Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mặt hàng thủy sản: Loay hoay tìm thị trường nội địa

Việc chinh phục thị trường nội địa nói chung và miền Bắc nói riêng với các mặt hàng thủy sản đang gặp phải rất nhiều khó khăn.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài tại nhiều quốc gia trên thế giới đã khiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đến các thị trường chủ lực đều giảm mạnh.

Việc chinh phục thị trường nội địa nói chung và thị trường miền Bắc nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khănViệc chinh phục thị trường nội địa nói chung và thị trường miền Bắc nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn

Đến thời điểm cuối tháng 5/2020, ước tính tổng xuất khẩu hải sản đạt trên 1,1 tỷ USD, giảm trên 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó giảm mạnh cá ngừ (-18%) và mực bạch tuộc (-19%), các sản phẩm hải sản khác vẫn tăng nhẹ (cá biển khác tăng gần 5%).

Mặt hàng cá tra có kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng đạt 456 triệu USD, giảm tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với cùng kỳ năm 2019, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc, EU, Hoa Kỳ… đều có sự giảm mạnh với mức hai con số.

Sự sụt giảm quá nhanh khiến cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra phụ thuộc vào các thị trường này gặp rất nhiều khó khăn, đã tác động ngay tới sản xuất cá tra nguyên liệu.

Giá cá tra nguyên liệu tại các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long trong tháng qua chững ở mức thấp.

Mới đây, trong Hội nghị bàn giải pháp sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu cá tra trong bối cảnh hiện nay được tổ chức tại An Giang, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết thị trường nội địa 100 triệu dân này mới là thị trường bền vững lâu dài.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, chỉ cần nội địa tiêu thụ được 10%-20% sản lượng cá tra thì sẽ giảm áp lực cho xuất khẩu đang khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường nội địa nói chung và thị trường miền Bắc nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Đinh Tuấn Giang - Trưởng phòng kinh doanh giống thủy sản HTX Sản xuất và thương mại Xuyên Việt, việc đưa cá tra từ Nam ra Bắc gây nuôi để bán cá tra tươi sống hiện nay còn vướng. Người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn chưa quen với sản phẩm cá tra, đầu ra của HTX chủ yếu là các siêu thị, nhà hàng với các đơn hàng cụ thể.

Ông Dương Nghĩa Quốc - Chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam cho rằng, nguyên nhân ở khâu truyền thông, xây dựng kênh phân phối. Trong khi các doanh nghiệp tốn kém nhiều chi phí thời gian, tiền bạc để mở cửa thị trường xuất khẩu thì tiềm năng thị trường nội địa với gần 100 triệu dân lại chưa được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức.

Hiện nay, đã có nhiều sản phẩm chế biến từ cá tra mang giá trị gia tăng, từ cá tra đã làm ra khoảng 85 sản phẩm. Cùng với việc kết nối sản xuất - tiêu thụ, đưa cá tra vào kênh phân phối, chuỗi siêu thị…, các chuyên gia cho rằng, việc nghiên cứu thị trường vùng miền, đưa ra các mặt hàng đáp ứng thị hiếu tiêu dùng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần thuyết phục người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng, sạch, giá phải chăng.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, trong tháng 6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp cùng các ngành liên quan mời những tập đoàn bán lẻ lớn ở Việt Nam ngồi lại, cùng nhau bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra ở thị trường nội địa.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 2701/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Long An triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt
Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt

Trong những ngày qua, trên lưu vực hồ Cửa Đạt đã có mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du của công trình, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 3 (Ban 3), tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, vận hành xả nước điều tiết lũ công trình hồ Cửa Đạt. Bắt đầu từ 15h ngày 22/9/2024 cho đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.

Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông
Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong 9 tháng từ ngày 15/12/2023 đến 14/8/2024, tỉnh Long An có 474 trường hợp trong lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024
VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024

Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam, VĐV Dương Thị Nga của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024.

Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 đợt 2 bắt đầu từ 00h ngày 16/9/2024 và kết thúc vào 00h ngày 20/9/2024. Ban Tổ chức đã công bố Quyết định trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Thủ tướng Chính phủ “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng”
Thủ tướng Chính phủ “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng”

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị sơ kết 1 năm Tỉnh an toàn giao thông tại tỉnh Bắc Ninh sáng nay 22/ 9.