Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt Nam

Sản phẩm lốp xe bị điều tra là sản phẩm đã được Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị nước ngoài điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại từ tháng 7 năm 2019 với mức độ cảnh báo nguy cơ cao.

Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ (PVLT tires) có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Mỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt NamMỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt Nam

Trong vụ việc này, nguyên đơn cáo buộc sản phẩm lốp xe trong diện điều tra nhập khẩu đã bán phá giá và trợ cấp vào thị trường Hoa Kỳ gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.

Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bị điều tra của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ đạt 12,1 triệu USD trong năm 2019, chiếm khoảng 6,7% tổng kim ngạch nhập khẩu sản phẩm này của Hoa Kỳ.

Theo quy định của Hoa Kỳ, DOC sẽ xem xét tiến hành khởi xướng điều tra vụ việc trong vòng tối đa 20 ngày kể từ ngày nhận đơn. Trong thời gian này, Bộ Công Thương sẽ có hình thức trao đổi, tham vấn với DOC để làm rõ các nội dung cáo buộc trong đơn kiện cũng như cung cấp thông tin để DOC có thể đánh giá chính xác trước khi quyết định có khởi xướng điều tra hay không.

Trong trường hợp DOC quyết định khởi xướng điều tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu trong quá trình điều tra vụ việc và có phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thêm 2 nguyên thủ quốc gia đồng ý tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2024
Thêm 2 nguyên thủ quốc gia đồng ý tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2024

Đó là Tổng thống Bolivia và Tổng thống Brazil Lula da Silva. Thông tin được xác nhận bởi Đại sứ 2 nước tại Nga.

Nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu Phong Châu đã được tìm thấy
Nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu Phong Châu đã được tìm thấy

Trên sông Hồng, đoạn qua xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện thi thể, vị trí cách cầu Phong Châu khoảng 10km, phía hạ nguồn. Qua nhận dạng, nạn nhân sau đó được xác định bà Nguyễn Thị H., sinh năm 1976. Đây là thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy trong số 8 nạn nhân bị mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu hôm 9/9.

Quảng Ninh: Kịp thời ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Quảng Ninh: Kịp thời ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Theo báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh được tổ chức nhằm xem xét, quyết nghị các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão
Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão

Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh Bắc Giang do đồng chí Chu Thanh Hiến - Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế trên địa bàn thành phố Bắc Giang để chủ động nắm tình hình thị trường, cung, cầu, giá cả hàng hoá trước hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc
Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa công khai danh sách cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân
Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân vì hiểu rõ sự nguy hiểm và không thể đảo ngược của một cuộc xung đột, nhưng sự kiên nhẫn đó "có thể cạn kiệt".