Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm dởm: Từ spa đến chợ cóc…

THCL- Hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả với số lượng

THCL Hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả với số lượng lớn đã bị phát hiện; những con số đáng báo động được cơ quan chức năng công bố - đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các thương hiệu làm ăn chân chính. Mỹ phẩm dởm tung hoành ra sao?

Dùng mỹ phẩm dởm: Spa lãi lớn

Các trung tâm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp (spa) mọc lên như nấm suốt thời gian qua, đủ thấy sức hấp dẫn của thị trường về lĩnh vực này.

Hà Nội, tại nhiều tuyến phố xuất hiện các cửa hàng chuyên chăm sóc sắc đẹp. Có tuyến phố dài chưa đầy 1 km, mọc lên hàng chục dịch vụ spa. Chủ các cửa hàng spa này thường là những phụ nữ ăn mặc đỏm dáng, song chưa hẳn đã nắm vững chuyên môn nghiệp vụ về nghề!

Trên phố Thái Thịnh, có một trung tâm spa mới khai trương, chương trình tổ chức hoành tráng, trang thiết bị được quảng cáo là khá hiện đại, nhưng lại có một bà chủ là… nhân viên môi giới bất động sản đã giải nghệ. Một trung tâm khác nằm trên phố Tôn Đức Thắng, có bề dày hàng chục năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, cơ sở này tuyển dụng nhân viên chăm sóc sắc đẹp chỉ cần tốt nghiệp THCS, có ngoại hình ưa nhìn…

“Lợi nhuận lớn là ở chỗ mình bán và sử dụng cho khách các dòng mỹ phẩm “không tên” và vô giá. Em cứ mở đi, sau 1 năm không giàu, chị mua lại cửa hàng cho em”, một bà chủ quả quyết khi thấy chúng tôi ngỏ lời muốn mở spa.

Trong phòng tắm trắng một trung tâm thẩm mỹ trên phố Cửa Bắc, vô số hộp nhựa không nhãn mác được xếp trên kệ với những dòng chữ viết tay nguệch ngoạc “bột tắm trắng, mặt nạ ngọc trai, bùn khoáng, kem dưỡng toàn thân”… Hỏi về sản phẩm khách hàng sẽ được dùng khi sử dụng dịch vụ tắm trắng, nhân viên khẳng định: Bọn em đều dùng hàng nhập khẩu, thương hiệu quốc tế nhưng không nhãn mác, vì sợ trung tâm khác đến “ăn cắp bí quyết” (?!).

Theo khảo sát của một công ty phân phối mỹ phẩm quốc tế tại Việt Nam, mỗi trung tâm spa có quy mô 6 phòng dịch vụ ở Hà Nội, doanh thu thấp nhất cũng khoảng 200 triệu đồng/tháng, trong khi chỉ nhập tối đa 20 triệu đồng sản phẩm làm đẹp.

Mỹ phẩm dởm hút khách quê

Nếu như spa là nơi tiêu thụ một lượng lớn mỹ phẩm dởm ở thành thị, thì chợ cóc thôn quê cũng có lượng tiêu thụ không kém. Duy có điều, các sản phẩm dởm tiêu thụ ở spa có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm thì ở chợ quê, dòng sản phẩm dởm chỉ chừng vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, đang hút khách.

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của hầu hết chị em phụ nữ, không phân biệt tuổi tác hay địa vị. Những người phụ nữ thôn quê, nhu cầu làm đẹp cũng không hề nhỏ, dẫu thu nhập thấp. Ở miền Tây Nam Bộ, nhiều phụ nữ có thói quen trang điểm và chăm sóc da mỗi ngày. Hiểu được tâm lý này, một số đối tượng đã mua sản phẩm mỹ phẩm dởm giá rẻ đưa về đây tiêu thụ. Các cửa hàng tạp hóa ở chợ Lộc Hòa (Long An) bày bán đủ các mặt hàng hàng từ chuối, mít, xoài, mắm nêm đến các sản phẩm như son môi, phấn, kem tắm trắng toàn thân… Điều đặc biệt ở đây, dù son hay phấn, sữa tắm trắng… giá cũng chỉ dao động từ 5.000 – 15.000 đồng/sản phẩm, được đóng gói thủ công, bao bì ngoài ghi công dụng thì không có thêm bất cứ thông tin gì về nhà sản xuất, cũng như thành phần sản phẩm…

Mua bột hóa học Trung Quốc, về trộn, nấu rồi gắn mác của các thương hiệu nổi tiếng để tiêu thụ - là cách làm của nhiều cơ sở sản xuất mỹ phẩm dởm hiện nay. Một trong những nguyên nhân của tình trạng sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ chất lượng, xuất xứ, trong thời gian qua diễn biến ngày càng phức tạp là do việc xử lý các vụ vận chuyển, kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu vẫn còn nhiều bất cập. Theo Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội Vương Trí Dũng, những thủ đoạn mà một số doanh nghiệp, đại lý kinh doanh mỹ phẩm làm giả ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn lớn cho lực lượng chức năng. Trong khi đó, nếu có phát hiện thì việc xử lý các vụ vận chuyển, kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính với mức phạt còn thấp, chưa đủ sức răn đe. Điều này khiến thị trường mỹ phẩm hiện nay vẫn trong tình trạng nhập nhèm, thật giả lẫn lộn, khiến người tiêu dùng hoang mang

Thanh Bình (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.