Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mù mắt khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ, chỉ phạt hành chính?

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với spa đã tiêm filler vào mũi cô gái và bị mù mắt vĩnh viễn.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

UBND TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Thùy Trang (phòng 612, lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, P.6, Q.4) - là chủ của TN - Beauty clinic Spa với số tiền là 120 triệu đồng, do vi phạm: Hành nghề không có chứng chỉ; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của spa 9 tháng.

Được biết, ngày 16/7/2018, thấy cơ sở thẩm mỹ - Beauty clinic Spa quảng cáo trên mạng xã hội về dịch vụ tiêm filler, chị N.T.C.D (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N (26 tuổi, cùng ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) đã đến nơi để làm một số dịch vụ. Cụ thể, chị N. được bà Trang cắt mí giá 1 triệu đồng, còn chị D. được bà Trang tiêm filler (loại hyaluronic acid) vào mũi với giá 2 triệu đồng.

Mù mắt khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ, chỉ phạt hành chính? - Hình 1

Chị D. bị mù do tiêm filler tại một cơ sở spa 

Tuy nhiên, 5 phút sau khi tiêm filler, chị D. đau nhức vùng mặt, mắt trái mờ đi.

Khi tới bệnh viện Trưng Vương, người bệnh được chẩn đoán tắc động mạch mắt do biến chứng tiêm chất làm đầy. Khả năng hồi phục thị lực mắt trái chị D. gần như không còn. Với chị N. thì bị sụp mí phải làm lại hết 10 triệu đồng.

Dự kiến, ngày 8/10, Công an Q.4 sẽ đưa hai chị em D. và N. đi giám định thương tật cơ thể để làm cơ sở xử lý. Luật sư đại diện gia đình chị D. và N. cho biết, nếu không thỏa thuận được phần bồi thường dân sự thì khả năng sẽ kiến nghị xem xét xử lý hình sự chủ spa.

Truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cần thiết

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Giám đốc Hãng luật Giải Phóng, Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ với báo chí: ““So với Bộ luật Hình sự cũ, luật mới 2015 đã quy định hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh khá cụ thể”.

Luật sư Hưngcho biết, thay vì quy định chung chung về tình tiết để truy cứu trách nhiệm hình sự là “gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe” thì điều luật mới, quy định “tình tiết định tội” là hậu quả do hành vi gây ra khá cụ thể, gồm: Làm chết người; gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61 - 121%; gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Theo quy định này, hầu hết các vụ tiêm filler đều gây hậu quả rất nghiêm trọng, phần lớn là gây mù mắt vĩnh viễn, nếu giám định tỷ lệ thương tật một cách khách quan, hành vi tiêm filler hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Hưng cho rằng chỉ có xử lý cứng rắn, là truy cứu trách nhiệm hình sự, mới hy vọng loại bỏ triệt để loại hình dịch vụ “trá hình” nói trên.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra khá nhiều vụ việc liên quan đến tiêm filler (chất làm đầy) vào cơ thể người gây ra biến chứng được cơ quan báo chí phản ánh khá nhiều.

GS. TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (PTTHTM - Trường ĐH Y Hà Nội), Trưởng khoa PTTHTM (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) chia sẻ với phóng viên báo Thương hiệu & Công luận: “Filler - trước kia đã từng trở thành vấn nạn trong việc làm đẹp, thường thì filler chỉ bác sỹ thẩm mỹ hoặc bác sỹ da liễu thực hiện quy trình tiêm, nhưng giờ đây, người sử dụng nhiều nhất là những người tiêm chích dạo. Gọi là filler, nhưng là silicon công nghiệp, silicon công nghiệp thì lại cấm sử dụng trên người, nhưng vì lợi nhuận thì họ lôi kéo bệnh nhân.

Họ tiêm không bảo đảm vệ sinh, tự tiêm trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, ngực, mũi, chân, mông để cho nó đầy lên. Khi tiêm thì kết quả nó đẹp ngay, nó đầy đặn từ bé thành to, nó đánh đúng cái tâm lý của bệnh nhân thứ nhất là rẻ tiền, thứ hai là không phải phẫu thuật... Nhưng còn hậu quả sau đó thì vô cùng khôn lường”.

GS. TS. Trần Thiết Sơn nhấn mạnh: “Tiêm bất cứ thứ gì vào cơ thể đều có thể gây sốc phản vệ và đều có thể tử vong trong tích tắc. Thế nên, trước khi có ý định PTTM, đầu tiên phải xác định được, mình thiếu cái gì và cần cái gì (?). Nếu sự khiếm khuyết đó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thì hẵng trông chờ vào PTTM. Khi tìm đến PTTM thì hãy tránh xa những lời quảng cáo, mà tìm đến những người được đào tạo, có kinh nghiệm dày dặn”.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.