế sẽ được "hỗ trợ" bằng các ưu đãi tài chính để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.


Hà Trần(t/h)

Tin mới

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.

TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"
TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Lạng Sơn tổ chức giải việt dã "Bước chân gắn kết" mở rộng lần thứ III, năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập công đoàn tỉnh Lạng Sơn và 22 năm Ngày thành lập thành phố Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm

Hôm nay, ngày 23/9, chuyên gia của KBSV vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.