Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ-Anh-Pháp tấn công Syria: EU ủng hộ giải pháp chính trị

Không có giải pháp khác tốt hơn giải pháp chính trị đối với cuộc xung đột ở Syria. Đây là nhận định của Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini đưa ra sau cuộc không kích Syria của Mỹ, Anh và Pháp.

Mỹ-Anh-Pháp tấn công Syria: EU ủng hộ giải pháp chính trị - Hình 1

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini. (Nguồn: balkaneu.com)

Phát biểu ngày 14/4, bà Mogherini cho biết mục tiêu chung của EU là "ngăn chặn tình trạng bạo lực leo thang mà có thể biến cuộc khủng hoảng Syria thành cuộc đối đầu khu vực với những hậu quả khôn lường đối với Trung Đông và thậm chí toàn thế giới."

Tuy nhiên, quan chức ngoại giao châu Âu cũng khẳng định EU "ủng hộ các nỗ lực nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học."

Liên quan đến vấn đề này, trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Anh Theresa May sau cuộc không kích, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng khẳng định cách duy nhất để có được hòa bình lâu dài ở Syria là một giải pháp chính trị, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực.

Tuy nhiên, trong một buội họp đảng cầm quyền sau đó, Tổng thống Erdogan cũng tuyên bố ủng hộ hành động của Mỹ, Anh, Pháp, nhận định các cuộc tấn công là "thích đáng."

Dự kiến, ông Erdogan cũng sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết các cuộc không kích không được tiến hành từ căn cứ không quân Incirlik, miền Nam nước này song cho biết Ankara đã được thông báo trước về cuộc tấn công. 

Cũng ủng hộ các giải pháp chính trị, Tổng thống Liban Michel Aoun cùng ngày tuyên bố các cuộc không kích nhằm vào Syria không giúp đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Theo ông Aoun, đối thoại là cần thiết để ngăn chặn tình hình xấu hơn cũng như chấm dứt sự can thiệp từ bên ngoài.

Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề truyền thông của Jordan Mohammad Momani cũng khẳng định giải pháp chính trị là giải pháp duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria và bảo vệ sự ổn định và thống nhất của nước này. Ông cảnh báo tiếp tục xung đột ở Syria sẽ gây ra bạo lực.

Quốc vụ khanh Jordan cũng kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế độc lập về vụ tấn công tại thị trấn Douma.

Cùng ngày, Thủ tướng Algeria Ahmed Ouyahia đã bày tỏ hối tiếc về vụ không kích và cho biết Algiers kỳ vọng một phái đoàn điều tra quốc tế sẽ đến Syria để tìm kiếm sự thật.

Thủ tướng Algeria kêu gọi tìm kiếm một giải pháp chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria đồng thời nhấn mạnh hành động quân sự chỉ khoét sâu thêm xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Trong khi đó, lãnh đạo phe cánh hữu Italy, đồng thời là thủ lĩnh đảng cực hữu Liên đoàn, ông Matteo Salvini- nhân vật có nhiều khả năng trở thành thủ tướng Italy sau cuộc tổng tuyển cử hôm 4/3, đã lên án các cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Syria, coi đây là hành động “điên rồ.”

Ông Matteo Salvini cảnh báo vụ không kích sẽ giúp ích cho những tên khủng bố vốn gần như đã bị đánh bại.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý
Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc xác định địa giới hành chính giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có việc quản lý hòn Sơn Chà.

Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc
Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại vì bão lũ gây ra

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 03 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ
Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ

Phần lớn nhà đầu tư đứng ngoài khiến giao dịch khá ảm đạm và thiếu vắng điểm nhấn, ngoại trừ một vài cái tên ở nhóm ngân hàng như SSB với đà giảm mạnh tiếp diễn, trong khi TPB và VPB dù thu hút dòng tiền nhất cũng chỉ có được mức tăng khiêm tốn.

Lào Cai quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý
Lào Cai quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Ngay khi bão số 3 xảy ra, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát bình ổn thị trường.

A&T Việt Nam được chấp thuận đầu tư dự án gần 400 tỷ đồng tại Thanh Hoá
A&T Việt Nam được chấp thuận đầu tư dự án gần 400 tỷ đồng tại Thanh Hoá

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị A&T Việt Nam là nhà đầu tư Dự án Khu dân cư Hồ Thanh Niên, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc.