Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng QLTT Thanh Hóa tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thực hiện công văn số 1064/QLTTTH-NVTH ngày 22/7/2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số Đội QLTT số 12, Cục QLTT Thanh Hóa đã triển khai ngay hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn.

Với sự phát triển của công nghệ, bên cạnh các hình thức tổ chức hoạt động thương mại điện tử như Website thương mại điện tử bán hàng, Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, các ứng dụng di động, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, youtube... cũng ngày càng được các thương nhân sử dụng để tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại.

Hoạt động thương mại điện tử đã tạo cơ hội cho các tổ chức cá nhân tham gia kinh doanh tiếp cận với đa dạng các nhóm khách hàng để mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho lực lượng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trong đó có lực lượng Quản lý thị trường.

kk
Kiểm soát viên tuyên truyền phổ biến pháp luật về thương mại điện tử tại cơ sở kinh doanh

Thực hiện công văn số 1064/QLTTTH-NVTH ngày 22/7/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số Đội QLTT số 12, Cục QLTT Thanh Hóa đã triển khai ngay hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn.

Trong 2 ngày làm việc 23/7 và 24/7/2024, Đội QLTT số 12 đã tiếp cận và tuyên truyền ký cam kết với 11 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Bá Thước có sử dụng các nền tảng mạng xã hội quảng cáo, bán hàng thực hiện đúng quy định của pháp luật, không lợi dụng hoạt động thương mại điện tử và các nền tảng số để rao bán, quảng cáo, khuyến mại nhiều hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công thương theo quy định nếu có website thương mại điện tử bán hàng, các ứng dụng bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến; thực hiện nghĩa vụ đăng ký với Bộ Công thương theo quy định nếu có website khuyến mại trực tuyến, đấu giá trực tuyến, các sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, …

Hoạt động tuyên truyền của đơn vị nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. 11/11 hộ kinh doanh đã ký cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Xác định việc kiểm tra, xử lý vi phạm trên môi trường thương mại điện tử là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tới, Đội QLTT số 12 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát trên môi trường thương mại điện tử, các website bán hàng, nhất là các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, TikTok,...gắn công tác kiểm tra với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, các thủ tục thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định, không lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các loại hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng lậu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các  hành vi  vi phạm (nếu có).

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.